Bất chấp các tai tiếng trong năm, Facebook vượt mốc quan trọng trong số lượng người dùng mới.
Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới và chắc chắn nó là công cụ kiếm tiền lớn nhất của Meta. Công ty đã tăng một số lượng người dùng mới ấn tượng vào năm ngoái và điều này đã giúp công ty vượt qua một cột mốc quan trọng. Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hàng ngày, theo Engadget.
Facebook đã trở thành tâm điểm của rất nhiều tranh cãi liên quan đến an ninh mạng và quyền riêng tư. Meta, cùng với các công ty như Google, kiếm được rất nhiều tiền từ việc thu thập và bán dữ liệu người dùng.
Bất chấp những tranh cãi này, Facebook đã tăng thêm 16 triệu người dùng vào quý 4 năm 2022. Chúng tôi không chắc điều này có liên quan hay không, nhưng điều này diễn ra trong thời điểm Twitter đang gặp khủng hoảng người dùng hàng loạt.
Facebook vượt mốc 2 tỷ người dùng hàng ngày
Bây giờ là lúc chúng ta bắt đầu thấy các số liệu và chỉ số từ các công ty trong Quý 4 năm 2022. Meta vừa đăng báo cáo thu nhập Quý 4 năm 2022 và nó cho thấy trang mạng xã hội này đang tăng trưởng đều đặn về số lượng người dùng hàng ngày.
Biểu đồ bên dưới cho thấy tốc độ thu thập dữ liệu về người dùng hàng ngày đã chậm lại kể từ quý 4 năm 2020. Trong hai năm qua, công ty đã chứng kiến mức tăng khoảng 8% từ khoảng 1,845 tỷ người dùng. Điều này đánh dấu nền tảng Meta tiếp theo vượt qua 2 tỷ người dùng hàng ngày. WhatsApp gần đây cũng đạt được cột mốc đó.
Meta vẫn đang lỗ
Báo cáo thu nhập của các công ty thường đầy rẫy những con số tốt và xấu. Mặc dù Meta đã có hêm nhiều người dùng nhưng doanh thu của nó vẫn đang giảm. Năm 2022 là một năm tồi tệ đối với Meta nói chung khi giá cổ phiếu của hãng giảm mạnh. Về mặt doanh thu, điều này hơi phức tạp một chút.
Công ty đã thu về khoảng 32,2 tỷ đô la vào năm ngoái. Con số đó thấp hơn khoảng 4% so với doanh thu của năm trước, nhưng nó thực sự cao hơn dự đoán của công ty. Vì vậy, nó không tốt, nhưng cũng không hoàn toàn tệ.
Một lý do khiến công ty thua lỗ quá nhiều là việc mạo hiểm vào VR/AR. Công ty rất tin tưởng vào Metaverse và đã dành rất nhiều thời gian, công sức (và tiền bạc…) cho công nghệ này. Nó vẫn là một khái niệm non trẻ mặc dù tất cả các công ty đều đầu tư vào nó.
Reality Labs là công ty dẫn đầu các nỗ lực AR/VR của công ty và công ty đã báo cáo khoản lỗ 4,3 tỷ đô la vào quý 4 năm 2022. Con số đó rất lớn, nhưng nó bị lu mờ bởi khoản lỗ 14 đô la mà công ty đã lỗ trong cả năm.
Bất chấp điều đó, Mark Zuckerberg vẫn cam kết biến công nghệ này thành hiện thực. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu nó có thực sự là biên giới tiếp theo của công nghệ hay không.
Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới và chắc chắn nó là công cụ kiếm tiền lớn nhất của Meta. Công ty đã tăng một số lượng người dùng mới ấn tượng vào năm ngoái và điều này đã giúp công ty vượt qua một cột mốc quan trọng. Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hàng ngày, theo Engadget.
Facebook đã trở thành tâm điểm của rất nhiều tranh cãi liên quan đến an ninh mạng và quyền riêng tư. Meta, cùng với các công ty như Google, kiếm được rất nhiều tiền từ việc thu thập và bán dữ liệu người dùng.
Bất chấp những tranh cãi này, Facebook đã tăng thêm 16 triệu người dùng vào quý 4 năm 2022. Chúng tôi không chắc điều này có liên quan hay không, nhưng điều này diễn ra trong thời điểm Twitter đang gặp khủng hoảng người dùng hàng loạt.
Facebook vượt mốc 2 tỷ người dùng hàng ngày
Bây giờ là lúc chúng ta bắt đầu thấy các số liệu và chỉ số từ các công ty trong Quý 4 năm 2022. Meta vừa đăng báo cáo thu nhập Quý 4 năm 2022 và nó cho thấy trang mạng xã hội này đang tăng trưởng đều đặn về số lượng người dùng hàng ngày.
Biểu đồ bên dưới cho thấy tốc độ thu thập dữ liệu về người dùng hàng ngày đã chậm lại kể từ quý 4 năm 2020. Trong hai năm qua, công ty đã chứng kiến mức tăng khoảng 8% từ khoảng 1,845 tỷ người dùng. Điều này đánh dấu nền tảng Meta tiếp theo vượt qua 2 tỷ người dùng hàng ngày. WhatsApp gần đây cũng đạt được cột mốc đó.
Meta vẫn đang lỗ
Báo cáo thu nhập của các công ty thường đầy rẫy những con số tốt và xấu. Mặc dù Meta đã có hêm nhiều người dùng nhưng doanh thu của nó vẫn đang giảm. Năm 2022 là một năm tồi tệ đối với Meta nói chung khi giá cổ phiếu của hãng giảm mạnh. Về mặt doanh thu, điều này hơi phức tạp một chút.
Công ty đã thu về khoảng 32,2 tỷ đô la vào năm ngoái. Con số đó thấp hơn khoảng 4% so với doanh thu của năm trước, nhưng nó thực sự cao hơn dự đoán của công ty. Vì vậy, nó không tốt, nhưng cũng không hoàn toàn tệ.
Một lý do khiến công ty thua lỗ quá nhiều là việc mạo hiểm vào VR/AR. Công ty rất tin tưởng vào Metaverse và đã dành rất nhiều thời gian, công sức (và tiền bạc…) cho công nghệ này. Nó vẫn là một khái niệm non trẻ mặc dù tất cả các công ty đều đầu tư vào nó.
Reality Labs là công ty dẫn đầu các nỗ lực AR/VR của công ty và công ty đã báo cáo khoản lỗ 4,3 tỷ đô la vào quý 4 năm 2022. Con số đó rất lớn, nhưng nó bị lu mờ bởi khoản lỗ 14 đô la mà công ty đã lỗ trong cả năm.
Bất chấp điều đó, Mark Zuckerberg vẫn cam kết biến công nghệ này thành hiện thực. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu nó có thực sự là biên giới tiếp theo của công nghệ hay không.
Theo Nghe Nhìn