Elon Musk lại tung "quái chiêu" để người dùng trả phí cho Twitter

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Elon Musk khẳng định Twitter sẽ chỉ tập trung hỗ trợ những người dùng trả tiền với nhiều tính năng mà người dùng miễn phí không có được.

skynews-elon-musk-tw-1667816007790976426726-crop-1680015955579499373643-1680060990235919982505.jpg

Giao diện "Dành cho bạn" trên Twitter là thứ mà người dùng thấy đầu tiên khi mở ứng dụng này, giới thiệu những nội dung là người dùng thường ưa thích theo dõi, dựa trên một thuật toán. Điều đó có nghĩa rằng người dùng có thể thấy những bài đăng nội dung yêu thích từ ngay cả những người mà họ không theo dõi. Tuy nhiên, tính năng này sắp tới sẽ chỉ hiển thị những người dùng người trả tiền để sử dụng Twitter Blue cao cấp – theo lời khẳng định mới nhất từ Chủ tịch Elon Musk.

Cụ thể, vị tỷ phú lắm chiêu khẳng định: "Bắt đầu từ ngày 15/4, chỉ những tài khoản được xác thực mới đủ điều kiện để nhận gợi ý nội dung từ Dành cho bạn. Đây là cách thực tế và duy nhất để giải quyết vấn nạn bot AI đang ngày một nghiêm trọng. Nếu không thì đây sẽ là một trận thua trong vô vọng. Bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò sẽ được yêu cầu xác minh vì lý do tương tự".

Xuất hiện trong mục "Dành cho bạn" sẽ giúp một người đang xây dựng nội dung trên Twitter thu hút được lượng lớn người theo dõi mới. Việc bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò không mang lại lợi ích tương tự cho người dùng, nhưng việc chặn các tài khoản rác bỏ phiếu có thể sẽ khiến nhiều người đang sử dụng Twitter đồng ý đăng ký dịch vụ trả phí.

Musk thường xuyên đăng các cuộc thăm dò của riêng mình trên Twitter, hỏi người dùng về mọi thứ, từ việc liệu ông có nên từ bỏ vị trí Giám đốc điều hành của nền tảng này cho đến việc liệu ông có nên bán cổ phiếu của Tesla (TSLA) hay không.

Mặc dù Musk cho biết Twitter đang thực hiện thay đổi để chiến đấu với các tài khoản bot, nhưng sau đó ông lại đăng nội dung lên MXH mình sở hữu rằng: "Điều đó có nghĩa rằng, bạn có thể xác minh tài khoản bot nếu chúng tuân theo các điều khoản dịch vụ và không mạo danh con người".

Chiến lược mới của Elon Musk nhằm chuyển dịch Twitter khỏi việc sống gần như hoàn toàn phụ thuộc vào tiền doanh thu quảng cáo. Thực tế thì một phần lớn cơ sở quảng cáo trên Twitter đã rời bỏ MXH được sử dụng nhiều nhất Bắc Mỹ kể từ khi Elon Musk mua lại nó hồi tháng 10 năm 2022.

Tuần trước, Musk đã thông báo rằng những tài khoản có tích xanh miễn phí thường là các cơ quan chính phủ, ngôi sao giải trí, thành viên các tập đoàn truyền thông và những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác – sẽ mất tích xanh – trừ khi họ đồng ý trả phí đăng ký 84 USD/năm hoặc 8 USD/tháng.

Elon Musk và nam diễn viên nổi tiếng William Shatner đã có cuộc tranh cãi trên Twitter về ý tưởng của tỷ phú người Canada. Shatner phản đối ý tưởng trả tiền cho tích xanh.

"Này Elon Musk, ý nghĩa của việc chúng tôi sẽ mất tích xanh trừ khi trả tiền cho Twitter là sao" – nam diễn viên nói - "Tôi đã ở đây 15 năm dành thời gian và những suy nghĩ hài hước của mình để chia sẻ cho mọi người. Bây giờ anh đang nói rằng tôi phải trả tiền cho thứ mà anh đã cho tôi miễn phí ư?"

Elon Musk đáp lại: "Điều quan trọng hơn là đối xử bình đẳng với tất cả mọi người. Không nên có một tiêu chuẩn khác cho những người nổi tiếng".

Theo Genk​
 
Bên trên