torune
Film critic
Daniel Radcliffe chê vai diễn để đời của mình; 'Power Rangers' vừa tìm ra siêu nhân Đỏ; Tom Crusie bắt đầu ghi hình 'Jack Reacher 2'; web series đang là trào lưu của các nhà làm phim Bollywood... là những tin đáng chú ý trong 24 giờ qua từ làng điện ảnh.
Daniel Radcliffe chê... Harry Potter
Trích lời nam diễn viên sinh năm 89: "Tôi đang xem một lỗi lầm mình đã mất 11 tháng tạo ra nó".
Thật ra, Daniel không chê toàn bộ series về cậu bé phù thủy. Thay vào đó, anh thẳng thừng chỉ trích sai lầm của mình trong việc tiếp cận phần phim thứ 6: 'Harry Potter và Hoàng tử lai'. Trả lời phỏng vấn của tạp chí Playboy, Daniel thừa nhận: "Từ phần đầu tiên đến phần thứ 6, bạn có thể nhận ra sự tiến bộ trong khả năng diễn xuất của tôi. Và tới đó, có lẽ nó đã dừng lại hoặc thụt lùi, trong phần thứ 6".
"Tôi nghĩ rằng Harry như một anh lính bị ám ảnh bởi chiến tranh và vì thế cậu ấy đóng sập mọi cảm xúc. Ý tưởng đó không tồi, nhưng nó không thật sự đủ hứng thú để bỏ ra 2 tiếng rưỡi ngồi coi. (Giống như) bạn đang xem lỗi lầm mình đã mất 11 tháng tạo ra nó".
Đây không phải lần đầu tiên Daniel lên tiếng chê diễn xuất của mình trong '...Hoàng tử lai'. Anh đã đề cập điều này trong một bài phỏng vấn xuất hiện vào tháng 8 năm ngoái. Mặt khác, phần phim mà Daniel yêu thích nhất chính là '...Mệnh lệnh Phượng Hoàng'.
'Power Rangers' tìm ra siêu nhân Đỏ
Thành viên thứ 2 đồng thời là thủ lĩnh của 5 anh em siêu nhân trong phiên bản điện ảnh vừa xuất hiện.
Đó chính là Dacre Montgomery ... trong vai Siêu nhân Đỏ. Quyết định của Lionsgate khiến rất nhiều ngườ bất ngờ bởi Dacre không nằm trong danh sách hạt giống tiềm năng như đã công bố trước đây, và cậu... bỗng nhiên từ trên trời rơi xuống vậy. Nói sơ về Dacre Montgomery, hồ sơ của diễn viên trẻ này còn rất sơ sài. Có thể nói, 'Power Rangers' là phim điện ảnh đúng nghĩa đầu tiên mà Dacre tham gia.
Quay trở lại với 'Power Rangers', phim sẽ do Dean Israelite (nhà sản xuất của 'It Follows') bấm máy dựa trên kịch bản từ Ashley Miller và Zack Stentz, đồng biên kịch cho 'Thor' và 'X-Men: First Class'. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 13/1/2017. Hiện tại chúng ta đã có được danh tính cũng như diện mạo (khi chưa biến hình) của của 2 siêu nhân: Hồng và Đỏ, qua loạt ảnh được chia sẻ trên Instagram chính thức của đoàn làm phim tại link: https://instagram.com/powerrangersmovie/
Tom Cruise bắt đầu ghi hình phần 2 của 'Jack Reacher'
Tựa phim đầy đủ là 'Jack Reacher: Never Go Back'.
Hôm qua, Paramount và Skydance Media đã đồng loạt tuyên bố vừa bắt đầu khâu ghi hình cho 'Jack Reacher: Never Go Back' với sự góp mặt của nam chính Tom Cruise và đạo diễn Edward Zwick ('The Last Samurai', 'Blood Diamond'). Trường quay lấy bối cảnh tại New Orleans.
Dự kiến khởi chiếu ngày 21/10/2016, phần phim thứ 2 sẽ bám sát vào nguyên tác kiêm hậu truyện mang tên 'Never Go Back' - quyển thứ 18 trong series 'Jack Reacher' của nhà văn Lee Child. Kịch bản chuyển thể được nhào nặn bởi các ngòi bút Richard Wenk ('The Expendables 2', 'The Equalizer'), Marshall Herskovitz ('Love & Other Drugs', 'The Last Samurai') & Zwick. Vì thế, những yếu tố trong các tựa phim vừa được nêu có thể điểm xuyết trong 'Jack Reacher 2'.
Tất tần tật về hậu trường của 'SPECTRE' trong phim tài liệu dài 46 phút
Sản phẩm được thực hiện bởi 1 fan cuồng.
Trước khi kết thúc năm 2015, khán giả xem rạp hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận 2 bom tấn. Đó là 'Star War VII' và 'SPECTRE'. Khi mà 'Chiến tranh giữa các vì sao' vẫn còn khá xa, 'SPECTRE' sắp sửa đổ bộ rạp chiếu sau hơn 2 tuần nữa.
Mới đây nhất, Jonathan Ross - chủ xị của talkshow nổi tiếng 'Friday Night with Jonathan Ross' trên đài BBC One - đã công bố thành quả của mình sau nhiều tháng trải nghiệm cùng đoàn làm phim. Tất cả thông tin về hậu trường của 'SPECTRE' đều được gói gọn trong một clip dài 46 phút (đã được Jonathan Ross chia sẻ trên YouTube) mà bạn đọc có thể thưởng thức dưới đây. Kèm theo đó là 2 sountrack (nhạc phim) mới.
Xin nhắc lại, 'SPECTRE' ra rạp ngày 6/11/2015 trên toàn thế giới.
Bollywood khai minh văn hóa bằng định dạng web series
Cách đây 2 tháng, hãng phim YFilms chỉ có 3 tác phẩm trong bộ sưu tập của mình mà thôi.
Nhưng, mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ khi studio mới chỉ thành lập 4 năm này đã chuyển hướng làm phim điện ảnh sang định dạng khác để đáp ứng cho sức tiêu thụ khổng lồ của người dùng thiết bị di động. Đó chính là web series (phim dài tập phát hành qua nền tảng web).
Tuy nhiên, YFilms không phải là người khởi xướng cho trào lưu này. The Viral Fever (TVF) mới chính là hãng phim đầu tiên thử nghiệm sản xuất các webisode (tập phim lẻ phát hành qua web) và họ đã thành công rực rỡ với 2 series 'Permanent Roomates' và 'Pitchers'.
Nhưng, YFilms mới là người khuấy động trào lưu này bởi studio trực thuộc Yash Raj Films - nhà sản xuất phim lớn nhất Ấn Độ. Shailesh Kapoor - chuyên gia phân tích điện ảnh và truyền hình - phát biểu: "Thành công của 'Pitchers' đã mở van xả lũ cho những hãng phim khác vì họ đã chứng tỏ được format mới có thể ăn nên làm ra. Nếu Yash Raj Films vào cuộc thì sao? Hãng phim này như một bộ phận kiểm nghiệm vậy, họ giúp những hãng phim khác an tâm khi đi theo trào lưu này, kéo theo một hệ quả: hệ sinh thái trực tuyến sẽ trở nên lớn mạnh hơn".
Cuối tháng 9 rồi, YFilms đã phát hành series (dài 4 tập) mang tên 'Man's World'. Phim kể về một thế giới hư cấu nơi đàn ông và phụ nữ hoán đổi địa vị xã hội cho nhau.
Thừa thắng xông lên, nhà sản xuất tiếp tục phát hành 'Bang Baaja Baaraat' (dài 5 tập), kể về một gia đình không tuân theo bất kỳ tập tục hay nề nếp gì cả. Tập đầu tiên dự kiến phát sóng ngày 4/11 tới.
Ashish Patil - đại diện YFilms - chia sẻ: "Chúng tôi đã để ý web series từ rất lâu. Chúng tôi muốn giao tiếp với thế hệ Milennial (8x và 9x) - những người đang tiêu thụ số lượng lớn nội dung số thông qua những màn hình nhỏ. Và vì hướng tới đối tượng này, chúng tôi không chỉ làm phim cho họ mà còn cho cả những thiết bị (nhỏ)".
Trước đây YFilms đã thực hiện khá nhiều clip ngắn và đăng tải lên YouTube nhưng tình hình không mấy khởi sắc... cho đến khi 'Man's World' xuất hiện. Số lượng người theo dõi tăng đáng kể từ 18.000 lên 100.000.
Tuy nhiên, Ashish nhận thức được rằng họ đã tham gia cuộc chơi khá trễ và họ đang cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ kho tàng video khổng lồ trên YouTube, gồm cả những đàn anh đi trước như All India Bakchod (AIB/chuyên trị phim hài) và TVF.
Bằng việc tham gia vào thị trường web series, YFilms tập trung nâng cao chất lượng (sản xuất lẫn diễn viên) để cạnh tranh. Nhưng, một vài nhà phân tích cho rằng, không gian trực tuyến tự thân đã màu mỡ, không cần một hãng phim hay những người nổi tiếng đỡ đầu.
Sudipta Dhruva - Giám đốc Sáng tạo từ The Ideas Box - bình luận: "Không cần người nổi tiếng, YouTube có siêu năng lực làm cho người dùng của họ trở nên nổi tiếng, và đó là cách chúng ta nên làm".
