Google và Apple 'càn quét' ứng dụng nhúng mã chia sẻ vị trí

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Các nhà phát triển được gia hạn 1 hoặc 2 tuần để xóa các công nghệ theo dõi vị trí người dùng tích hợp trong ứng dụng của họ.

111_abfp.png


Bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty X-Mode Social, nhưng mã nhúng của nó có thể nằm trong một số ứng dụng quen thuộc trên điện thoại của bạn để theo dõi và bán dữ liệu vị trí. Giờ đây, Apple và Google đang nỗ lực chấm dứt hành vi “bán đứng người dùng” này. Theo một bài báo của Wall Street Journal, hai ông trùm công nghệ yêu cầu các nhà phát triển phải xóa mã của X-Mode khỏi ứng dụng của họ hoặc sẽ bị rút khỏi các kho ứng dụng Apple App Store hoặc Google Play Store.

X-Mode hoạt động bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển một đoạn mã để đưa vào ứng dụng của họ (SDK), đoạn mã này theo dõi vị trí của người dùng và sau đó gửi dữ liệu đó đến X-Mode, công ty này sẽ bán dữ liệu này cho các đối tác cần sử dụng. Đổi lại, X-Mode sẽ trích một phần doanh số để trả cho nhà phát triển một số tiền nhất định dựa trên số lượng người dùng ứng dụng có. Theo công ty, công nghệ này của họ hiện đã được nhúng trong hơn 400 ứng dụng di động, bao gồm nhiều ứng dụng được thiết kế cho người dùng Hồi giáo, chẳng hạn như ứng dụng nhắc nhở người dùng khi cầu nguyện.

Apple đang cho các nhà phát triển hai tuần để loại bỏ SDK và Google đang cung cấp cho các nhà phát triển một tuần và có thể gia hạn tối đa 30 ngày. Có thể bạn bất ngờ khi biết thông tin này nhưng mô hình theo dõi vị trí của người dùng và bán dữ liệu không có gì mới, thậm chí các dữ liệu này cũng được bán cho cả quân đội Mỹ, lý do dễ hiểu khi mà bạn biết rằng nhiều ứng dụng lớn tích hợp mã theo dõi của X-Mode được thiết kế cho người Hồi giáo.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên