Theo ước tính của giới phân tích, bộ phận điện toán đám mây của Alphabet, công ty mẹ của Google, vẫn đứng thứ ba sau Amazon và Microsoft khi xét về doanh thu toàn cầu.
Ảnh: Reuters
Google vừa có sếp mảng điện toán đám mây mới và tham vọng lớn rằng một ngày nào đó có thể tạo nhiều doanh thu từ mảng này hơn là quảng cáo. Song phần khó ở đây là giành được các khách hàng chi tiêu đậm. Giới phân tích cho rằng doanh thu thế giới của bộ phận điện toán đám mây của Google vẫn trượt sau Amazon cùng Microsoft. Chỉ vài doanh nghiệp lớn quản lý dữ liệu của họ trên máy chủ của Google.
Giới doanh nghiệp thường không phải tiết lộ nhà cung ứng đám mây cho họ. Trong số 5.000 doanh nghiệp toàn cầu, chỉ 311 hãng tiết lộ nhà cung ứng. Reuters dựa trên hồ sơ nộp lên giới chức của các doanh nghiệp để khảo sát sức nặng của dịch vụ Google, Amazon và Microsoft.
35 trong số 311 doanh nghiệp kể trên dùng dịch vụ đám mây của Google. Công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất là hãng dầu khí Total và ngân hàng HSBC. Trong khi đó, Amazon Web Services có 227 khách hàng, trong đó có hãng du lịch Expedia và hãng công nghiệp Siemens. Mảng đám mây Azure của Microsoft thì có 69 hãng dùng dịch vụ, trong đó có nhà sản xuất vũ khí Axon Enterprise và hãng dữ liệu doanh nghiệp Dun & Bradstreet. 34 trong số 311 doanh nghiệp cho biết họ dùng dịch vụ từ nhiều hãng.
Trước đó, tân Phó chủ tịch cấp cao của Google Cloud, ông Thomas Kurian, tuyên bố ông sẽ tăng mạnh nỗ lực trong các mảng kinh doanh đầy hứa hẹn. Cụ thể, ông đặt mục tiêu vào khách hàng chính phủ và các hãng đầu ngành bán lẻ, sản xuất, y tế, truyền thông và tài chính. “Các doanh nghiệp rất muốn cân nhắc Google”, ông Kurian khẳng định.
Google nghiêm túc về đám mây từ năm 2016, 5 năm sau khi Amazon Web Services trở thành “ông lớn” hàng tỉ USD. Với Google, đa dạng hóa doanh thu ra khỏi mảng quảng cáo là lợi thế không rẻ. Cả ba công ty Google, Microsoft và Amazon chi tổng cộng 53 tỉ USD chi phí vốn vào năm ngoái cho các dự án trung tâm dữ liệu nhằm xây dựng đám mây.
Ảnh: Reuters
Google vừa có sếp mảng điện toán đám mây mới và tham vọng lớn rằng một ngày nào đó có thể tạo nhiều doanh thu từ mảng này hơn là quảng cáo. Song phần khó ở đây là giành được các khách hàng chi tiêu đậm. Giới phân tích cho rằng doanh thu thế giới của bộ phận điện toán đám mây của Google vẫn trượt sau Amazon cùng Microsoft. Chỉ vài doanh nghiệp lớn quản lý dữ liệu của họ trên máy chủ của Google.
Giới doanh nghiệp thường không phải tiết lộ nhà cung ứng đám mây cho họ. Trong số 5.000 doanh nghiệp toàn cầu, chỉ 311 hãng tiết lộ nhà cung ứng. Reuters dựa trên hồ sơ nộp lên giới chức của các doanh nghiệp để khảo sát sức nặng của dịch vụ Google, Amazon và Microsoft.
35 trong số 311 doanh nghiệp kể trên dùng dịch vụ đám mây của Google. Công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất là hãng dầu khí Total và ngân hàng HSBC. Trong khi đó, Amazon Web Services có 227 khách hàng, trong đó có hãng du lịch Expedia và hãng công nghiệp Siemens. Mảng đám mây Azure của Microsoft thì có 69 hãng dùng dịch vụ, trong đó có nhà sản xuất vũ khí Axon Enterprise và hãng dữ liệu doanh nghiệp Dun & Bradstreet. 34 trong số 311 doanh nghiệp cho biết họ dùng dịch vụ từ nhiều hãng.
Trước đó, tân Phó chủ tịch cấp cao của Google Cloud, ông Thomas Kurian, tuyên bố ông sẽ tăng mạnh nỗ lực trong các mảng kinh doanh đầy hứa hẹn. Cụ thể, ông đặt mục tiêu vào khách hàng chính phủ và các hãng đầu ngành bán lẻ, sản xuất, y tế, truyền thông và tài chính. “Các doanh nghiệp rất muốn cân nhắc Google”, ông Kurian khẳng định.
Google nghiêm túc về đám mây từ năm 2016, 5 năm sau khi Amazon Web Services trở thành “ông lớn” hàng tỉ USD. Với Google, đa dạng hóa doanh thu ra khỏi mảng quảng cáo là lợi thế không rẻ. Cả ba công ty Google, Microsoft và Amazon chi tổng cộng 53 tỉ USD chi phí vốn vào năm ngoái cho các dự án trung tâm dữ liệu nhằm xây dựng đám mây.
Theo Thanh Niên