torune
Film critic
Chào đón tuần mới với thông tin của làng điện ảnh thế giới: 'Home' dẫn bước cho DreamWorks trên hành trình trở về; 'House of Cards' ngập tràn quảng cáo trong phần phim mới; ảnh tạo hình của 'Chappie' và cập nhật các video clip mới nhất liên quan đến điện ảnh.
[Phòng vé Bắc Mỹ] 'Home' - hành trình trở về của DreamWorks
Sau chuỗi thất bại trên sân chơi hoạt hình, DreamWorks đạt được thành công bước đầu với 'Home' (ra rạp tuần qua) khi 'Hành trình trở về' của hãng đã dẫn đầu top 10 phim thành công về mặt thương mại.
Tin vui cho DreamWorks khi 'Home' thu về 54 triệu USD tính trên thị trường Bắc Mỹ sau tuần công chiếu đầu tiên. Phim đánh dấu sản phẩm mở màn thành công nhất của DreamWorks từ năm 2013 ('Madagascar 3') đồng thời là phim gốc mở màn thành công nhất từ năm 2009 ('Monsters vs. Aliens') trở lại.
Trên sân chơi hải ngoại, phim kiếm thêm 48,2 triệu USD từ 64 thị trường nước ngoài và dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại 15 nước. Tới thời điểm hiện tại, ước tính doanh thu toàn cầu của 'Home' đã vượt mốc 100 triệu USD.
Ở hạng 2 là 'Get Hard', mặc dù phim chỉ thu về 34,6 triệu USD. Đây được coi là thành công lớn dành cho một phim hài dán nhãn R - đồng nghĩa phim bị hạn chế người xem; trong khi 'Home' dành cho mọi đối tượng khán giả.
Bước sang tuần công chiếu thứ hai, 'Insurgent' lặng lẽ lui về hạng 3 với 22 triệu USD tiền bán vé, thấp hơn 58% so với doanh thu tuần đầu tiên, nâng tổng doanh thu nội địa lên 86,4 triệu USD. Cùng kỳ năm ngoái, doanh thu nội địa của 'Divergent' đã cán mốc 94,4 triệu USD. Ở góc độ toàn cầu, doanh thu của 'Những kẻ nổi loạn' vừa chạm mốc 180,1 triệu USD.
Tiếp theo là 'Cinderella' của nhà chuột. Câu chuyện cổ tích được CGI tút tát lại đã giảm nhiệt và rơi xuống hạng 4 với 17,5 triệu USD tiền vé thu về sau tuần qua. Tuy nhiên, doanh thu toàn cầu của phim rất đáng ngưỡng mộ: 336 triệu USD.
Ở hạng 5, 'It Follows' đang trên đường tấn công các rạp chiếu một cách chậm rãi. Tuần trước, phim thu về hơn 700.000 USD từ chỉ 42 rạp mà thôi. Do đó, nhà sản xuất đã mạnh dạn phân phối phim thêm tại nhiều cụm rạp khác trong tuần này và tuần sau nữa.
Từ hạng 6 trở xuống là những tựa phim cũ thu hút một bộ phận khán giả khá kiên định của các thể loại như: hành động ('Kingsman: The Secret Service', 'The Gunman', 'Run All Night'); tôn giáo ('Do You Believe?') và tình cảm ('The Second Best Exotic Marigold Hotel'). Trong tuần phim tới, 'Furious 7' là một đối thủ nặng ký, hứa hẹn dẫn đầu danh sách và xoay chuyển tình hình của bảng xếp hạng.
<Thứ hạng. Tên phim/ Doanh thu tuần 26.03-29.03/ Doanh thu gộp>
[House of Cards] Quảng cáo tràn ngập mọi khung hình
Theo số liệu từ chuyên gia khảo sát Concave Branding Tracking, có 105 thương hiệu xuất hiện trong phần 3 của tựa phim tâm lý chính trị 'House of Cards'. Con số có vẻ bất ngờ nhưng ít ai biết được số lượng nhãn hàng quảng cáo xuất hiện trong phần 1 là 129 và phần 2 đã lên tới 134. Điều này chứng tỏ quảng cáo trên phim ngày càng lộ liễu và đóng vai trò trọng yếu trong khâu sản xuất bất kỳ sản phẩm điện ảnh nào. Sau đây là top 10 nhãn hiệu xuất hiện nhiều nhất trong 'House of Cards' season 3:
.:Số lượng tập phim mà mỗi nhãn hàng xuất hiện:.
