bumble_bee
Member
[just]Xưa nay, đĩa quang là đĩa quang, Flash là Flash, chúng không liên quan gì đến nhau. Cho nên, khi biết rằng IBM xin cấp bằng sáng chế cho một loại đĩa quang được tích hợp với bộ nhớ Flash tôi đã rất tò mò.
Công ty này đã có ý tưởng về thế hệ tiếp theo của đĩa quang sẽ được tích hợp thêm bộ nhớ Flash để gia tăng thêm sự tương tác giữa nội dung và thưởng thức nội dung.
Nếu những ai còn nhớ, Toshiba đã xác nhận rằng họ đã tốn mất 300 triệu USD cho chiến dịch marketing nhưng vẫn không giúp được định dạng này tồn tại (ngày 16 tháng 2 năm 2008). Một tháng trước đó (ngày 18 tháng 1 năm 2008), IBM đã nộp đơn xin bằng sáng chế cho “ỗ đĩa được kết hợp giữa bộ nhớ Flash và ổ cứng”, nhằm giải quyết sự thiếu tương tác giữa người dùn và dữ liệu trong việc phát triển nội dung. Ví dụ như một đĩa game sẽ lưu trực tiếp nội dung của trò chơi trên đĩa, chứ không phải trên thiết bị điều khiển game, sẽ khá tiện lợi khi một trò chơi sẽ được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.
Ý tưởng là một bộ nhớ Flash sẽ được gắn gần lỗ trung tâm của đĩa quang và thêm các liên kết điện để mở ra, nó sẽ liên lạc với đầu đọc đĩa. Bằng sáng chế này cũng lưu ý rằng bộ nhớ Flash có thể được tháo ra và gắn vào đĩa quang khác trong trường hợp đĩa bị trầy xước. Ý tưởng là như thế nhưng vào năm 2008, bộ nhớ Flash vẫn là một thứ gì đó xa vời và nó làm tăng chi phí của một cái đĩa lên gấp 10 lần.
Liệu đĩa này có thành công trong thời điểm hiện tại? Rất khó. Chúng ta có thể chơi game thông qua công nghệ điện toán đám mây, truy cập dữ liệu vào bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào mà chúng ta muốn. Do đó, việc mua một đĩa game sẽ không còn là một điều bắt buộc.[/just]
Theo Tom's Hardware