torune
Film critic
Hậu truyện Frozen II có một cốt truyện đơn giản, mang tinh thần thuần túy của Disney. Cùng với đó là hình ảnh lẫn âm nhạc của một phim chiếu rạp được đầu tư hết sức bài bản. Frozen II có chất lượng tổng thể tốt, chắc chắn là một phim gia đình có thể ‘sống lâu’ được với thời gian.
Về câu chuyện, ngay từ lúc gợi mở truyền thuyết về vùng đất mới là mình đã có linh cảm Frozen II đi theo hướng của Moana. Và nhận định đó đã đúng. Frozen II mang thông điệp yêu thương tự nhiên, yêu thương con người. Đồng thời, phim khăn khít lại những mối quan hệ sẵn có giữa các nhân vật.
Toàn bộ thông điệp yêu thương mà Frozen II truyền tải cực kỳ đa dạng mà lại có chiều sâu, không hời hợt. Một bước nhảy vọt so với cốt truyện của phần đầu. Nếu lấy quy chuẩn là khán giả thiếu nhi thì Frozen II đã làm rất tốt. Kèm theo một màn tear-jerk khá mạnh tay, ảnh hưởng từ cách kể chuyện của Pixar và làm mình nhớ tới cái búng tay của Thanos
Về hình ảnh, Frozen II đại diện cho một phim hoạt hình được đầu tư hết sức bài bản. Phim sử dụng nhiều tông lạnh nhưng chuyển động, hoạt cảnh, góc quay, camera chuyển hướng liên tục… được làm rất ‘xịn xò’. Một màn nâng cấp vượt bậc so với phần trước tiên và vượt qua rất nhiều phim hoạt hình của các hãng khác đang bám trụ trên thị trường này.
Frozen II cho thấy, một cốt truyện đơn giản vẫn đáng để đầu tư hình ảnh lộng lẫy và phim sẽ thuyết phục khán giả bằng hình ảnh đó. Cá nhân mình thích nhất tạo hình của 4 linh hồn tự nhiên, rất khó đoán ra và không theo một khuôn mẫu.
Sự xuất hiện lần lượt một cách bất ngờ của các nhân vật này góp phần tạo nên nhấn nhá cho phim, bổ sung nhân vật một cách hoàn hảo mà không có vẻ gượng ép. Chưa kể là giới thiệu thêm mẫu mã để bán đồ chơi cho mùa holiday sắp tới. Đó, Frozen II nó phức tạp và tinh vi một cách lặng lẽ như vậy.
Về âm thanh, Frozen II không có (đúng hơn là không muốn làm) một cú hit cực đại như Let It Go. Bù lại, tất cả các bài nhạc, xin nhấn mạnh từ ‘tất cả’, cực kỳ phù hợp, bắt tai và mang lại cảm giác thoải mái khi nghe. Bộ soundtrack này làm sống lại rất nhiều cảm xúc. Từ những phân đoạn nhạc kịch đậm chất Disney trong thập niên 90, cho đến những bài nhạc Pop yêu đương sến sẩm những năm 2000, và khúc cuối cũng không quên ‘cà khịa’ một chút với lời thoại “Look at the sky” để mớm mồi cho ca khúc kinh điển của The Little Mermaid.
Về câu chuyện, ngay từ lúc gợi mở truyền thuyết về vùng đất mới là mình đã có linh cảm Frozen II đi theo hướng của Moana. Và nhận định đó đã đúng. Frozen II mang thông điệp yêu thương tự nhiên, yêu thương con người. Đồng thời, phim khăn khít lại những mối quan hệ sẵn có giữa các nhân vật.
Toàn bộ thông điệp yêu thương mà Frozen II truyền tải cực kỳ đa dạng mà lại có chiều sâu, không hời hợt. Một bước nhảy vọt so với cốt truyện của phần đầu. Nếu lấy quy chuẩn là khán giả thiếu nhi thì Frozen II đã làm rất tốt. Kèm theo một màn tear-jerk khá mạnh tay, ảnh hưởng từ cách kể chuyện của Pixar và làm mình nhớ tới cái búng tay của Thanos
Về hình ảnh, Frozen II đại diện cho một phim hoạt hình được đầu tư hết sức bài bản. Phim sử dụng nhiều tông lạnh nhưng chuyển động, hoạt cảnh, góc quay, camera chuyển hướng liên tục… được làm rất ‘xịn xò’. Một màn nâng cấp vượt bậc so với phần trước tiên và vượt qua rất nhiều phim hoạt hình của các hãng khác đang bám trụ trên thị trường này.
Frozen II cho thấy, một cốt truyện đơn giản vẫn đáng để đầu tư hình ảnh lộng lẫy và phim sẽ thuyết phục khán giả bằng hình ảnh đó. Cá nhân mình thích nhất tạo hình của 4 linh hồn tự nhiên, rất khó đoán ra và không theo một khuôn mẫu.
Sự xuất hiện lần lượt một cách bất ngờ của các nhân vật này góp phần tạo nên nhấn nhá cho phim, bổ sung nhân vật một cách hoàn hảo mà không có vẻ gượng ép. Chưa kể là giới thiệu thêm mẫu mã để bán đồ chơi cho mùa holiday sắp tới. Đó, Frozen II nó phức tạp và tinh vi một cách lặng lẽ như vậy.
Về âm thanh, Frozen II không có (đúng hơn là không muốn làm) một cú hit cực đại như Let It Go. Bù lại, tất cả các bài nhạc, xin nhấn mạnh từ ‘tất cả’, cực kỳ phù hợp, bắt tai và mang lại cảm giác thoải mái khi nghe. Bộ soundtrack này làm sống lại rất nhiều cảm xúc. Từ những phân đoạn nhạc kịch đậm chất Disney trong thập niên 90, cho đến những bài nhạc Pop yêu đương sến sẩm những năm 2000, và khúc cuối cũng không quên ‘cà khịa’ một chút với lời thoại “Look at the sky” để mớm mồi cho ca khúc kinh điển của The Little Mermaid.
Một bản teen pop gói gọn tinh thần lãng mạn của các boyband đầu những năm 2000. Nếu xem phim chúng ta cũng thấy cách quay y hệt thời đó luôn.
Kết luận, Frozen II ít hào nhoáng hơn Frozen nhưng lại mang đến rất nhiều thứ cho khán giả: một câu chuyện vừa ‘đủ nặng’, cách kể chuyện linh hoạt, hình ảnh lộng lẫy một cách tinh tế và âm nhạc không thể chê. Frozen II không cần một Let It Go để tỏa sáng. Frozen II là tuyên bố chắc nịch của Disney khi muốn đề cập về di sản của họ.
Chỉnh sửa lần cuối: