Chỉ hơn hai năm sau khi ra mắt, Facebook buộc phải đóng cửa ứng dụng Facebook Gaming vào tháng 10 sắp tới.
Theo TechCrunch, Facebook đã chính thức thông báo ngừng hỗ trợ ứng dụng Facebook Gaming, dành cho hệ điều hành iOS và Android kể từ ngày 28 tháng 10. Sau khi đóng, ứng dụng cũng sẽ không còn khả dụng trên CH Play và Apple Store. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tìm kiếm trò chơi, streamer và nhóm của mình khi truy cập phần Trò chơi (Gaming) trong ứng dụng Facebook.
“Dù ứng dụng không còn hoạt động, song sứ mệnh của chúng tôi là kết nối người chơi, người hâm mộ và người sáng tạo với các trò chơi yêu thích không thay đổi. Khi truy cập một trò chơi trong ứng dụng Facebook, bạn vẫn có thể tìm thấy trò chơi của mình. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn, vì tất cả những gì các bạn đã làm để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng cho người chơi và người hâm mộ kể từ khi ứng dụng này ra mắt lần đầu tiên. Đây thực sự là một nỗ lực do cộng đồng dẫn dắt để mang các tính năng chơi game mới cho Facebook”, tuyên bố cho hay.
Facebook ra mắt mảng Gaming vào năm 2018 để cạnh tranh với Twitch, YouTube và Mixer vào thời điểm đó, sau đó tung ra ứng dụng Gaming cho thiết bị di động vào năm 2020.
Mặc dù Facebook Gaming đã trở nên phổ biến trong đại dịch COVID-19, nhưng số giờ xem trên nền tảng này đã bắt đầu giảm dần. Facebook đã gặp phải một số trở ngại khi cố gắng khởi chạy ứng dụng, do vướng phải các quy tắc cấm các ứng dụng với mục đích chính là phân phối các trò chơi thông thường từ phía Apple.
Hiện tại Facebook không cung cấp lý do về việc đóng cửa ứng dụng Gaming. Giới chuyên môn cho rằng, đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm cắt giảm chi phí vận hành, tập trung ứng phó với khó khăn mà nhà sáng lập Mark Zuckerberg mô tả là “lần lao dốc tồi tệ nhất mà Facebook từng chứng kiến trong lịch sử của mình”.
Thông báo được đưa ra khi #Meta đang thử nghiệm các dịch vụ mới và loại bỏ các dịch vụ cũ. Gần đây nhất, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động tính năng mua sắm trực tiếp vào đầu tháng 10 để chuyển trọng tâm sang Reels.
Mặt khác, Meta đang thử nghiệm một nền tảng Livestreams mới cho những người có ảnh hưởng được gọi là “Super”. Nền tảng mới cho phép những người có ảnh hưởng tổ chức các buổi Livestreams, tương tác với người xem và kiếm doanh thu.
Công ty được cho là đã trả cho những người có ảnh hưởng từ 200 đến 3000 USD, để sử dụng nền tảng này trong 30 phút. “Super” bắt đầu phát triển vào cuối năm 2020 và hiện đang được xây dựng bởi nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới của Meta. Nền tảng này, có vẻ như có chức năng tương tự như Twitch, hiện đang được thử nghiệm với ít hơn 100 người sáng tạo nội dụng.
Theo TechCrunch, Facebook đã chính thức thông báo ngừng hỗ trợ ứng dụng Facebook Gaming, dành cho hệ điều hành iOS và Android kể từ ngày 28 tháng 10. Sau khi đóng, ứng dụng cũng sẽ không còn khả dụng trên CH Play và Apple Store. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tìm kiếm trò chơi, streamer và nhóm của mình khi truy cập phần Trò chơi (Gaming) trong ứng dụng Facebook.
“Dù ứng dụng không còn hoạt động, song sứ mệnh của chúng tôi là kết nối người chơi, người hâm mộ và người sáng tạo với các trò chơi yêu thích không thay đổi. Khi truy cập một trò chơi trong ứng dụng Facebook, bạn vẫn có thể tìm thấy trò chơi của mình. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn, vì tất cả những gì các bạn đã làm để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng cho người chơi và người hâm mộ kể từ khi ứng dụng này ra mắt lần đầu tiên. Đây thực sự là một nỗ lực do cộng đồng dẫn dắt để mang các tính năng chơi game mới cho Facebook”, tuyên bố cho hay.
Facebook ra mắt mảng Gaming vào năm 2018 để cạnh tranh với Twitch, YouTube và Mixer vào thời điểm đó, sau đó tung ra ứng dụng Gaming cho thiết bị di động vào năm 2020.
Mặc dù Facebook Gaming đã trở nên phổ biến trong đại dịch COVID-19, nhưng số giờ xem trên nền tảng này đã bắt đầu giảm dần. Facebook đã gặp phải một số trở ngại khi cố gắng khởi chạy ứng dụng, do vướng phải các quy tắc cấm các ứng dụng với mục đích chính là phân phối các trò chơi thông thường từ phía Apple.
Hiện tại Facebook không cung cấp lý do về việc đóng cửa ứng dụng Gaming. Giới chuyên môn cho rằng, đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm cắt giảm chi phí vận hành, tập trung ứng phó với khó khăn mà nhà sáng lập Mark Zuckerberg mô tả là “lần lao dốc tồi tệ nhất mà Facebook từng chứng kiến trong lịch sử của mình”.
Thông báo được đưa ra khi #Meta đang thử nghiệm các dịch vụ mới và loại bỏ các dịch vụ cũ. Gần đây nhất, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động tính năng mua sắm trực tiếp vào đầu tháng 10 để chuyển trọng tâm sang Reels.
Mặt khác, Meta đang thử nghiệm một nền tảng Livestreams mới cho những người có ảnh hưởng được gọi là “Super”. Nền tảng mới cho phép những người có ảnh hưởng tổ chức các buổi Livestreams, tương tác với người xem và kiếm doanh thu.
Công ty được cho là đã trả cho những người có ảnh hưởng từ 200 đến 3000 USD, để sử dụng nền tảng này trong 30 phút. “Super” bắt đầu phát triển vào cuối năm 2020 và hiện đang được xây dựng bởi nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới của Meta. Nền tảng này, có vẻ như có chức năng tương tự như Twitch, hiện đang được thử nghiệm với ít hơn 100 người sáng tạo nội dụng.
Theo VN review