Kapoor - đại diện Ormax Media - phát biểu: "Kịch bản là lợi thế cạnh tranh. Những ngôi sao có thể làm phim thêm màu mè nhưng điều quan trọng nhất nằm ở hiệu ứng truyền miệng của mạng xã hội; khi mà những cư dân này rất thích đánh giá nội dung và diễn xuất".
Như TVF hay AIB, YFilms móc nối rất nhiều với các nhà tài trợ, đối tác và công ty quảng cáo. Mặc dù vậy, theo lời Ashish, tỷ lệ chia chác rất lớn và doanh thu cuối cùng mà hãng phim nhận được cực kỳ nhỏ. Anh nói thêm: "Mô hình kinh doanh (thu tiền trên thuê bao hàng tháng) như Netflix sẽ không hiệu quả ở Ấn Độ bởi thị trường còn rất non trẻ. Vì vậy, giải pháp lệ thuộc vào nhà tài trợ hoặc đối tác. Do đó, chúng tôi kiêm luôn vai trò tài trợ lẫn đối tác trong những tập phim nhỏ lẻ".
Xét ở khía cạnh văn hóa, các series trên thật sự đột phá ở trong cách suy nghĩ và mang hơi hướng phương Tây khi không ngần ngại đề cập đến tình dục - yếu tố vẫn còn gây nhiều tranh cãi khi mà nhiều phim chiếu rạp của Bollywood vẫn đang dùng những bông hoa để che đậy nụ hôn.
Amritpal Bindra - một nhà sản xuất web series - bình luận: "Đó là nỗ lực phá bỏ những mối quan hệ tình cảm truyền thống và lệ thuộc tôn giáo, những thứ thường được phác họa trên phim ảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là làm sao tạo ra được những nhân vật mà người xem có thể yêu mến và đồng cảm".
Amritpal tiếp tục: "Trước đây, mỗi khi sản xuất phim chiếu rạp, chúng tôi luôn bị áp lực kiểm duyệt... Giờ đây, việc sản xuất những nội dung kiểu này đã được thực hiện thông qua một phương tiện truyền thông không bị kiểm soát".
Kapoor kết thúc bài phỏng vấn bằng một câu kết luận: "Sự mất mát của điện ảnh (Ấn Độ) là miếng hời cho truyền hình trực tuyến. Không bị giới hạn bởi ban kiểm duyệt giúp cho các nhà biên kịch, đặc biệt là những tài năng trẻ, thỏa sức sáng tạo với thể loại web series".
'Người Kiến' lép vế trước 'Quý ông Thất bại'...
... trên bảng xếp hạng doanh thu của phòng vé Trung Quốc trong tuần qua (16-18/10/2015).
Mặc dù đã khởi chiếu tại nhiều quốc gia từ giữa tháng 7, nhưng điểm đến cuối cùng của 'Ant-Man' lại là thị trường đông dân nhất thế giới. Cụ thể, thứ Sáu ngày 16/10 vừa qua, phim đã được khởi chiếu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh thu sau tuần mở màn của đại diện đến từ Hollywood vẫn không qua nổi người dân bản địa mang tên 'Goodbye Mr. Loser'.
'Goodbye Mr. Loser' dẫn đầu doanh thu phòng vé với 46,7 triệu USD trong khi 'Ant-Man' về nhì với 42,8 triệu USD. Nguyên do 'Ant-Man' bị khán giả nước Trung thất sủng là vì ban quản lý của quốc gia này đã dồn hết lịch chiếu của những đầu phim (đến từ Mỹ) vào tháng 10 và tháng 11, gây nên tình trạng quá tải, trước khi thắt chặt lại lịch chiếu vào tháng 12.
Mặc dù vậy, sức ảnh hưởng Marvel nói chung và các siêu anh hùng nói riêng lên khán giả Trung Quốc còn khá lớn khi mà 'Ant-Man' sở hữu trung bình 60.000 suất chiếu/ngày. Cùng lúc, số suất chiếu của 'Goodbye Mr. Loser' chỉ dừng ở mức 35.000 suất/ngày. Dòng doanh thu thống kê theo 3 ngày (thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật) của 'Ant-Man' và '...Loser' lần lượt là: 11,9/16,8/12,9 (triệu USD) và 5,74/9,06/7,35 (triệu USD).
Ở hạng 3 trên bảng xếp hạng phòng vé Trung Quốc là phim hoạt hình quốc tịch Pháp mang tên 'The Little Prince' với 10,9 triệu USD. Thành công đáng kể của 'Hoàng tử bé' có thể quy cho dàn cast lồng tiếng toàn những người nổi tiếng.
