Theo thông tiên ban đầu từ Variety, Rishi Chandra của Google đã đưa ra một số bình luận tuần rồi với hàm ý rằng gã khổng lồ công nghệ sẽ sớm tung ra thị trường thiết bị của chính họ nhằm cạnh tranh với Echo Show của Amazon. Khi được Variety hỏi lý do vì sao công ty Google đã chọn hợp tác với các công ty khác thay vì tự mình làm sản phẩm phần cứng trước, thì vị giám đốc này chỉ đơn giản trả lời rằng: “Đó là một hạng mục đang nổi,” và “Tôi không nói rằng chúng tôi nằm ngoài cuộc chơi ấy.”
Nếu như các bạn còn nhớ thì Google Home được ra mắt đâu khoảng năm 2016 và nhanh chóng có tiếp theo người em giá rẻ Google Home Mini cùng với người anh Google Home Max. Mẫu loa thông minh lớn này có giá bán 399 USD và được xếp vào phân khúc ngang với chiếc Apple HomePod hoặc một mẫu loa high end khác. Tuy vậy, công ty Google đồng thời có kế hoạch cạnh tranh với Amazon ở hạng mục sản phẩm mà nhà bán lẻ có trụ sở ở Seattle hiện đang thống trị. Như ông Chandra cho biết: “Thị trường loa thông minh là một thị trường đang phát triển, điều này là chắc chắn. Và các trợ lý kỹ thuật số sẽ là một phần cốt lõi của trải nghiệm này.”
Để bắt kịp bước phát triển ấy, công ty Google hiện đang đầu tư vào “smart sound,” vốn sẽ sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo để điều chỉnh chất lượng âm thanh của loa theo thời gian thực. Điều này có nghĩa là chiếc loa thông minh của bạn (và trợ lý ảo thông minh) một ngày nào đó có thể tự động tối ưu âm lượng và chất lượng âm thanh phát ra dự trên những âm thanh nào đang hiện diện trong một căn phòng.
“Có một sự thật là chúng ta cần một sản phẩm bắt buộc phải có,” ông Chandra nói. Khi mà công ty Google tiếp tục dựa vào trợ lý Assistant và số lượng loa thông minh tích hợp trợ lý này không ngừng tăng lên, thì công ty này sẽ nhanh chóng đạt được vị trí không thể vắng mặt trong cuộc chơi.
Nguồn Digital Trends