Xuyên suốt 2 season đầu, quả táo vẫn không có đối thủ.
.:Top những nhãn hàng dễ nhận biết:.
Kết quả trung bình từ phân tích thời lượng xuất hiện, khả năng dễ nhận biết và sự xuất hiện của logo/tên công ty. Trong season 3, Samsung đang gấp ghé ở ngưỡng hạ bệ Apple.
.:Top 5 thương hiệu được các diễn viên sử dụng nhiều nhất trong season 3:.3 đại diện của 3 hệ điều hành Apple (iOS), Samsung (Android) và Nokia (Windows Phone) xuất hiện nhiều nhất!
.:Tổng thời lượng quảng cáo xuất hiện trên phim:.Hơn gần 4 tiếng trong suốt season 3 dành để quảng cáo. Con số này cao hơn season 1 nhưng vẫn thua season 2.
.: Phân tích khả năng dễ nhận biết thương hiệu:.Thống kê dựa trên các tiêu chí:
.:Ảnh minh họa cho các tiêu chí đánh giá quảng cáo:.
.:Top những thương hiệu dễ nhận biết nhất:.4 thương hiệu thích quảng cáo "obvious" và "close-up" nhất là Apple, Louboutin, Samsung và Dell.
.: Danh sách đầy đủ 105 thương hiệu đăng ký quảng cáo trong 'House of Cards' season 3:.
[Marvel] Cập nhật lịch trình xuất hiện của các siêu anh hùng
Trong công bố mới nhất, Marvel đã cập nhật lịch trình đổ bộ của các siêu anh hùng từ giờ đến năm 2020:
[Hình ảnh] Disney giữa thời đại zombie
Với tiêu chí "zombie tới nhà, đàn ông đàn bà đều phải đánh", họa sĩ Kasumi-Sensei đã phác họa hình ảnh các nhân vật Disney khi rơi vào thế giới của 'The Walking Dead'.
[Hình ảnh] Concept art và ảnh hậu trường phim 'Chappie'
[Teaser + Trailer] Cập nhật ngày 30/3/2015
Jurassic World
Furious Minions
Lost River
[Videoclip] Giải trí & liên quan đến điện ảnh
Madonna - Ghostown
Zero to Sixty
Lucy (Bangkok Version)
Bánh mì Việt Nam
All Power Rangers Openings
[Phòng vé Bắc Mỹ] 'Home' - hành trình trở về của DreamWorks
Sau chuỗi thất bại trên sân chơi hoạt hình, DreamWorks đạt được thành công bước đầu với 'Home' (ra rạp tuần qua) khi 'Hành trình trở về' của hãng đã dẫn đầu top 10 phim thành công về mặt thương mại.
Tin vui cho DreamWorks khi 'Home' thu về 54 triệu USD tính trên thị trường Bắc Mỹ sau tuần công chiếu đầu tiên. Phim đánh dấu sản phẩm mở màn thành công nhất của DreamWorks từ năm 2013 ('Madagascar 3') đồng thời là phim gốc mở màn thành công nhất từ năm 2009 ('Monsters vs. Aliens') trở lại.
Trên sân chơi hải ngoại, phim kiếm thêm 48,2 triệu USD từ 64 thị trường nước ngoài và dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại 15 nước. Tới thời điểm hiện tại, ước tính doanh thu toàn cầu của 'Home' đã vượt mốc 100 triệu USD.
Ở hạng 2 là 'Get Hard', mặc dù phim chỉ thu về 34,6 triệu USD. Đây được coi là thành công lớn dành cho một phim hài dán nhãn R - đồng nghĩa phim bị hạn chế người xem; trong khi 'Home' dành cho mọi đối tượng khán giả.
