Game thủ có cần màn hình 360 Hz?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Giá cao, yêu cầu PC đi kèm phải mạnh mẽ và sự khác biệt không quá lớn so với màn hình 240 Hz khiến công nghệ mới này chưa thể phổ biến với các game thủ trong thời gian đầu.

Tại CES năm nay, Nvidia và Asus đã cho ra mắt màn hình máy tính tập trung vào eSports có khả năng chạy tần số 360 Hz ở độ phân giải 1.080p.

Trong thế giới thi đấu eSports chuyên nghiệp, mỗi mili giây đều có thể tạo ra sự khác biệt dẫn đến chiến thắng hay thất bại. Tần số quét màn hình cao có thể giúp game thủ tận dụng từng khoảnh khắc đó. Màn hình gaming hiện tại có tần số quét vào khoảng 144 Hz đến 240 Hz.

1.jpg

Màn hình 360 Hz đầu tiên trên thế giới của Asus. Ảnh: Asus.

Tuy nhiên, màn hình 360 Hz không thật sự phù hợp với tất cả các game thủ vào thời điểm này vì những lý do dưới đây.

Giá còn cao

Đầu tiên, bạn cần xem xét lại giá cả. Theo Lifehacker, chi phí cho một sản phẩm như vậy sẽ trên 1.000 USD. Bạn chỉ cần chi trả 200-400 USD là đã có một chiếc màn 144-240 Hz.

Máy tính phải đủ mạnh

Thứ hai, mọi người không chơi game ở 360 khung hình mỗi giây. Bạn cần phải có một GPU cực mạnh để có thể tận dụng được tần số quét cao như vậy.

maxresdefault.jpg

Bạn sẽ cần card đồ họa mạnh để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của tần số quét 360 Hz. Ảnh: YouTube.

Hầu hết cỗ máy phổ thông chỉ đạt được một nửa con số trên và game thủ thường điều chỉnh cài đặt đồ họa ở mức thấp để đổi lại sự mượt mà khi chơi.

Không phải game nào cũng hỗ trợ triệt để công nghệ này

Bên cạnh đó, không phải trò chơi nào cũng tận dụng được công nghệ này. Những game như Overwatch hay Counter Strike: Global Offensive (CS: GO) mới có thể khai thác triệt để sức mạnh của màn hình 360 Hz.

Thực tế, các game eSports cũ còn phổ biến như CS: GO, DOTA, LOL hay Starcraft không đòi hỏi nhiều sức mạnh đồ họa, nên có thể đạt được chỉ số yêu cầu. Nếu bạn chơi các game mới với đồ họa nặng thì sẽ khó đạt tới khung hình cao như vậy.

Sự khác biệt giữa 240 Hz và 360 Hz không quá lớn

Lifehacker đưa tin, nhiều người trải nghiệm màn hình ASUS ROG Swift 360 Hz cho biết, sự khác biệt giữa màn hình này và những sản phẩm khác chạy tần số quét 240 Hz là không đáng kể.

nvidia_gsync_360_hz.jpg

Không phải game nào cũng khai thác triệt để công nghệ này. Ảnh: En24.

Engadget cho biết, họ cảm nhận được sự phản hồi nhanh hơn từ tần số quét này. Tuy nhiên, sự chênh lệch đó khá nhỏ và chỉ có giá trị lớn đối với các game thủ chuyên nghiệp.

Tóm lại, nếu bạn đang chơi game chuyên nghiệp và có dư tiền để sắm những món đồ chuyên dụng, thì màn hình 360 Hz sẽ tăng thêm lợi thế cho bạn ở những phút giây sinh tử.

Tuy nhiên, nếu tựa game yêu thích của bạn là những trò chơi như Civilization VI hoặc Stardew Valley, thì giá trị của công nghệ 360 Hz này là không xứng đáng.

Theo Zing​
 

Mr Pink

Member
lòe công nghê, PR thương hiệu là chính, bình thường 120/144 là quá đủ, 240 thì cũng chỉ số ít người cần
 

taynguyendie

Well-Known Member
120Hz dư xài rồi, cao hơn nữa thì mắt người có cảm nhận được đâu
 
Bên trên