Ở hạng 4, doanh thu tuần của 'Lost in Hong Kong' sụt giảm mạnh, xuống còn 6,76 triệu USD. Theo sau bởi 'Chronicles of the Ghostly Tribe', ở hạng 5 với 5,92 triệu USD và 'Saving Mr. Wu' ở hạng 6 với 3,47 triệu USD.
'Inside Out' - đứa con tinh thần mới nhất từ Pixar - giảm nhiệt nhanh chóng sau 13 ngày công chiếu để yên vị ở hạng 7, với 2,39 triệu USD, nâng tổng doanh thu ở Trung Quốc lên 14,7 triệu USD.
3 vị trí còn lại của top 10 lần lượt được trao cho: 'Campus Mystery' (kinh dị/giật gân); 'The Coffin in the Mountain' (tâm lý tội phạm) và 'Balala The Fairies – Princess Camellia' (phiêu lưu/hư cấu).
POSTER PHIM
Star Wars: The Force Awakens | 18/12/2015 | Phiêu lưu/Sci-fi
Poster phiên bản IMAX
Dad's Army | 5/2/2016 | Hài/Hành động
Một sản phẩm mới từ đạo diễn của 'Johny English Reborn'
Bang Baaja Baaraat | 4/11/2015 | Hài/Gia đình
Poster của phim web series đã được giới thiệu ở trên, với sự xuất hiện của diễn viên phương Tây và... tiếng lóng.
TRAILER + TEASER + CLIP
THG: Mockingjay - Part 2
'Húng nhại 2' vừa công bố 2 teaser mới. Còn đúng 1 tháng nữa (20/11/2015), phim ra rạp.
SPECTRE
Hậu trường thu âm và ghi hình 'Writing's on the Wall' - ca khúc chủ đề của 'SPECTRE'. Phim ra rạp ngày 6/11/2015.
Our Brand Is Crisis
Cũng đã gần 2 năm kể từ lần cuối chúng ta nhìn thấy Sandra Bullock trên màn ảnh rộng. Sắp tới, người đẹp 51 tuổi sẽ tái xuất cùng 1 vai diễn trong phim thuộc thể loại sở trường (tâm lý/hài), mang tên 'Our Brand Is Crisis'. Tác phẩm kể về 2 chuyên gia vận động hành lang đồng thời là 2 đối thủ truyền kiếp trên mặt trận chính trị. Cả 2 đều mong muốn chính trị gia mà mình đang phục vụ sở hữu số phiếu bầu cao hơn.
'Our Brand Is Crisis' (dán nhãn R) dự kiến khởi chiếu ngày 30/10/2015. Sau đây, mời bạn đọc đến với 1 teaser và 4 clip mới nhất trích từ phim. Một gương mặt thân quen khác xuất hiện trong phim là Anthony Mackie (Falcon của nhóm Avengers).
Daniel Radcliffe chê... Harry Potter
Trích lời nam diễn viên sinh năm 89: "Tôi đang xem một lỗi lầm mình đã mất 11 tháng tạo ra nó".
Thật ra, Daniel không chê toàn bộ series về cậu bé phù thủy. Thay vào đó, anh thẳng thừng chỉ trích sai lầm của mình trong việc tiếp cận phần phim thứ 6: 'Harry Potter và Hoàng tử lai'. Trả lời phỏng vấn của tạp chí Playboy, Daniel thừa nhận: "Từ phần đầu tiên đến phần thứ 6, bạn có thể nhận ra sự tiến bộ trong khả năng diễn xuất của tôi. Và tới đó, có lẽ nó đã dừng lại hoặc thụt lùi, trong phần thứ 6".
"Tôi nghĩ rằng Harry như một anh lính bị ám ảnh bởi chiến tranh và vì thế cậu ấy đóng sập mọi cảm xúc. Ý tưởng đó không tồi, nhưng nó không thật sự đủ hứng thú để bỏ ra 2 tiếng rưỡi ngồi coi. (Giống như) bạn đang xem lỗi lầm mình đã mất 11 tháng tạo ra nó".
Đây không phải lần đầu tiên Daniel lên tiếng chê diễn xuất của mình trong '...Hoàng tử lai'. Anh đã đề cập điều này trong một bài phỏng vấn xuất hiện vào tháng 8 năm ngoái. Mặt khác, phần phim mà Daniel yêu thích nhất chính là '...Mệnh lệnh Phượng Hoàng'.
'Power Rangers' tìm ra siêu nhân Đỏ
Thành viên thứ 2 đồng thời là thủ lĩnh của 5 anh em siêu nhân trong phiên bản điện ảnh vừa xuất hiện.