Bước sang tuần công chiếu thứ hai, 'Insurgent' lặng lẽ lui về hạng 3 với 22 triệu USD tiền bán vé, thấp hơn 58% so với doanh thu tuần đầu tiên, nâng tổng doanh thu nội địa lên 86,4 triệu USD. Cùng kỳ năm ngoái, doanh thu nội địa của 'Divergent' đã cán mốc 94,4 triệu USD. Ở góc độ toàn cầu, doanh thu của 'Những kẻ nổi loạn' vừa chạm mốc 180,1 triệu USD.
Tiếp theo là 'Cinderella' của nhà chuột. Câu chuyện cổ tích được CGI tút tát lại đã giảm nhiệt và rơi xuống hạng 4 với 17,5 triệu USD tiền vé thu về sau tuần qua. Tuy nhiên, doanh thu toàn cầu của phim rất đáng ngưỡng mộ: 336 triệu USD.
Ở hạng 5, 'It Follows' đang trên đường tấn công các rạp chiếu một cách chậm rãi. Tuần trước, phim thu về hơn 700.000 USD từ chỉ 42 rạp mà thôi. Do đó, nhà sản xuất đã mạnh dạn phân phối phim thêm tại nhiều cụm rạp khác trong tuần này và tuần sau nữa.
Từ hạng 6 trở xuống là những tựa phim cũ thu hút một bộ phận khán giả khá kiên định của các thể loại như: hành động ('Kingsman: The Secret Service', 'The Gunman', 'Run All Night'); tôn giáo ('Do You Believe?') và tình cảm ('The Second Best Exotic Marigold Hotel'). Trong tuần phim tới, 'Furious 7' là một đối thủ nặng ký, hứa hẹn dẫn đầu danh sách và xoay chuyển tình hình của bảng xếp hạng.
<Thứ hạng. Tên phim/ Doanh thu tuần 26.03-29.03/ Doanh thu gộp>
---
1. Home (mới)/ $54.000.000/ $54.000.000
---
2. Get Hard (mới)/ $34.610.000/ $34.610.000
---
3. The Divergent Series: Insurgent/ $22.075.000/ $86.394.000
---
4. Cinderella/ $17.515.000/ $150.022.000
---
5. It Follows/ $4.021.000/ $4.755.000
---
6. Kingsman: The Secret Service/ $3.050.000/ $119.424.000
---
7. Run All Night/ $2.205.000/ $23.823.000
---
8. The Second Best Exotic Marigold Hotel/ $2.185.000/ $28.135.000
---
9. Do You Believe?/ $2.150.000/ $7.052.000
---
10. The Gunman/ $2.045.000/ $8.810.000
---
1. Home (mới)/ $54.000.000/ $54.000.000
---
2. Get Hard (mới)/ $34.610.000/ $34.610.000
---
3. The Divergent Series: Insurgent/ $22.075.000/ $86.394.000
---
4. Cinderella/ $17.515.000/ $150.022.000
---
5. It Follows/ $4.021.000/ $4.755.000
---
6. Kingsman: The Secret Service/ $3.050.000/ $119.424.000
---
7. Run All Night/ $2.205.000/ $23.823.000
---
8. The Second Best Exotic Marigold Hotel/ $2.185.000/ $28.135.000
---
9. Do You Believe?/ $2.150.000/ $7.052.000
---
10. The Gunman/ $2.045.000/ $8.810.000
---
[House of Cards] Quảng cáo tràn ngập mọi khung hình
Theo số liệu từ chuyên gia khảo sát Concave Branding Tracking, có 105 thương hiệu xuất hiện trong phần 3 của tựa phim tâm lý chính trị 'House of Cards'. Con số có vẻ bất ngờ nhưng ít ai biết được số lượng nhãn hàng quảng cáo xuất hiện trong phần 1 là 129 và phần 2 đã lên tới 134. Điều này chứng tỏ quảng cáo trên phim ngày càng lộ liễu và đóng vai trò trọng yếu trong khâu sản xuất bất kỳ sản phẩm điện ảnh nào. Sau đây là top 10 nhãn hiệu xuất hiện nhiều nhất trong 'House of Cards' season 3:
- Apple
- IWC
- Chevrolet
- Washington Nationals
- Avaya
- Cartier
- Nokia
- Samsung
- Blackberry
- Dell
.:Số lượng tập phim mà mỗi nhãn hàng xuất hiện:.
