terabyte
Banned
Cuối cùng thì vị trí thống trị của Apple trên thị trường tablet đã bị lật đổ. Trong năm 2013, chẳng phải iPad mà chính Android mới là nền tảng tablet có doanh số cao nhất thế giới.
Theo hãng nghiên cứu Gartner, doanh số tablet được bán trên toàn thế giới trong năm 2013 đạt cột mốc 195,4 triệu máy, vượt xa con số 116 triệu máy của năm 2012. Trong đó, thị phần của tablet Android đã tăng đến 61,9% còn Apple tiếp tục thụt lùi với chỉ 36%. Ngay cả với sự ra mắt của iPad Mini 2 và iPad Air vào Quý 4 giúp doanh số tăng vọt, Apple vẫn không thể xoay chuyển được cục diện. Trên thực tế, số lượng tablet Android bán ra vào năm ngoái đã tăng đến 127%, một mức tăng trưởng vô cùng khủng khiếp.
Roberta Cozza, giám đốc nghiên cứu thị tại Gartner giải thích:
“Trong năm 2013, tablet trở thành một thiết bị phổ thông với rất sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android phù hợp với túi tiền của người dùng, trong khi vẫn đem đến hiệu năng khá tốt” – Có vẻ như các dòng Android giá rẻ, điển hình là Nexus 7, đang ngày càng được người dùng ưa chuộng như là một sự lựa chọn khác cho các thiết bị đắt tiền từ Apple. Tuy vậy, Apple vẫn là nhà sản xuất tablet lớn nhất thế giới vào thời điểm này. Trong khi đó, thị phần tablet Android là sự tập hợp rất nhiều các nhà sản xuất khác nhau.
2014 hứa hẹn sẽ là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa Apple và các nhà sản xuất tablet Android. Gần như chắc chắn rằng với việc ngày càng hoàn thiện các tính năng cũng như đa dạng về mẫu mã, tablet Android vẫn sẽ chiếm dần thị phần của iPad. Tuy nhiên, có lẽ vẫn phải chờ đến 2 hoặc 3 năm nữa chúng ta mới có thể thấy được một hãng sản xuất tablet Android độc lập nào đó có thể vượt mặt Apple. Còn bây giờ, Google vẫn phải tạm hài lòng với việc các đối tác của mình “hội đồng” thì mới có thể hạ gục quả táo mà thôi.
Theo hãng nghiên cứu Gartner, doanh số tablet được bán trên toàn thế giới trong năm 2013 đạt cột mốc 195,4 triệu máy, vượt xa con số 116 triệu máy của năm 2012. Trong đó, thị phần của tablet Android đã tăng đến 61,9% còn Apple tiếp tục thụt lùi với chỉ 36%. Ngay cả với sự ra mắt của iPad Mini 2 và iPad Air vào Quý 4 giúp doanh số tăng vọt, Apple vẫn không thể xoay chuyển được cục diện. Trên thực tế, số lượng tablet Android bán ra vào năm ngoái đã tăng đến 127%, một mức tăng trưởng vô cùng khủng khiếp.
Roberta Cozza, giám đốc nghiên cứu thị tại Gartner giải thích:
“Trong năm 2013, tablet trở thành một thiết bị phổ thông với rất sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android phù hợp với túi tiền của người dùng, trong khi vẫn đem đến hiệu năng khá tốt” – Có vẻ như các dòng Android giá rẻ, điển hình là Nexus 7, đang ngày càng được người dùng ưa chuộng như là một sự lựa chọn khác cho các thiết bị đắt tiền từ Apple. Tuy vậy, Apple vẫn là nhà sản xuất tablet lớn nhất thế giới vào thời điểm này. Trong khi đó, thị phần tablet Android là sự tập hợp rất nhiều các nhà sản xuất khác nhau.
2014 hứa hẹn sẽ là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa Apple và các nhà sản xuất tablet Android. Gần như chắc chắn rằng với việc ngày càng hoàn thiện các tính năng cũng như đa dạng về mẫu mã, tablet Android vẫn sẽ chiếm dần thị phần của iPad. Tuy nhiên, có lẽ vẫn phải chờ đến 2 hoặc 3 năm nữa chúng ta mới có thể thấy được một hãng sản xuất tablet Android độc lập nào đó có thể vượt mặt Apple. Còn bây giờ, Google vẫn phải tạm hài lòng với việc các đối tác của mình “hội đồng” thì mới có thể hạ gục quả táo mà thôi.
Theo Kitguru