Đó chính là Dacre Montgomery ... trong vai Siêu nhân Đỏ. Quyết định của Lionsgate khiến rất nhiều ngườ bất ngờ bởi Dacre không nằm trong danh sách hạt giống tiềm năng như đã công bố trước đây, và cậu... bỗng nhiên từ trên trời rơi xuống vậy. Nói sơ về Dacre Montgomery, hồ sơ của diễn viên trẻ này còn rất sơ sài. Có thể nói, 'Power Rangers' là phim điện ảnh đúng nghĩa đầu tiên mà Dacre tham gia.
Quay trở lại với 'Power Rangers', phim sẽ do Dean Israelite (nhà sản xuất của 'It Follows') bấm máy dựa trên kịch bản từ Ashley Miller và Zack Stentz, đồng biên kịch cho 'Thor' và 'X-Men: First Class'. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 13/1/2017. Hiện tại chúng ta đã có được danh tính cũng như diện mạo (khi chưa biến hình) của của 2 siêu nhân: Hồng và Đỏ, qua loạt ảnh được chia sẻ trên Instagram chính thức của đoàn làm phim tại link: https://instagram.com/powerrangersmovie/
Tom Cruise bắt đầu ghi hình phần 2 của 'Jack Reacher'
Tựa phim đầy đủ là 'Jack Reacher: Never Go Back'.
Hôm qua, Paramount và Skydance Media đã đồng loạt tuyên bố vừa bắt đầu khâu ghi hình cho 'Jack Reacher: Never Go Back' với sự góp mặt của nam chính Tom Cruise và đạo diễn Edward Zwick ('The Last Samurai', 'Blood Diamond'). Trường quay lấy bối cảnh tại New Orleans.
Dự kiến khởi chiếu ngày 21/10/2016, phần phim thứ 2 sẽ bám sát vào nguyên tác kiêm hậu truyện mang tên 'Never Go Back' - quyển thứ 18 trong series 'Jack Reacher' của nhà văn Lee Child. Kịch bản chuyển thể được nhào nặn bởi các ngòi bút Richard Wenk ('The Expendables 2', 'The Equalizer'), Marshall Herskovitz ('Love & Other Drugs', 'The Last Samurai') & Zwick. Vì thế, những yếu tố trong các tựa phim vừa được nêu có thể điểm xuyết trong 'Jack Reacher 2'.
Tất tần tật về hậu trường của 'SPECTRE' trong phim tài liệu dài 46 phút
Sản phẩm được thực hiện bởi 1 fan cuồng.
Trước khi kết thúc năm 2015, khán giả xem rạp hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận 2 bom tấn. Đó là 'Star War VII' và 'SPECTRE'. Khi mà 'Chiến tranh giữa các vì sao' vẫn còn khá xa, 'SPECTRE' sắp sửa đổ bộ rạp chiếu sau hơn 2 tuần nữa.
Mới đây nhất, Jonathan Ross - chủ xị của talkshow nổi tiếng 'Friday Night with Jonathan Ross' trên đài BBC One - đã công bố thành quả của mình sau nhiều tháng trải nghiệm cùng đoàn làm phim. Tất cả thông tin về hậu trường của 'SPECTRE' đều được gói gọn trong một clip dài 46 phút (đã được Jonathan Ross chia sẻ trên YouTube) mà bạn đọc có thể thưởng thức dưới đây. Kèm theo đó là 2 sountrack (nhạc phim) mới.
Xin nhắc lại, 'SPECTRE' ra rạp ngày 6/11/2015 trên toàn thế giới.
[video=youtube;y8qHdxfioIc]https://www.youtube.com/watch?v=y8qHdxfioIc[/video]
[video=youtube;XDQ34adJgK4]https://www.youtube.com/watch?v=XDQ34adJgK4[/video]
[video=youtube;nD3GTqs-dmg]https://www.youtube.com/watch?v=nD3GTqs-dmg[/video]
[video=youtube;XDQ34adJgK4]https://www.youtube.com/watch?v=XDQ34adJgK4[/video]
[video=youtube;nD3GTqs-dmg]https://www.youtube.com/watch?v=nD3GTqs-dmg[/video]
Bollywood khai minh văn hóa bằng định dạng web series
Cách đây 2 tháng, hãng phim YFilms chỉ có 3 tác phẩm trong bộ sưu tập của mình mà thôi.
Nhưng, mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ khi studio mới chỉ thành lập 4 năm này đã chuyển hướng làm phim điện ảnh sang định dạng khác để đáp ứng cho sức tiêu thụ khổng lồ của người dùng thiết bị di động. Đó chính là web series (phim dài tập phát hành qua nền tảng web).
Tuy nhiên, YFilms không phải là người khởi xướng cho trào lưu này. The Viral Fever (TVF) mới chính là hãng phim đầu tiên thử nghiệm sản xuất các webisode (tập phim lẻ phát hành qua web) và họ đã thành công rực rỡ với 2 series 'Permanent Roomates' và 'Pitchers'.