.:Top những nhãn hàng dễ nhận biết:.
.:Top 5 thương hiệu được các diễn viên sử dụng nhiều nhất trong season 3:.
.:Tổng thời lượng quảng cáo xuất hiện trên phim:.
.: Phân tích khả năng dễ nhận biết thương hiệu:.
- Background - Sản phẩm làm nền
- Discreet - Quảng cáo tinh vi (sản phẩm xuất hiện trong cảnh chính)
- Subtle - Quảng cáo hớ hênh (sản phẩm xuất hiện trong cảnh phụ)
- Obvious - Quảng cáo lộ liễu
- Close-up - Zoom tận mặt sản phẩm
.:Ảnh minh họa cho các tiêu chí đánh giá quảng cáo:.
.:Top những thương hiệu dễ nhận biết nhất:.
.: Danh sách đầy đủ 105 thương hiệu đăng ký quảng cáo trong 'House of Cards' season 3:.
1. Apple 2. Samsung 3. IWC 4. Avaya 5. CNN 6. Chevrolet 7. Dell 8. Nokia 9. NBC 10. The Colbert Report 11. Moscot 12. The Meredith Vieira Show 13. Acer 14. Meet the Press with Chuck Todd 15. Cartier 16. Cadillac 17. Secure Terminal Equipement 18. Dodge 19. The Cycle 20. MSNBC 21. Toshiba 22. ABC 23. Office Depot 24. Breitling 25. Nikon 26. Rolex 27. Blackberry 28. Steinway & Sons 29. Granola 30. Washington Nationals 31. The Lead 32. Al Jazeera 33. Canon 34. Ford 35. Sony | 36. Underwood 37. Diet Coke 38. Under Armour 39. LG 40. Coca-Cola 41. Mazda 42. Welloby's 43. Harley-Davidson 44. Skin Plus 45. Golden 46. Budweiser 47. Buick 48. Bud Light 49. Monument Valley 50. Fiji 51. Precor 52. Ray Ban 53. Whole Foods 54. Yves Saint Laurent 55. Dishmate 56. Scotch 57. AT&T 58. Alfex 59. Life Fitness 60. Rubik's Cube 61. Sprite 62. Chia Pod 63. Stella Artois 64.HemoFlow 65. Thunderpower 66. Cortelco 67. Louboutin 68. Xybenetrin 69. TCS 70. Buspirone | 71. Nike 72. Asics 73. Saucony 74. Swiss Army 75. Boeing 76. WaterRower 77. Stonyfield 78. So Delicious Dairy Free 79. 365 Organic 80. Burberry 81. Smartwater 82. NBC Nightly News 83. The Big Bang Theory 84. Fanta 85. Mother Jones 86. Get Reddi 87. Heinz 88. Oakley 89. Nocciola 90. Honda 91. Shock Top 92. Banker's Box 93. Philips 94. Coltec 95. Popchips 96. Bad Girls Club 97. Sons of Anarchy 98. Premium Bananas 99. United States Postal Service 100. Tropicana 101. Nail'd It 102. Wen Hair 103. My Crazy Love 104. Tosh.0 105. San Pellegrino |
[Marvel] Cập nhật lịch trình xuất hiện của các siêu anh hùng
Trong công bố mới nhất, Marvel đã cập nhật lịch trình đổ bộ của các siêu anh hùng từ giờ đến năm 2020:
- Ant-Man (17/7/2015)
- Captain America: Civil War (6/5/2016)
- Doctor Strange (4/11/2016)
- Guardians of the Galaxy 2 (5/5/2017)
- Untitled Spider-Man Film (28/7/2017)
- Thor: Ragnorok (3/11/2017)
- Avengers: Infinity War Part 1 (4/5/2018)
- Black Panther (6/7/2018)
- Captain Marvel (2/11/2018)
- Avengers: Infinity War Part 2 (3/5/2019)
- Inhumans (12/7/2019)
[Hình ảnh] Disney giữa thời đại zombie
Với tiêu chí "zombie tới nhà, đàn ông đàn bà đều phải đánh", họa sĩ Kasumi-Sensei đã phác họa hình ảnh các nhân vật Disney khi rơi vào thế giới của 'The Walking Dead'.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[Hình ảnh] Concept art và ảnh hậu trường phim 'Chappie'
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[Teaser + Trailer] Cập nhật ngày 30/3/2015
Jurassic World
[video=youtube;yaWuNjHH2xA]https://www.youtube.com/watch?v=yaWuNjHH2xA[/video]
'Công viên khủng long' vừa tung teaser mới. Phim sẽ ra rạp ngày 12/6/2015.
'Công viên khủng long' vừa tung teaser mới. Phim sẽ ra rạp ngày 12/6/2015.
Furious Minions
[video=youtube;hpHRXsZAseQ]https://www.youtube.com/watch?v=hpHRXsZAseQ[/video]
Các minion cũng cầm súng, bay nhảy và hành động không thua kém bất cứ nhân vật nào trong 'Furious 7'. Phần thứ 7 của series phim đua xe sẽ ra rạp thứ 6 tuần này (3/4/2015) trong khi phải đợi tới hè (10/7/2015) chúng ta mới được chiêm ngưỡng các 'Minions'.Lost River
[video=youtube;CRZVFDcL75Y]https://www.youtube.com/watch?v=CRZVFDcL75Y[/video]
Trailer phim tâm lý/ kinh dị đầu tay của Ryan Gosling ở ghế đạo diễn. Clip chứa hình ảnh 18+.
Trailer phim tâm lý/ kinh dị đầu tay của Ryan Gosling ở ghế đạo diễn. Clip chứa hình ảnh 18+.
[Videoclip] Giải trí & liên quan đến điện ảnh
Madonna - Ghostown
[video=youtube;Jz9Y3kDXpxE]https://www.youtube.com/watch?v=Jz9Y3kDXpxE[/video]
Nữ hoàng nhạc pop và cựu công chúa nhạc đồng quê cùng đứng trên một sân khấu để thể hiện ca khúc 'Ghostown' - trích từ album mới nhất của Madonna: Rebel Heart.Zero to Sixty
[video=youtube;9qQBK9lQA30]https://www.youtube.com/watch?v=9qQBK9lQA30[/video]
Nhân sự kiện 'Furious 7' ra rạp, cùng chiêm ngưỡng clip tổng hợp các pha rượt đuổi với xe bốn bánh từng xuất hiện trên màn ảnh rộng.Lucy (Bangkok Version)
[video=youtube;7hhZldte97g]https://www.youtube.com/watch?v=7hhZldte97g[/video]
Dạo trước, bạn đọc đã có dịp chiêm ngưỡng trailer 'Lucy' phiên bản lỗi do người dùng YouTube Nigahiga thực hiện. Sau đây, hãy tiếp tục chiêm ngưỡng 'Lucy' phiên bản Thái Lan được sản xuất bởi trashlete - băng nhóm chuyên làm clip parody các bài hát US-UK nổi tiếng.Bánh mì Việt Nam
[video=youtube;hLLT9mgZkRA]https://www.youtube.com/watch?v=hLLT9mgZkRA[/video]
Bánh mì - món ăn phổ biến nhất của người Việt - xuất hiện tươi ngon và hấp dẫn trong một clip đậm chất điện ảnh.All Power Rangers Openings
[video=youtube;v1JUgFY_BcM]https://www.youtube.com/watch?v=v1JUgFY_BcM[/video]
Clip lý tưởng để giết thời gian: dài 40 phút, tổng hợp tất cả trích đoạn mở màn của series 'Power Rangers' từ năm 1993 (Mighty Morphin) tới nay (2015/ Dino Charge)..:Hãy quote lỗi để nhận thank. Chúc bạn đọc tuần mới tràn đầy năng lượng:.
Chỉnh sửa lần cuối: