Nước đi này, Zuckerberg không cho người dùng được… đi lại.
Threads, đối thủ của Twitter, đang thu hút người dùng với tốc độ đáng kinh ngạc, đạt 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ. Tuy nhiên, mạng xã hội này đòi hỏi người dùng có tài khoản Instagram khi lập tài khoản mới. Và họ còn một yêu cầu khác: Xóa tài khoản Threads đồng nghĩa với xóa tài khoản Instagram được liên kết.
Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và Threads, giải thích rằng Threads là một phần trong tài khoản Instagram của người dùng.
Thế nhưng, việc phát hiện ra quy định này khiến nhiều người dùng kinh ngạc.
Một người dùng có tên Emily Hughes nói rằng: “Tôi đa hủy kích hoạt tài khoản Threads nhưng hóa ra không thể nếu không muốn mất đi tài khoản Insragram. Các bạn đừng dại mà đăng ký”.
Threads ra đời để cạnh tranh với Twitter của Elon Musk. Trong bài đăng trên nền tảng này, Zuckerberg nói về tầm nhìn với 1 tỷ người dùng có thể trò chuyện công khai. Nhà sáng lập Facebook cũng nói rằng Twitter có cơ hội làm điều đó nhưng chưa thành công nên hy vọng Threads sẽ làm được.
Một số thương hiệu, bao gồm Netflix, Amazon, NFL và Pepsi, cũng đã bày tỏ sự tin tưởng của họ đối với Threads bằng cách đăng ký ứng dụng. Tuy nhiên, nhiều tên tuổi lớn — Google, Apple, Goldman Sachs, Morgan Stanley và Disney – chưa đăng ký tài khoản.
Sau khi nhận phản hồi, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đã đăng đàn giải thích cơ chế hoạt động của việc xóa tài khoản. Vì 2 tài khoản này liên kết với nhau nên thời điểm hiện tại, không có cách nào để xóa độc lập 1 cái. Công ty đang nghiên cứu phương án để “xóa tài khoản Threads riêng biệt”.
Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và Threads, giải thích rằng Threads là một phần trong tài khoản Instagram của người dùng.
Thế nhưng, việc phát hiện ra quy định này khiến nhiều người dùng kinh ngạc.
Một người dùng có tên Emily Hughes nói rằng: “Tôi đa hủy kích hoạt tài khoản Threads nhưng hóa ra không thể nếu không muốn mất đi tài khoản Insragram. Các bạn đừng dại mà đăng ký”.
Threads ra đời để cạnh tranh với Twitter của Elon Musk. Trong bài đăng trên nền tảng này, Zuckerberg nói về tầm nhìn với 1 tỷ người dùng có thể trò chuyện công khai. Nhà sáng lập Facebook cũng nói rằng Twitter có cơ hội làm điều đó nhưng chưa thành công nên hy vọng Threads sẽ làm được.
Một số thương hiệu, bao gồm Netflix, Amazon, NFL và Pepsi, cũng đã bày tỏ sự tin tưởng của họ đối với Threads bằng cách đăng ký ứng dụng. Tuy nhiên, nhiều tên tuổi lớn — Google, Apple, Goldman Sachs, Morgan Stanley và Disney – chưa đăng ký tài khoản.
Sau khi nhận phản hồi, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đã đăng đàn giải thích cơ chế hoạt động của việc xóa tài khoản. Vì 2 tài khoản này liên kết với nhau nên thời điểm hiện tại, không có cách nào để xóa độc lập 1 cái. Công ty đang nghiên cứu phương án để “xóa tài khoản Threads riêng biệt”.
Theo Genk