Thị trường điện thoại gập tăng trưởng nhanh chóng bất chấp những đánh giá từ chuyên gia.
Thị trường điện thoại gập vẫn còn rất mới. Mẫu điện thoại gập đầu tiên được Samsung giới thiệu vào năm 2019. Số lượng điện thoại gập được bán hiện nay thậm chí có thể đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, bằng chứng là số liệu doanh thu của nó đang dần khởi sắc.
Điều ít ai có thể dự đoán là điện thoại gập vẫn tiếp tục bán chạy. Tuy nhiên, liệu cuối cùng người dùng có ưa chuộng những thiết bị này hay không vẫn chưa thể biết được.
Số liệu có thể không quá cách biệt nhưng nó thể hiện một bước tiến quan trọng đối với điện thoại gập vì như chúng ta đã biết từ IDC, 13,5 triệu thiết bị sẽ được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2022. Con số này đã chiếm 1,1% trong tổng số 1,352 tỷ chiếc smartphone đã được bán trên toàn cầu. Do giá thành của những thiết bị này rất cao, ít nhất là khi chúng mới được tung ra thị trường, phân khúc này hiện đã chiếm 1% thị phần, đây chắc chắn là một thành tích đáng kể.
Doanh thu điện thoại gập đạt mốc quan trọng
Ngoài thông tin về doanh số của điện thoại gập, IDC cũng đưa ra con số ước tính cho giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2026. Cho đến năm 2026, phân khúc thị trường này sẽ tăng trưởng ổn định với tốc độ 38,7%.
Vào thời điểm đó, thị trường này sẽ chiếm 2,8% tổng số điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu. Vì vậy thị phần sẽ tăng dần trong thời gian này. Do đó, tốc độ tăng trưởng của thị trường này sẽ vượt xa tốc độ tăng trưởng của điện thoại di động truyền thống trong những năm tới. Mặt khác, điều gì đó có ý nghĩa khi không có nhiều người sử dụng các mô hình này.
Theo IDC, nếu giá giảm xuống mức trung bình 400 USD, thị trường thiết bị gập sẽ có mức tăng trưởng và thị phần lớn hơn. Tất cả mọi người đều có chung một quan điểm về vấn đề chính của loại sản phẩm này — điều đa số người dùng smartphone khó tránh khỏi — mức giá. Mặc dù vậy, theo IDC, điện thoại gập vẫn là một sản phẩm cao cấp với lượng người ưa thích nhất định. Thực tế, đó sẽ có thể là một ý tưởng không hay nếu Samsung muốn cạnh tranh về giá sản phẩm vì điều này có thể làm giảm chất lượng, trải nghiệm người dùng và cuối cùng là nhận thức tiêu cực của người tiêu dùng.
Rõ ràng là điện thoại gập sẽ không chiếm phần lớn thị trường vào năm 2026. Thay vào đó, chúng sẽ tiếp tục là những thiết bị độc quyền và đắt tiền với công nghệ tiên tiến nhất. Tuy nhiên, phần lớn những gì Samsung đã đạt được là rất đáng khen ngợi. Cụ thể, họ đã bán được hàng chục triệu thiết bị di động gập với giá hơn một nghìn USD, chiếm 1% tổng doanh số smartphone trên toàn thế giới bất chấp đại dịch, chiến tranh và lạm phát.
Thị trường điện thoại gập vẫn còn rất mới. Mẫu điện thoại gập đầu tiên được Samsung giới thiệu vào năm 2019. Số lượng điện thoại gập được bán hiện nay thậm chí có thể đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, bằng chứng là số liệu doanh thu của nó đang dần khởi sắc.
Điều ít ai có thể dự đoán là điện thoại gập vẫn tiếp tục bán chạy. Tuy nhiên, liệu cuối cùng người dùng có ưa chuộng những thiết bị này hay không vẫn chưa thể biết được.
Số liệu có thể không quá cách biệt nhưng nó thể hiện một bước tiến quan trọng đối với điện thoại gập vì như chúng ta đã biết từ IDC, 13,5 triệu thiết bị sẽ được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2022. Con số này đã chiếm 1,1% trong tổng số 1,352 tỷ chiếc smartphone đã được bán trên toàn cầu. Do giá thành của những thiết bị này rất cao, ít nhất là khi chúng mới được tung ra thị trường, phân khúc này hiện đã chiếm 1% thị phần, đây chắc chắn là một thành tích đáng kể.
Doanh thu điện thoại gập đạt mốc quan trọng
Ngoài thông tin về doanh số của điện thoại gập, IDC cũng đưa ra con số ước tính cho giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2026. Cho đến năm 2026, phân khúc thị trường này sẽ tăng trưởng ổn định với tốc độ 38,7%.
Vào thời điểm đó, thị trường này sẽ chiếm 2,8% tổng số điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu. Vì vậy thị phần sẽ tăng dần trong thời gian này. Do đó, tốc độ tăng trưởng của thị trường này sẽ vượt xa tốc độ tăng trưởng của điện thoại di động truyền thống trong những năm tới. Mặt khác, điều gì đó có ý nghĩa khi không có nhiều người sử dụng các mô hình này.
Theo IDC, nếu giá giảm xuống mức trung bình 400 USD, thị trường thiết bị gập sẽ có mức tăng trưởng và thị phần lớn hơn. Tất cả mọi người đều có chung một quan điểm về vấn đề chính của loại sản phẩm này — điều đa số người dùng smartphone khó tránh khỏi — mức giá. Mặc dù vậy, theo IDC, điện thoại gập vẫn là một sản phẩm cao cấp với lượng người ưa thích nhất định. Thực tế, đó sẽ có thể là một ý tưởng không hay nếu Samsung muốn cạnh tranh về giá sản phẩm vì điều này có thể làm giảm chất lượng, trải nghiệm người dùng và cuối cùng là nhận thức tiêu cực của người tiêu dùng.
Rõ ràng là điện thoại gập sẽ không chiếm phần lớn thị trường vào năm 2026. Thay vào đó, chúng sẽ tiếp tục là những thiết bị độc quyền và đắt tiền với công nghệ tiên tiến nhất. Tuy nhiên, phần lớn những gì Samsung đã đạt được là rất đáng khen ngợi. Cụ thể, họ đã bán được hàng chục triệu thiết bị di động gập với giá hơn một nghìn USD, chiếm 1% tổng doanh số smartphone trên toàn thế giới bất chấp đại dịch, chiến tranh và lạm phát.
Nguồn: Nghe Nhìn