Nhưng, YFilms mới là người khuấy động trào lưu này bởi studio trực thuộc Yash Raj Films - nhà sản xuất phim lớn nhất Ấn Độ. Shailesh Kapoor - chuyên gia phân tích điện ảnh và truyền hình - phát biểu: "Thành công của 'Pitchers' đã mở van xả lũ cho những hãng phim khác vì họ đã chứng tỏ được format mới có thể ăn nên làm ra. Nếu Yash Raj Films vào cuộc thì sao? Hãng phim này như một bộ phận kiểm nghiệm vậy, họ giúp những hãng phim khác an tâm khi đi theo trào lưu này, kéo theo một hệ quả: hệ sinh thái trực tuyến sẽ trở nên lớn mạnh hơn".
Cuối tháng 9 rồi, YFilms đã phát hành series (dài 4 tập) mang tên 'Man's World'. Phim kể về một thế giới hư cấu nơi đàn ông và phụ nữ hoán đổi địa vị xã hội cho nhau.
[video=youtube;uF5vHhUZqdE]https://www.youtube.com/watch?v=uF5vHhUZqdE[/video]
Thừa thắng xông lên, nhà sản xuất tiếp tục phát hành 'Bang Baaja Baaraat' (dài 5 tập), kể về một gia đình không tuân theo bất kỳ tập tục hay nề nếp gì cả. Tập đầu tiên dự kiến phát sóng ngày 4/11 tới.
[video=youtube;Of7BgzlHoo4]https://www.youtube.com/watch?v=Of7BgzlHoo4[/video]
Ashish Patil - đại diện YFilms - chia sẻ: "Chúng tôi đã để ý web series từ rất lâu. Chúng tôi muốn giao tiếp với thế hệ Milennial (8x và 9x) - những người đang tiêu thụ số lượng lớn nội dung số thông qua những màn hình nhỏ. Và vì hướng tới đối tượng này, chúng tôi không chỉ làm phim cho họ mà còn cho cả những thiết bị (nhỏ)".
Trước đây YFilms đã thực hiện khá nhiều clip ngắn và đăng tải lên YouTube nhưng tình hình không mấy khởi sắc... cho đến khi 'Man's World' xuất hiện. Số lượng người theo dõi tăng đáng kể từ 18.000 lên 100.000.
Tuy nhiên, Ashish nhận thức được rằng họ đã tham gia cuộc chơi khá trễ và họ đang cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ kho tàng video khổng lồ trên YouTube, gồm cả những đàn anh đi trước như All India Bakchod (AIB/chuyên trị phim hài) và TVF.
Bằng việc tham gia vào thị trường web series, YFilms tập trung nâng cao chất lượng (sản xuất lẫn diễn viên) để cạnh tranh. Nhưng, một vài nhà phân tích cho rằng, không gian trực tuyến tự thân đã màu mỡ, không cần một hãng phim hay những người nổi tiếng đỡ đầu.
Sudipta Dhruva - Giám đốc Sáng tạo từ The Ideas Box - bình luận: "Không cần người nổi tiếng, YouTube có siêu năng lực làm cho người dùng của họ trở nên nổi tiếng, và đó là cách chúng ta nên làm".
Kapoor - đại diện Ormax Media - phát biểu: "Kịch bản là lợi thế cạnh tranh. Những ngôi sao có thể làm phim thêm màu mè nhưng điều quan trọng nhất nằm ở hiệu ứng truyền miệng của mạng xã hội; khi mà những cư dân này rất thích đánh giá nội dung và diễn xuất".
Như TVF hay AIB, YFilms móc nối rất nhiều với các nhà tài trợ, đối tác và công ty quảng cáo. Mặc dù vậy, theo lời Ashish, tỷ lệ chia chác rất lớn và doanh thu cuối cùng mà hãng phim nhận được cực kỳ nhỏ. Anh nói thêm: "Mô hình kinh doanh (thu tiền trên thuê bao hàng tháng) như Netflix sẽ không hiệu quả ở Ấn Độ bởi thị trường còn rất non trẻ. Vì vậy, giải pháp lệ thuộc vào nhà tài trợ hoặc đối tác. Do đó, chúng tôi kiêm luôn vai trò tài trợ lẫn đối tác trong những tập phim nhỏ lẻ".
Xét ở khía cạnh văn hóa, các series trên thật sự đột phá ở trong cách suy nghĩ và mang hơi hướng phương Tây khi không ngần ngại đề cập đến tình dục - yếu tố vẫn còn gây nhiều tranh cãi khi mà nhiều phim chiếu rạp của Bollywood vẫn đang dùng những bông hoa để che đậy nụ hôn.
Amritpal Bindra - một nhà sản xuất web series - bình luận: "Đó là nỗ lực phá bỏ những mối quan hệ tình cảm truyền thống và lệ thuộc tôn giáo, những thứ thường được phác họa trên phim ảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là làm sao tạo ra được những nhân vật mà người xem có thể yêu mến và đồng cảm".
Amritpal tiếp tục: "Trước đây, mỗi khi sản xuất phim chiếu rạp, chúng tôi luôn bị áp lực kiểm duyệt... Giờ đây, việc sản xuất những nội dung kiểu này đã được thực hiện thông qua một phương tiện truyền thông không bị kiểm soát".
Kapoor kết thúc bài phỏng vấn bằng một câu kết luận: "Sự mất mát của điện ảnh (Ấn Độ) là miếng hời cho truyền hình trực tuyến. Không bị giới hạn bởi ban kiểm duyệt giúp cho các nhà biên kịch, đặc biệt là những tài năng trẻ, thỏa sức sáng tạo với thể loại web series".
Nguồn http://qz.com/527035/bollywoods-biggest-film-studio-is-talking-about-feminism-sex-and-dildos-on-youtube/
Dịch & biên tập bởi torune
Dịch & biên tập bởi torune
'Người Kiến' lép vế trước 'Quý ông Thất bại'...
... trên bảng xếp hạng doanh thu của phòng vé Trung Quốc trong tuần qua (16-18/10/2015).
Mặc dù đã khởi chiếu tại nhiều quốc gia từ giữa tháng 7, nhưng điểm đến cuối cùng của 'Ant-Man' lại là thị trường đông dân nhất thế giới. Cụ thể, thứ Sáu ngày 16/10 vừa qua, phim đã được khởi chiếu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh thu sau tuần mở màn của đại diện đến từ Hollywood vẫn không qua nổi người dân bản địa mang tên 'Goodbye Mr. Loser'.
'Goodbye Mr. Loser' dẫn đầu doanh thu phòng vé với 46,7 triệu USD trong khi 'Ant-Man' về nhì với 42,8 triệu USD. Nguyên do 'Ant-Man' bị khán giả nước Trung thất sủng là vì ban quản lý của quốc gia này đã dồn hết lịch chiếu của những đầu phim (đến từ Mỹ) vào tháng 10 và tháng 11, gây nên tình trạng quá tải, trước khi thắt chặt lại lịch chiếu vào tháng 12.
Mặc dù vậy, sức ảnh hưởng Marvel nói chung và các siêu anh hùng nói riêng lên khán giả Trung Quốc còn khá lớn khi mà 'Ant-Man' sở hữu trung bình 60.000 suất chiếu/ngày. Cùng lúc, số suất chiếu của 'Goodbye Mr. Loser' chỉ dừng ở mức 35.000 suất/ngày. Dòng doanh thu thống kê theo 3 ngày (thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật) của 'Ant-Man' và '...Loser' lần lượt là: 11,9/16,8/12,9 (triệu USD) và 5,74/9,06/7,35 (triệu USD).
Ở hạng 3 trên bảng xếp hạng phòng vé Trung Quốc là phim hoạt hình quốc tịch Pháp mang tên 'The Little Prince' với 10,9 triệu USD. Thành công đáng kể của 'Hoàng tử bé' có thể quy cho dàn cast lồng tiếng toàn những người nổi tiếng.
Ở hạng 4, doanh thu tuần của 'Lost in Hong Kong' sụt giảm mạnh, xuống còn 6,76 triệu USD. Theo sau bởi 'Chronicles of the Ghostly Tribe', ở hạng 5 với 5,92 triệu USD và 'Saving Mr. Wu' ở hạng 6 với 3,47 triệu USD.
'Inside Out' - đứa con tinh thần mới nhất từ Pixar - giảm nhiệt nhanh chóng sau 13 ngày công chiếu để yên vị ở hạng 7, với 2,39 triệu USD, nâng tổng doanh thu ở Trung Quốc lên 14,7 triệu USD.
3 vị trí còn lại của top 10 lần lượt được trao cho: 'Campus Mystery' (kinh dị/giật gân); 'The Coffin in the Mountain' (tâm lý tội phạm) và 'Balala The Fairies – Princess Camellia' (phiêu lưu/hư cấu).
