Trong sự kiện "Honda 0 Tech Meeting 2024" vừa diễn ra tại Malaysia, Honda đã gây ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu khi công bố loạt giải pháp công nghệ đột phá, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm xe điện lên một tầm cao mới.
Tâm điểm chú ý đổ dồn vào lời giải cho bài toán "nóng" nhất hiện nay: tuổi thọ pin xe điện. Thay vì chạy theo cuộc đua dung lượng, Honda lựa chọn hướng đi bền vững hơn - kéo dài tuổi thọ pin bằng công nghệ và dữ liệu.
Với kho dữ liệu khổng lồ từ 5 triệu xe hybrid (HEV), Honda đã nghiên cứu và phát triển công nghệ chẩn đoán và dự đoán suy giảm pin tiên tiến. Bằng cách phân tích dữ liệu lái xe thực tế, Honda có thể dự đoán chính xác "sức khỏe" của pin, từ đó tối ưu hóa hiệu suất và kéo dài tuổi thọ pin lên đến 10 năm với mức suy giảm dung lượng dưới 10%.
Không chỉ dừng lại ở phần mềm, Honda còn "lột xác" thiết kế pin với công nghệ megacasting và hàn khuấy ma sát 3D (FSW). Gói pin mới mỏng hơn 6% so với thế hệ cũ, giúp tối ưu không gian nội thất và tăng phạm vi di chuyển.
Bên cạnh đó, hệ thống e-axle nhỏ gọn được giới thiệu với biến tần thu nhỏ đến 40%, cho phép tích hợp động cơ hiệu quả hơn, hạ thấp trọng tâm xe, mang đến trải nghiệm lái mượt mà và ổn định hơn.
Đặc biệt, Honda thể hiện tầm nhìn dài hạn khi ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến như megacasting và FSW vào dây chuyền sản xuất xe điện. Việc giảm số lượng linh kiện và tối ưu hóa quy trình lắp ráp không chỉ giúp Honda tăng hiệu suất sản xuất mà còn tạo ra những chiếc xe nhẹ hơn, bền bỉ hơn và thân thiện với môi trường hơn.
Tất cả những công nghệ đột phá này sẽ được Honda tích hợp vào dòng xe điện Honda 0 Series, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Với triết lý "Mỏng, Nhẹ và Thông minh", Honda 0 Series hứa hẹn sẽ "ghi điểm" với người dùng bởi thiết kế hiện đại, hiệu suất vượt trội và đặc biệt là khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian.
Theo VN review
Với kho dữ liệu khổng lồ từ 5 triệu xe hybrid (HEV), Honda đã nghiên cứu và phát triển công nghệ chẩn đoán và dự đoán suy giảm pin tiên tiến. Bằng cách phân tích dữ liệu lái xe thực tế, Honda có thể dự đoán chính xác "sức khỏe" của pin, từ đó tối ưu hóa hiệu suất và kéo dài tuổi thọ pin lên đến 10 năm với mức suy giảm dung lượng dưới 10%.
Không chỉ dừng lại ở phần mềm, Honda còn "lột xác" thiết kế pin với công nghệ megacasting và hàn khuấy ma sát 3D (FSW). Gói pin mới mỏng hơn 6% so với thế hệ cũ, giúp tối ưu không gian nội thất và tăng phạm vi di chuyển.
Bên cạnh đó, hệ thống e-axle nhỏ gọn được giới thiệu với biến tần thu nhỏ đến 40%, cho phép tích hợp động cơ hiệu quả hơn, hạ thấp trọng tâm xe, mang đến trải nghiệm lái mượt mà và ổn định hơn.
Đặc biệt, Honda thể hiện tầm nhìn dài hạn khi ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến như megacasting và FSW vào dây chuyền sản xuất xe điện. Việc giảm số lượng linh kiện và tối ưu hóa quy trình lắp ráp không chỉ giúp Honda tăng hiệu suất sản xuất mà còn tạo ra những chiếc xe nhẹ hơn, bền bỉ hơn và thân thiện với môi trường hơn.
Tất cả những công nghệ đột phá này sẽ được Honda tích hợp vào dòng xe điện Honda 0 Series, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Với triết lý "Mỏng, Nhẹ và Thông minh", Honda 0 Series hứa hẹn sẽ "ghi điểm" với người dùng bởi thiết kế hiện đại, hiệu suất vượt trội và đặc biệt là khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian.
Theo VN review