terabyte
Banned
Nếu là một người sử dụng máy tính, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hiểu được tầm quan trọng của DirectX trong hệ điều hành Windows. Tin không vui đến với những người đang sử dụng hệ điều hành cũ của Microsoft là phiên bản mới nhất của DirectX chỉ có mặt ở Windows 8. Đây là một bước đi nhằm đẩy mạnh việc nâng cấp hệ điều hành nhưng buồn cười ở chỗ, lần gần nhất gã khổng lồ này thực hiện thì hệ điều hành đó lại thất bại thảm hại.
Theo tuyên bố tại Neowin, DirectX 11.1 sẽ là một phần của Windows 8 tương tự như DirectX 11 đối với Windows 7. Mặc dù phiên bản 11 hỗ trợ cả Windows Vista nhưng cho đến thời điểm này không có kế hoạch nào đem phiên bản 11 đến cho Windows 7 cả.
May mắn thay, những cải tiến của DirectX 11.1 so với phiên bản trước là không nhiều, nổi bật nhất chỉ là việc hỗ trợ một số game chơi dưới dạng 3D:
Lần gần đây nhất mà Microsoft áp dụng phương pháp tương tự chính là thời điểm ra mắt Windows Vista. Khi ấy gã khổng lồ này nhất quyết giữ độc quyền DirectX 10 dành cho hệ điều hành mới và buộc người sử dụng Windows XP phải chấp nhận DirectX 9 cũ kỹ. Kết quả là Vista thảm bại và hầu hết các nhà lập trình phần mềm buộc phải tích hợp cả DirectX 9 lẫn 10 vào ứng dụng của mình.
Vẫn chưa biết Windows 8 có thành công hay không nhưng con đường mà hệ điều hành này đang đi ngày càng mang đậm dấu ấn Vista.
Theo tuyên bố tại Neowin, DirectX 11.1 sẽ là một phần của Windows 8 tương tự như DirectX 11 đối với Windows 7. Mặc dù phiên bản 11 hỗ trợ cả Windows Vista nhưng cho đến thời điểm này không có kế hoạch nào đem phiên bản 11 đến cho Windows 7 cả.
May mắn thay, những cải tiến của DirectX 11.1 so với phiên bản trước là không nhiều, nổi bật nhất chỉ là việc hỗ trợ một số game chơi dưới dạng 3D:
- Shader tracing and compiler enhancements
- Direct3D device sharing
- Check support of new Direct3D 11.1 features and formats
- Use HLSL minimum precision
- Specify user clip planes in HLSL on feature level 9 and higher
- Create larger constant buffers than a shader can access
- Use logical operations in a render target
- Force the sample count to create a rasterizer state
- Process video resources with shaders
- Extended support for shared Texture2D resources
- Change subresources with new copy options
- Discard resources and resource views
- Support a larger number of UAVs
- Bind a subrange of a constant buffer to a shader
- Retrieve the subrange of a constant buffer that is bound to a shader
- Clear all or part of a resource view
- Map SRVs of dynamic buffers with NO_OVERWRITE
- Use UAVs at every pipeline stage
- Extended support for WARP devices
- Use Direct3D in Session 0 processes
Lần gần đây nhất mà Microsoft áp dụng phương pháp tương tự chính là thời điểm ra mắt Windows Vista. Khi ấy gã khổng lồ này nhất quyết giữ độc quyền DirectX 10 dành cho hệ điều hành mới và buộc người sử dụng Windows XP phải chấp nhận DirectX 9 cũ kỹ. Kết quả là Vista thảm bại và hầu hết các nhà lập trình phần mềm buộc phải tích hợp cả DirectX 9 lẫn 10 vào ứng dụng của mình.
Vẫn chưa biết Windows 8 có thành công hay không nhưng con đường mà hệ điều hành này đang đi ngày càng mang đậm dấu ấn Vista.
Theo kitguru