Thứ hạng. Tên phim /Doanh thu tuần <triệu> /Tổng doanh thu <triệu> (Số ngày công chiếu)
1. Goodbye Mr. Loser /$46,69 /$188,9 (19)
2. Ant-Man /$42,77 /$42,77 (3)
3. The Little Prince /$10,92 /$10,92 (3)
4. Lost In Hong Kong /$6,76 /$252,13 (24)
5. Chronicles of the Ghostly Tribe /$5,92 /$106,38 (19)
6. Saving Mr. Wu /$3,47 /$30,35 (19)
7. Inside Out /$2,38 /$14,74 (13)
8. Campus Mystery /$0,84 /$0,84 (3)
9. The Coffin in the Mountain /$0,67 /$0,69 (3)
10. Balala The Fairies-Princess Camellia /$0,59 /$5,95 (18)
1. Goodbye Mr. Loser /$46,69 /$188,9 (19)
2. Ant-Man /$42,77 /$42,77 (3)
3. The Little Prince /$10,92 /$10,92 (3)
4. Lost In Hong Kong /$6,76 /$252,13 (24)
5. Chronicles of the Ghostly Tribe /$5,92 /$106,38 (19)
6. Saving Mr. Wu /$3,47 /$30,35 (19)
7. Inside Out /$2,38 /$14,74 (13)
8. Campus Mystery /$0,84 /$0,84 (3)
9. The Coffin in the Mountain /$0,67 /$0,69 (3)
10. Balala The Fairies-Princess Camellia /$0,59 /$5,95 (18)
POSTER PHIM
Star Wars: The Force Awakens | 18/12/2015 | Phiêu lưu/Sci-fi
Poster phiên bản IMAX
|
Dad's Army | 5/2/2016 | Hài/Hành động
Một sản phẩm mới từ đạo diễn của 'Johny English Reborn'
|
Bang Baaja Baaraat | 4/11/2015 | Hài/Gia đình
Poster của phim web series đã được giới thiệu ở trên, với sự xuất hiện của diễn viên phương Tây và... tiếng lóng.
|
TRAILER + TEASER + CLIP
THG: Mockingjay - Part 2
'Húng nhại 2' vừa công bố 2 teaser mới. Còn đúng 1 tháng nữa (20/11/2015), phim ra rạp.
[video=youtube;lnjuMKX7tKA]https://www.youtube.com/watch?v=lnjuMKX7tKA[/video]
[video=youtube;422fhkdW3CI]https://www.youtube.com/watch?v=422fhkdW3CI[/video]
[video=youtube;422fhkdW3CI]https://www.youtube.com/watch?v=422fhkdW3CI[/video]
SPECTRE
Hậu trường thu âm và ghi hình 'Writing's on the Wall' - ca khúc chủ đề của 'SPECTRE'. Phim ra rạp ngày 6/11/2015.
[video=youtube;QyTyT4uq_Wc]https://www.youtube.com/watch?v=QyTyT4uq_Wc[/video]
Our Brand Is Crisis
Cũng đã gần 2 năm kể từ lần cuối chúng ta nhìn thấy Sandra Bullock trên màn ảnh rộng. Sắp tới, người đẹp 51 tuổi sẽ tái xuất cùng 1 vai diễn trong phim thuộc thể loại sở trường (tâm lý/hài), mang tên 'Our Brand Is Crisis'. Tác phẩm kể về 2 chuyên gia vận động hành lang đồng thời là 2 đối thủ truyền kiếp trên mặt trận chính trị. Cả 2 đều mong muốn chính trị gia mà mình đang phục vụ sở hữu số phiếu bầu cao hơn.
'Our Brand Is Crisis' (dán nhãn R) dự kiến khởi chiếu ngày 30/10/2015. Sau đây, mời bạn đọc đến với 1 teaser và 4 clip mới nhất trích từ phim. Một gương mặt thân quen khác xuất hiện trong phim là Anthony Mackie (Falcon của nhóm Avengers).
[video=youtube;TQMfRMLXAHo]https://www.youtube.com/watch?v=TQMfRMLXAHo[/video]
[video=youtube;furgalqwe9Q]https://www.youtube.com/watch?v=furgalqwe9Q[/video]
[video=youtube;K6wCBv0T9u0]https://www.youtube.com/watch?v=K6wCBv0T9u0[/video]
https://www.youtube.com/watch?v=E6sjhsCfNzE
[video=youtube;sWMoMeltS_A]https://www.youtube.com/watch?v=sWMoMeltS_A
-----
Hãy quote lỗi để nhận thank. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
-----
[video=youtube;furgalqwe9Q]https://www.youtube.com/watch?v=furgalqwe9Q[/video]
[video=youtube;K6wCBv0T9u0]https://www.youtube.com/watch?v=K6wCBv0T9u0[/video]
https://www.youtube.com/watch?v=E6sjhsCfNzE
[video=youtube;sWMoMeltS_A]https://www.youtube.com/watch?v=sWMoMeltS_A
-----
Hãy quote lỗi để nhận thank. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
-----
Chỉnh sửa lần cuối: