Hyundai Motor và INEOS cùng nhau nghiên cứu công nghệ hydrogen

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày 23 tháng 11, Seoul/London, Hyundai Motor Company và INEOS đã công bố việc ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển công nghệ hydrogen toàn cầu.

hd.jpg

Hyundai và INEOS sẽ cùng nhau nghiên cứu những cách thức mới để tăng tốc trong công nghệ hydrogen. Bước đầu dự án này sẽ tập trung vào phát triển chuỗi giá trị hydrogen ở thị trường châu Âu.

Đặc biệt, thỏa thuận này cũng liên quan đến việc tạo ra phiên bản pin nhiên liệu hydrogen độc quyền của Hyundai cho mẫu xe địa hình INEOS Grenadier 4x4 sắp ra mắt. Sự hợp tác này thể hiện một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực của INEOS nhằm đa dạng hóa các tùy chọn hệ thống truyền động của mình ở giai đoạn đầu.

Hệ thống pin nhiên liệu độc quyền của Hyundai đã được chứng minh là đáng tin cậy và hiệu quả trên mẫu SUV Hyundai NEXO. Chiếc SUV chuyên dụng chạy bằng hydrogen đầu tiên trên thế giới có phạm vi hoạt động dài nhất trong số các loại xe chạy bằng hydrogen trên thị trường. Hyundai là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ pin nhiên liệu đã bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới vào năm 2013.

Kim Sea-Hoon, người đứng đầu trung tâm pin nhiên liệu của tập đoàn ô tô Hyundai cho biết: “Việc INEOS chuyển sang phát triển xe điện chạy bằng pin nhiên liệu và hệ sinh thái hydrogen đánh dấu một cột mốc quan trọng hướng tới môi trường xanh”

“Chúng tôi cũng hy vọng kiến thức chuyên môn hàng thập kỷ của mình về pin nhiên liệu hydrogen sẽ phối hợp nhịp nhàng với chuyên môn của bên phía INEOS trong lĩnh vực hóa học để hiện thực hóa việc sản xuất hàng loạt hydrogen xanh và pin nhiên liệu cho mẫu xe Grenadier.”, Kim Sea-Hoon chia sẻ thêm.

Peter Williams, Giám đốc Công nghệ của INEOS cho biết: “Thỏa thuận giữa INEOS và Hyundai mang đến cho cả hai công ty những cơ hội mới để mở rộng vai trò hàng đầu trong nền kinh tế hydrogen sạch”.

Đánh giá các quy trình sản xuất, công nghệ và ứng dụng mới và độc nhất để đáp ứng nhu cầu về các nguồn năng lượng “sạch”, giá thành thấp và nhu cầu của những người sở hữu những dòng xe SUV trong tương lai.

Bên cạnh đó, INEOS đã khởi động một dự án mới để phát triển và xây dựng môi trường “xanh và sạch” trên khắp châu Âu. Công ty hiện đang sản xuất hơn 300.000 tấn nhiên liệu hydrogen mỗi năm.

Thông qua công ty con INOVYN, INEOS là nhà điều hành điện phân với quy mô lớn nhất Châu Âu, công nghệ quan trọng sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất hydrogen cho sản xuất điện, giao thông vận tải và sử dụng trong công nghiệp.

Vào năm 2018, Tập đoàn ô tô Hyundai đã công bố lộ trình dài hạn, đặt mục tiêu sản xuất 700.000 hệ thống pin nhiên liệu mỗi năm cho ô tô cũng như các lĩnh vực phi ô tô vào năm 2030.
 

coolpix8700

Well-Known Member
Hydrogen Refilling Stations Around the World (2019).

United States 44
Canada 5
Japan 100
South Korea 11
Denmark 6
Finland 3
Germany 15
Iceland 1
Italy 1
Netherlands 3
Norway 1
Turkey 1
United Kingdom 6

Mỹ-tầu có khi cả châu Âu theo hướng xe điện, Nhật theo xe fuelcell này.
Trước đây động cơ fuelcell bị 2 nhược điểm là kích thước cồng kềnh và bình chứa H2 lỏng. Ngày nay fuelcell đã lắp được cho xe máy. Ưu điểm của fuelcell là 1 lần nạp chạy được nhiều cây số, nạp nhanh như xe chạy các nhiên liệu hóa thạch, H2 có thể được sản xuất ra từ điện và chất thải là nước.
Xe điện phải nạp lâu, số km mỗi lần nạp hạn chế.
Ở Thái đã có taxi chạy bằng H2.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên