torune
Film critic
Giữa thời điểm dòng phim siêu anh hùng vẫn chưa hết nhiệt, tung ra một phim mới cùng thể loại, chưa kể là đã có phim làm rồi không lâu, Hellboy (2019) hẳn được kỳ vọng rất cao.
Đáng tiếc, những ai dành kỳ vọng cao cho phim sẽ phải thất vọng. Hellboy (2019) có điểm cộng ở bối cảnh, tạo hình nhân vật nhưng lại có khuyết điểm lớn ở CGI làm chưa hoàn thiện, âm nhạc ‘quá to’ và một kịch bản tệ hơn nhiều các phim cùng thể loại.
Trước tiên, nên dành lời khen cho Hellboy ở tạo hình nhân vật; rất giống với phiên bản năm 2004 dù trước đó các poster đã đánh lừa về tạo hình mới cho nhân vật này. Để ý kỹ hơn thì Hellboy (2019) có nhiều chi tiết hơn, nhất là ở gương mặt, làn da, răng, tóc… Nhìn kỹ thì có nhiều nét ‘người’ hơn phiên bản trước đó. Bối cảnh phim ở mức tạm được nhưng cho cảm giác tiết kiệm nhất có thể. Đáng tiếc, cao trào lại đem vô một không gian tối!
Điểm cộng chỉ có bấy nhiêu thôi. Sau đây là những điểm yếu, làm tụt hứng của khán giả khi xem Hellboy (2019).
Có thể nói, Hellboy (2019) là một sự lỗ mãng mà ít ai sẵn sàng. Thứ nhất là cách kể chuyện; thứ hai là âm nhạc và thứ ba là các nhân vật vẽ bằng CGI.
Mới vô phim, đập vô mặt khán giả là một sàn đấu đậm văn hóa Latin – một thú vui bình dân với các võ sĩ đóng hai vai: thiện và ác. Chen vào lời thoại tiếng Anh là lời thoại Tây Ban Nha, có sub chìm, làm kiểu cách, gợi liên tưởng tới truyện tranh, làm nổi bật những câu thoại ‘chủ chốt’ trong các telenovela (phim dài tập cho khán giả Latin). Diễn xuất cũng bi đát, cường điệu hóa rất cao, đúng kiểu telenovela luôn.
Sau đó là màn chuyển cảnh không ngớt sau khi Hellboy tham gia một đội đặc nhiệm. Mở đầu mỗi màn ‘lật cảnh’ là tiếng riff guitar điện trỗi lên, nghe réo rắt và cực kỳ khó chịu. Lúc này thì mới nhận ra, Hellboy (2019) yếu kém ở khâu kịch bản.
Nhiều nhân vật và câu chuyện bên lề được người viết truyện cố gắng nhồi nhét nhiều nhất có thể. Cơ mà làm quá nhanh, khán giả chưa kịp tiêu hóa. Thành ra, những gì khán giả chưa kịp hiểu đã được nhân vật truyền tải qua những câu thoại tràng giang đại hải.
Lời thoại không những nhiều mà dài, tốc độ nói lại nhanh để kịp nhồi nhét thông tin, guitar riff thì chực chờ chuyển cảnh để réo lên còn bối cảnh thì cứ chuyển liên tục.
Đó, diễn biến phim là như vậy đó; kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Kiểu như, khán giả chưa kịp tiêu hóa thì lại có thông tin mới, âm nhạc mới, lời diễn giải mới… đập vô mặt, cực kỳ lô thỗ theo một cách khó để đón nhận.
Người viết truyện và cả đạo diễn cho khán giả cảm giác: họ cố gắng hết sức vào từng phân đoạn phim. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đã phản tác dụng, kết quả chỉ là những cảm giác ngao ngán, muốn tránh né những lần ‘dập’ lên tiếp đến từ Hellboy (2019).
Một màn dạo đầu từ tốn là thứ mà Hellboy (2019) còn thiếu. Bởi vậy mới thấy, màn dạo dầu cũng rất quan trọng, có trường hợp chỉ mới 4-5 phút thôi mà đã khiến dân tình sục sôi đi tìm full clip! Trong khi, Hellboy (2019) có tổng thời lượng gần 2 tiếng mà chưa đầy 1 tiếng đã thấy chán chường rồi.
Ngoài ra còn một điểm yếu ở CGI, cảnh phim Hellboy đấu với những đối thủ khổng lồ. Đồ họa quá sơ sài, cho cảm giác cẩu thả và bị bóc từ một game 3D rẻ tiền.
Càng về cuối, Hellboy (2019) bớt đi sự lỗ mãng trong cách kể chuyện và âm nhạc. Đáng tiếc, truyện phim chuyển hướng sang một lối mòn. Nút thắt dễ đoán, cho khán giả có cảm giác kiểu như ‘mình xem câu chuyện này ở đâu rồi’.
Tóm lại, Hellboy (2019) là một thảm họa khi đem so với tiêu chuẩn của phần lớn phim làm khán giả thích thú. Hellboy (2019) không trau chuốt ở kịch bản, âm nhạc và hình ảnh các nhân vật hư cấu. Nhưng biết đâu đấy, cách kể chuyện của Hellboy (2019) lại đồng điệu với những người xem có tính cách như nhân vật chính, cực kỳ lỳ đòn và kiếm tìm cảm giác khoái lạc khi bị tổn thương.
Đáng tiếc, những ai dành kỳ vọng cao cho phim sẽ phải thất vọng. Hellboy (2019) có điểm cộng ở bối cảnh, tạo hình nhân vật nhưng lại có khuyết điểm lớn ở CGI làm chưa hoàn thiện, âm nhạc ‘quá to’ và một kịch bản tệ hơn nhiều các phim cùng thể loại.
Trước tiên, nên dành lời khen cho Hellboy ở tạo hình nhân vật; rất giống với phiên bản năm 2004 dù trước đó các poster đã đánh lừa về tạo hình mới cho nhân vật này. Để ý kỹ hơn thì Hellboy (2019) có nhiều chi tiết hơn, nhất là ở gương mặt, làn da, răng, tóc… Nhìn kỹ thì có nhiều nét ‘người’ hơn phiên bản trước đó. Bối cảnh phim ở mức tạm được nhưng cho cảm giác tiết kiệm nhất có thể. Đáng tiếc, cao trào lại đem vô một không gian tối!
Điểm cộng chỉ có bấy nhiêu thôi. Sau đây là những điểm yếu, làm tụt hứng của khán giả khi xem Hellboy (2019).
Có thể nói, Hellboy (2019) là một sự lỗ mãng mà ít ai sẵn sàng. Thứ nhất là cách kể chuyện; thứ hai là âm nhạc và thứ ba là các nhân vật vẽ bằng CGI.
Mới vô phim, đập vô mặt khán giả là một sàn đấu đậm văn hóa Latin – một thú vui bình dân với các võ sĩ đóng hai vai: thiện và ác. Chen vào lời thoại tiếng Anh là lời thoại Tây Ban Nha, có sub chìm, làm kiểu cách, gợi liên tưởng tới truyện tranh, làm nổi bật những câu thoại ‘chủ chốt’ trong các telenovela (phim dài tập cho khán giả Latin). Diễn xuất cũng bi đát, cường điệu hóa rất cao, đúng kiểu telenovela luôn.
Sau đó là màn chuyển cảnh không ngớt sau khi Hellboy tham gia một đội đặc nhiệm. Mở đầu mỗi màn ‘lật cảnh’ là tiếng riff guitar điện trỗi lên, nghe réo rắt và cực kỳ khó chịu. Lúc này thì mới nhận ra, Hellboy (2019) yếu kém ở khâu kịch bản.
Nhiều nhân vật và câu chuyện bên lề được người viết truyện cố gắng nhồi nhét nhiều nhất có thể. Cơ mà làm quá nhanh, khán giả chưa kịp tiêu hóa. Thành ra, những gì khán giả chưa kịp hiểu đã được nhân vật truyền tải qua những câu thoại tràng giang đại hải.
Lời thoại không những nhiều mà dài, tốc độ nói lại nhanh để kịp nhồi nhét thông tin, guitar riff thì chực chờ chuyển cảnh để réo lên còn bối cảnh thì cứ chuyển liên tục.
Đó, diễn biến phim là như vậy đó; kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Kiểu như, khán giả chưa kịp tiêu hóa thì lại có thông tin mới, âm nhạc mới, lời diễn giải mới… đập vô mặt, cực kỳ lô thỗ theo một cách khó để đón nhận.
Người viết truyện và cả đạo diễn cho khán giả cảm giác: họ cố gắng hết sức vào từng phân đoạn phim. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đã phản tác dụng, kết quả chỉ là những cảm giác ngao ngán, muốn tránh né những lần ‘dập’ lên tiếp đến từ Hellboy (2019).
Một màn dạo đầu từ tốn là thứ mà Hellboy (2019) còn thiếu. Bởi vậy mới thấy, màn dạo dầu cũng rất quan trọng, có trường hợp chỉ mới 4-5 phút thôi mà đã khiến dân tình sục sôi đi tìm full clip! Trong khi, Hellboy (2019) có tổng thời lượng gần 2 tiếng mà chưa đầy 1 tiếng đã thấy chán chường rồi.
Ngoài ra còn một điểm yếu ở CGI, cảnh phim Hellboy đấu với những đối thủ khổng lồ. Đồ họa quá sơ sài, cho cảm giác cẩu thả và bị bóc từ một game 3D rẻ tiền.
Càng về cuối, Hellboy (2019) bớt đi sự lỗ mãng trong cách kể chuyện và âm nhạc. Đáng tiếc, truyện phim chuyển hướng sang một lối mòn. Nút thắt dễ đoán, cho khán giả có cảm giác kiểu như ‘mình xem câu chuyện này ở đâu rồi’.
Tóm lại, Hellboy (2019) là một thảm họa khi đem so với tiêu chuẩn của phần lớn phim làm khán giả thích thú. Hellboy (2019) không trau chuốt ở kịch bản, âm nhạc và hình ảnh các nhân vật hư cấu. Nhưng biết đâu đấy, cách kể chuyện của Hellboy (2019) lại đồng điệu với những người xem có tính cách như nhân vật chính, cực kỳ lỳ đòn và kiếm tìm cảm giác khoái lạc khi bị tổn thương.