Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Trong bộ tứ tác phẩm của Dan Brown về giáo sư biểu tượng học Robert Langdon thì có lẽ Inferno được đánh giá là “yếu” nhất về mặt hấp dẫn của một tác phẩm văn học. Tuy nhiên, lên phim thì có thể sẽ khác, điện ảnh có cách thể hiện rất riêng và Inferno trên màn ảnh rất có chất và đầy sự cuốn hút.
Nếu như Mật mã Da Vinci và Thiên thần và ác quỷ có nội dung khá gây sốc và động chạm đến tôn giáo khá nhiều (nhờ vậy mà nó thu hút người đọc) thì Inferno lại nói đến một vấn đề khá vĩ mô và có vẻ mơ hồ, ít ai quan tâm, ít ai nghĩ đến, vấn đề dân số. Câu chuyện đưa lên phim lần này cũng vì vậy mà dễ dàn hơn, không bị Vatican cản trở như những lần trước, bối cảnh trải dài và rộng, qua nhiều địa điểm, nhà thờ rất đẹp.
Một thiên tài đã nghĩ ra cách giảm dân số loài người một cách cực đoan, một giáo sư mất trí nhớ tạm thời, một cô đồng sự bỗng dưng xuất hiện và một nhóm người truy đuổi, tất cả tạo nên những pha hành động, đuổi bắt gay cấn suốt chiều dài phim, xen vào đó không thể thiếu những màn giải mã quen thuộc từ giáo biểu tượng học.
Đọc sách cần thời gian nghiền ngẫm cũng như suy nghĩ tưởng tượng ra cái hay của từng câu chuyện bên lề, từng cái bí ẩn của việc giải mã thì phim ảnh làm được chuyện đó không đơn giản. Nhịp của phim phải nhanh hơn, phải gấp gáp hơn để giữ được sự cuốn hút với người xem. Inferno lần này lên màn ảnh vẫn phong cách quen thuộc, thiên về hành động nhiều hơn, những bối cảnh biến đổi liên tục, các tình tiết ào ạt nối tiếp nhau và những màn phá mã thì tiết chế hơn, dù vẫn giữ lại được đa số các chi tiết trong truyện.
Có lẽ không ngoa khi nói rằng series này thành công được một phần lớn là nhờ diễn xuất của Tom Hanks, khó có ai vó thể hợp vai giáo sư Robert Langdon hơn là anh. Dù đã hơn 60 tuổi nhưng ở phần này, Tom Hanks vẫn làm rất tốt những pha rong đuổi khắp các địa danh nổi tiếng, chạy đua với thời gian trong một không khí rất căng thẳng để giải cứu thế giới. Dù rằng vai giáo sư biểu tượng học không có nhiều yêu cầu về nội tâm cũng như diễn xuất nhiều nhưng Tom Hanks đã khiến cho nhân vật này thành một biểu tượng gắn liền với tên tuổi của mình. Còn ở phía bên kia, diễn viên nữ cặp với Tom Hanks lần này diễn xuất chỉ ở mức trung bình khá, sắc đẹp cũng tầm tầm, đây cũng chính là một trong những điểm trừ của phim.
Inferno lên màn ảnh được chỉnh sửa lại kịch bản và có cái kết thúc khác với trong truyện, có lẽ cũng để mang đến những nét mới cho người xem đã từng đọc qua cuốn truyện nổi tiếng này, một cái kết sẽ làm hài lòng khán giả xem phim.
Dòng phim hành động xen lẫn khám phá này rất thích hợp với đại đa số người xem. Phim diễn tiến nhanh, nhịp nhàng, câu chuyện gãy gọn, dễ hiểu và mang thông điệp ở tầm rộng lớn. Inferno không chỉ dành cho những người yêu thích bộ truyện, nó dành cho tất cả những ai muốn xem phim hành động mà thêm chút suy ngẫm sau khi xem.
Nếu như Mật mã Da Vinci và Thiên thần và ác quỷ có nội dung khá gây sốc và động chạm đến tôn giáo khá nhiều (nhờ vậy mà nó thu hút người đọc) thì Inferno lại nói đến một vấn đề khá vĩ mô và có vẻ mơ hồ, ít ai quan tâm, ít ai nghĩ đến, vấn đề dân số. Câu chuyện đưa lên phim lần này cũng vì vậy mà dễ dàn hơn, không bị Vatican cản trở như những lần trước, bối cảnh trải dài và rộng, qua nhiều địa điểm, nhà thờ rất đẹp.
Một thiên tài đã nghĩ ra cách giảm dân số loài người một cách cực đoan, một giáo sư mất trí nhớ tạm thời, một cô đồng sự bỗng dưng xuất hiện và một nhóm người truy đuổi, tất cả tạo nên những pha hành động, đuổi bắt gay cấn suốt chiều dài phim, xen vào đó không thể thiếu những màn giải mã quen thuộc từ giáo biểu tượng học.
Đọc sách cần thời gian nghiền ngẫm cũng như suy nghĩ tưởng tượng ra cái hay của từng câu chuyện bên lề, từng cái bí ẩn của việc giải mã thì phim ảnh làm được chuyện đó không đơn giản. Nhịp của phim phải nhanh hơn, phải gấp gáp hơn để giữ được sự cuốn hút với người xem. Inferno lần này lên màn ảnh vẫn phong cách quen thuộc, thiên về hành động nhiều hơn, những bối cảnh biến đổi liên tục, các tình tiết ào ạt nối tiếp nhau và những màn phá mã thì tiết chế hơn, dù vẫn giữ lại được đa số các chi tiết trong truyện.
Có lẽ không ngoa khi nói rằng series này thành công được một phần lớn là nhờ diễn xuất của Tom Hanks, khó có ai vó thể hợp vai giáo sư Robert Langdon hơn là anh. Dù đã hơn 60 tuổi nhưng ở phần này, Tom Hanks vẫn làm rất tốt những pha rong đuổi khắp các địa danh nổi tiếng, chạy đua với thời gian trong một không khí rất căng thẳng để giải cứu thế giới. Dù rằng vai giáo sư biểu tượng học không có nhiều yêu cầu về nội tâm cũng như diễn xuất nhiều nhưng Tom Hanks đã khiến cho nhân vật này thành một biểu tượng gắn liền với tên tuổi của mình. Còn ở phía bên kia, diễn viên nữ cặp với Tom Hanks lần này diễn xuất chỉ ở mức trung bình khá, sắc đẹp cũng tầm tầm, đây cũng chính là một trong những điểm trừ của phim.
Inferno lên màn ảnh được chỉnh sửa lại kịch bản và có cái kết thúc khác với trong truyện, có lẽ cũng để mang đến những nét mới cho người xem đã từng đọc qua cuốn truyện nổi tiếng này, một cái kết sẽ làm hài lòng khán giả xem phim.
Dòng phim hành động xen lẫn khám phá này rất thích hợp với đại đa số người xem. Phim diễn tiến nhanh, nhịp nhàng, câu chuyện gãy gọn, dễ hiểu và mang thông điệp ở tầm rộng lớn. Inferno không chỉ dành cho những người yêu thích bộ truyện, nó dành cho tất cả những ai muốn xem phim hành động mà thêm chút suy ngẫm sau khi xem.