Hồi tháng giêng, DigiTimes cho biết hai mẫu iPad 10,5 inch và 12,9 inch sẽ đi vào sản xuất hàng loạt trong Quý 2 năm 2017 trong khi mẫu 9,7 inch đã bắt đầu sản xuất hàng loạt từ Quý 1 năm 2017. Thời điểm bán ra theo Mac Otakara, thì bản iPad 10,5 inch khó mà có trước tháng 5. Dù vậy, báo cáo đó nói rằng 3 mẫu iPad khác được cho là sẽ ra mắt tại sự kiện WWDC vào tháng 3 của Apple, bao gồm bản 7,9 inch, 9,7 inch và 12,9 inch, được kỳ vọng giao hàng từ tháng 3.
Việc vận chuyển giao hàng mẫu iPad 12,9 inch trong mấy tuần gần đây không được suôn sẻ cho lắm, thời gian ước tính giao hàng bị trễ từ 2-3 tuần đối với các nước Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Đức và Nhật Bản. Tuy thông thường việc kéo dài thời gian giao hàng được xem như chỉ báo cho một thiết bị nâng cấp sắp ra mắt, nhưng trong trường hợp này thì có vẻ như vấn đề nằm ở khâu cung ứng nhiều hơn.
Tại phiên họp báo cáo tình hình doanh thu mới nhất của Apple, CEO Tim Cook đã cho biết công ty đánh giá thấp nhu cầu thị trường đối với iPad trong quý vừa qua, đồng thời cũng có trục trặc với một trong số các nhà cung ứng. Ông Cook cho biết thêm rằng rắc rối sẽ khó mà giải quyết sớm ngay trong quý này được, và như vậy làm ảnh hưởng không ít đến các đơn hàng của chiếc iPad bản 12,9 inch còn trong kho. Tương tự, rắc rối từ khâu cung ứng cũng sẽ khiến cho phiên bản nâng cấp mới của iPad 12,9 inch khó mà giao hàng trước tháng 5.
Phần mẫu iPad 10,5 inch được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng mới khi sở hữu màn hình edge-to-edge. Bên cạnh việc ra mắt các mẫu iPad mới tại sự kiện WWDC vào tháng 3 thì công ty Apple cũng sẽ công bố phiên bản iPhone SE sở hữu bộ nhớ trong 128 GB và các phiên bản màu đỏ dành cho iPhone 7 và 7 Plus.
Nguồn Macrumors