Theo nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc, Apple sắp có đợt cập nhật lớn cho dòng sản phẩm iPad.
Cụ thể, công ty Mỹ đã quyết định đặt hàng tấm nền OLED từ Samsung và LG. Dự kiến, iPad năm 2024 sẽ là thế hệ đầu tiên triển khai màn hình OLED, thay đổi từ LCD hiện tại. Đối thủ Trung Quốc là công ty BOE được cho là đã bị loại trong đợt hàng đầu tiên.
Dường như công ty sẽ tăng kích thước màn hình lên 1 chút. Báo cáo cho biết bản tiêu chuẩn sẽ là 11.1 inch còn bản cao cấp hơn tăng lên 13.1 inch. Dù vậy, chưa rõ công ty có nâng cấp độ sáng hay không. Trước đó từng có thông tin ho rằng, OLED độ sáng thấp khiến Apple chần chừ mang lên iPad.
Trong năm tài chính vừa rồi, Apple đã bán được hơn 70 triệu chiếc iPad, riêng doanh thu trong 3 tháng cuối năm ngoái đã đạt 9,4 tỷ USD. Đây là 1 mảng kinh doanh quan trọng của Apple nhờ lợi thế độc tôn trên thị trường, gần như không có nhà sản xuất tablet Android nào có thể cạnh tranh ngang ngửa với công ty Mỹ.
Với việc chuyển từ LCD sang OLED, iPad Pro có thể hỗ trợ tốt hơn cho nhóm khách hàng designer, artist mà Apple đang nhắm đến. Trong khi với người dùng phổ thông, màn hình đẹp hơn giúp họ giải trí tốt hơn, chơi game và xem phim đã hơn.
Cụ thể, công ty Mỹ đã quyết định đặt hàng tấm nền OLED từ Samsung và LG. Dự kiến, iPad năm 2024 sẽ là thế hệ đầu tiên triển khai màn hình OLED, thay đổi từ LCD hiện tại. Đối thủ Trung Quốc là công ty BOE được cho là đã bị loại trong đợt hàng đầu tiên.
Dường như công ty sẽ tăng kích thước màn hình lên 1 chút. Báo cáo cho biết bản tiêu chuẩn sẽ là 11.1 inch còn bản cao cấp hơn tăng lên 13.1 inch. Dù vậy, chưa rõ công ty có nâng cấp độ sáng hay không. Trước đó từng có thông tin ho rằng, OLED độ sáng thấp khiến Apple chần chừ mang lên iPad.
Trong năm tài chính vừa rồi, Apple đã bán được hơn 70 triệu chiếc iPad, riêng doanh thu trong 3 tháng cuối năm ngoái đã đạt 9,4 tỷ USD. Đây là 1 mảng kinh doanh quan trọng của Apple nhờ lợi thế độc tôn trên thị trường, gần như không có nhà sản xuất tablet Android nào có thể cạnh tranh ngang ngửa với công ty Mỹ.
Với việc chuyển từ LCD sang OLED, iPad Pro có thể hỗ trợ tốt hơn cho nhóm khách hàng designer, artist mà Apple đang nhắm đến. Trong khi với người dùng phổ thông, màn hình đẹp hơn giúp họ giải trí tốt hơn, chơi game và xem phim đã hơn.
Theo VN review