Angus_Bert
Film critic
Bradley Horowitz, Phó Chủ tịch của phòng sản phẩm mạng xã hội Google+ vừa có một bài trả lời phỏng vấn theo mình là khá tự tin và gây sốc khi tuyên bố rằng Facebook là “mạng xã hội của quá khứ” khi nó bắt đầu tiếp cận đến chuyện quảng cáo.
Horowitz ví von rằng quảng cáo trên Facebook giống như ông bán vé số tự dưng chọt vào cuộc nói chuyện giữa 2 người để bán vài tờ vậy (không có ý gì đâu nha). “Tôi vẫn đang cố gắng để giao tiếp trong không gian kết nối xã hội quan trọng đó,” vị phó chủ tịch chia sẻ, “không quan trọng là tui có Like cái đó hay không, không quan trọng tôi có trúng số hay không, chỉ là thật sai lầm khi cứ lờn vờn trước mặt tôi.” Sau khi tuyên bố chẳng có vấn đề gì với mấy tờ vé số, Horowitz nói rằng Facebook “đang khiến người dùng bực bội và làm phản tác dụng quảng cáo cho các nhãn hiệu” bằng cách “cố gắng tọng chúng vào mặt người dùng”. Qúy ông này phát biểu rằng cách làm của Google với quảng cáo xã hội có sự chính thống hơn chứ không phải là nhồi nhét vào dòng News Feed của người dùng. Bằng chứng là gõ “Lò vi sóng” thì Google+ sẽ cho ra kết quả một người bạn đáng tin cậy chứ không phải hãng họ nào sất. Horowtiz cho rằng cách tiếp cận này “trân trọng một cách tuyệt vời những gì có trong mạng xã hội.” Google+ hiện tại có khoảng 100 triệu người dùng hoạt động, Facebook thì là mức 1 tỉ người. Horowitz nói ông hài lòng với những gì Google+ đang đạt được. Nói nghe sốc chứ mình thấy đúng, Facebook giờ toàn quảng cáo, phô và mất nết chịu không nổi. |