Apple có thể sớm đưa quảng cáo lên nhiều ứng dụng cài đặt sẵn trên iPhone của bạn cũng như những thiết bị Apple khác, bao gồm Maps (Bản đồ), Books (Sách) và Podcasts. Theo thông tin từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple đã thử nghiệm nội bộ quảng cáo tìm kiếm trong Maps. Quảng cáo này có thể hiển thị các đề xuất khi bạn tìm kiếm nhà hàng, cửa hàng hoặc những doanh nghiệp lân cận khác.
Apple đã triển khai mô hình quảng cáo tương tự trên Apple Store, bởi các nhà phát triển có thể trả tiền để quảng cáo ứng dụng của họ trên trang tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, chẳng hạn như “puzzle game” (trò chơi giải đố) hoặc “photo editor” (trình chỉnh sửa hình ảnh). Gurman xác nhận, quảng cáo trên Maps có thể hoạt động theo cách tương tự, với việc các doanh nghiệp trả tiền để xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập những cụm từ tìm kiếm nhất định.
Gurman tin rằng Apple cũng có thể giới thiệu quảng cáo cho những ứng dụng Books và Podcasts. Điều này có thể cho phép các nhà xuất bản đặt quảng cáo ở các khu vực trong mỗi ứng dụng hoặc trả tiền để đưa nội dung của họ lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Cũng giống như Maps, Podcasts và Books hiện chưa hiển thị quảng cáo.
Và dẫu App Store đã có quảng cáo trên tab Search (Tìm kiếm), Gurman dự đoán Apple sẽ mở rộng quảng cáo sang tab Today (Hôm nay) và những trang tải về ứng dụng. Theo 9to5Google, quảng cáo trên tab Today sẽ hiển thị dưới dạng thẻ lớn hơn với từ “Ad” (Quảng cáo) được đặt bên dưới tên ứng dụng, trong khi quảng cáo trên các trang ứng dụng riêng lẻ sẽ xuất hiện với màu xanh làm trong phần “You Might Also Like” (Bạn có thể thích).
Gurman cũng đề cập đến khả năng quảng cáo trên Apple TV Plus, tiết lộ rằng Nhà Táo có thể tạo ra một gói hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn. Đây là điều mà cả Netflix lẫn Disney Plus đều đã lên kế hoạch thực hiện vào cuối năm nay. Hiện tại, Apple TV Plus chỉ cung cấp gói thuê bao không có quảng cáo 4,99 USD/tháng, dù họ đã hiển thị quảng cáo trong các livestream Friday Night Baseball của mình.
Apple lần đầu đưa quảng cáo vào App Store trong năm 2016 và cũng hiển thị chúng trong những ứng dụng Stocks (Chứng khoán) và News (Tin tức) của mình. Tháng 9 năm ngoái, Táo khuyết bắt đầu hỏi người dùng liệu họ có muốn bật Personalized Ads (Quảng cáo được cá nhân hóa) trên các ứng dụng này hay không, tuân thủ chính sách App Tracking Transparency (ATT: Minh bạch Theo dõi Ứng dụng) của riêng mình, vốn khiến các nền tảng mạng xã hội mất hàng tỉ USD.
ATT cung cấp cho người dùng tùy chọn tắt các công cụ theo dõi mà những nhà quảng cáo sử dụng để hiển thị các quảng cáo mục tiêu. Nó đã góp phần vào sự tăng trưởng chung đối với lĩnh vực quảng cáo của Apple, bởi nó đã khiến các doanh nghiệp phải tranh giành để xem xét lại những chiến lược quảng cáo của họ. Theo dữ liệu mà Insider thu được từ công ty nghiên cứu Omdia, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple đã tăng 238% lên mức 3,7 tỉ USD trong năm 2021.
Động thái mở rộng nhiều khu vực hiển thị quảng cáo hơn trên App Store, và có khả năng là trên Maps, Podcasts và Books, có thể báo hiệu rằng Apple đang muốn mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo của mình hơn nữa. Hồi tháng 5, một báo cáo từ Insider tiết lộ rằng Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ của Apple, dường như đã lên kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà Táo nhằm tập trung nhiều hơn vào streaming và quảng cáo. Bộ phận dịch vụ của Apple, bao gồm quảng cáo và những gói thuê bao đăng ký, đã chứng kiến doanh thu tăng 12% trong quý trước.
Apple đã triển khai mô hình quảng cáo tương tự trên Apple Store, bởi các nhà phát triển có thể trả tiền để quảng cáo ứng dụng của họ trên trang tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, chẳng hạn như “puzzle game” (trò chơi giải đố) hoặc “photo editor” (trình chỉnh sửa hình ảnh). Gurman xác nhận, quảng cáo trên Maps có thể hoạt động theo cách tương tự, với việc các doanh nghiệp trả tiền để xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập những cụm từ tìm kiếm nhất định.
Gurman tin rằng Apple cũng có thể giới thiệu quảng cáo cho những ứng dụng Books và Podcasts. Điều này có thể cho phép các nhà xuất bản đặt quảng cáo ở các khu vực trong mỗi ứng dụng hoặc trả tiền để đưa nội dung của họ lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Cũng giống như Maps, Podcasts và Books hiện chưa hiển thị quảng cáo.
Và dẫu App Store đã có quảng cáo trên tab Search (Tìm kiếm), Gurman dự đoán Apple sẽ mở rộng quảng cáo sang tab Today (Hôm nay) và những trang tải về ứng dụng. Theo 9to5Google, quảng cáo trên tab Today sẽ hiển thị dưới dạng thẻ lớn hơn với từ “Ad” (Quảng cáo) được đặt bên dưới tên ứng dụng, trong khi quảng cáo trên các trang ứng dụng riêng lẻ sẽ xuất hiện với màu xanh làm trong phần “You Might Also Like” (Bạn có thể thích).
Gurman cũng đề cập đến khả năng quảng cáo trên Apple TV Plus, tiết lộ rằng Nhà Táo có thể tạo ra một gói hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn. Đây là điều mà cả Netflix lẫn Disney Plus đều đã lên kế hoạch thực hiện vào cuối năm nay. Hiện tại, Apple TV Plus chỉ cung cấp gói thuê bao không có quảng cáo 4,99 USD/tháng, dù họ đã hiển thị quảng cáo trong các livestream Friday Night Baseball của mình.
Apple lần đầu đưa quảng cáo vào App Store trong năm 2016 và cũng hiển thị chúng trong những ứng dụng Stocks (Chứng khoán) và News (Tin tức) của mình. Tháng 9 năm ngoái, Táo khuyết bắt đầu hỏi người dùng liệu họ có muốn bật Personalized Ads (Quảng cáo được cá nhân hóa) trên các ứng dụng này hay không, tuân thủ chính sách App Tracking Transparency (ATT: Minh bạch Theo dõi Ứng dụng) của riêng mình, vốn khiến các nền tảng mạng xã hội mất hàng tỉ USD.
ATT cung cấp cho người dùng tùy chọn tắt các công cụ theo dõi mà những nhà quảng cáo sử dụng để hiển thị các quảng cáo mục tiêu. Nó đã góp phần vào sự tăng trưởng chung đối với lĩnh vực quảng cáo của Apple, bởi nó đã khiến các doanh nghiệp phải tranh giành để xem xét lại những chiến lược quảng cáo của họ. Theo dữ liệu mà Insider thu được từ công ty nghiên cứu Omdia, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple đã tăng 238% lên mức 3,7 tỉ USD trong năm 2021.
Động thái mở rộng nhiều khu vực hiển thị quảng cáo hơn trên App Store, và có khả năng là trên Maps, Podcasts và Books, có thể báo hiệu rằng Apple đang muốn mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo của mình hơn nữa. Hồi tháng 5, một báo cáo từ Insider tiết lộ rằng Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ của Apple, dường như đã lên kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà Táo nhằm tập trung nhiều hơn vào streaming và quảng cáo. Bộ phận dịch vụ của Apple, bao gồm quảng cáo và những gói thuê bao đăng ký, đã chứng kiến doanh thu tăng 12% trong quý trước.
Theo VN review