torune
Film critic
[just]Thần lực lép vế trước bà nội Việt Nam, chuyên gia leo núi xứ Hàn và yêu quái Nhật Bản; Dương Tử Quỳnh ghi danh trong mùa 2 của 'Marco Polo' từ Netflix; SW7 lập kỷ lục nạo vét doanh thu thứ Hai là loạt tin trong phần cập nhật đầu tiên của điểm tin điện ảnh ngày hôm nay.
***
[TIN TỨC]
'Thần lực' không thể vượt mặt bà nội Việt Nam, các nhà leo núi xứ Hàn và yêu quái Nhật
Mặc dù 'Star Wars: The Force Awakens' (SW7) đang là hiện tượng của phòng vé phương Tây, phim vẫn không thể vượt qua được làn sóng Hallyu vẫn còn rất mạnh mẽ ở Việt Nam lẫn Hàn Quốc.
Theo thống kê từ CJ Entertainment, sau tuần qua, bộ phim phiêu lưu 'The Himalayas' đã mang về 8,7 triệu USD, cao hơn doanh thu tuần (7,9 triệu USD) của SW7. Cùng lúc tại thị trường Việt Nam, dù không công bố số liệu cụ thể, Disney đã khẳng định vị thứ nhất không thuộc về đứa con tinh thần của mình, thay vào đó là 'Sweet 20' (tựa Việt: 'Em là bà nội của anh') - sản phẩm chuyển thể từ 'Miss Granny' (mang quốc tịch Hàn Quốc). Theo lời CJ, 'Em là bà nội của anh' đạt doanh thu 554.845 USD trong tuần công chiếu thứ hai.
Thống kê trên cho thấy, nếu 'thần lực' có đối thủ tại châu Á, đó hẳn là 'Hallyu' - làn sóng văn hóa mà Hàn Quốc đã du nhập vào khá nhiều thị trường lân cận. Như đã đoán trước được tình hình, Disney đã mời Lu Han (thành viên nhóm EXO) để quảng bá cho 'Star Wars: The Force Awakens' trước khi phim đổ bộ lên Trung Quốc, vào ngày 9/1/2016 - đây cũng là ngày phát hành trễ nhất của SW7.
Trong một diễn biến song song tại xứ sở hoa anh đào, 'thần lực' của Disney cũng chịu thua một anime (chuyển thể từ game) có tên rất dài - 'Yo-Kai Watch the Movie 2: King Enma and the 5 Stories, Nyan!'. Đây là phim chiếu rạp thứ 2 của game 'Yo-kai Watch' đang nổi đình nổi đám trên hệ máy Nintendo 3DS bởi cách chơi khá giống Pokémon. (youkai: yêu quái)
Xét theo tiêu chí vé bán ra, trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, 'Yo-kai Watch the Movie 2' đã tẩu tán được 975.000 đơn vị trong khi SW7 chỉ bán được 800.000 vé. Tuy nhiên, doanh thu (13,3 triệu USD) của 'thần lực' lại nhỉnh hơn chút đỉnh so với 10,3 triệu USD của 'chiếc đồng hồ chiếu yêu'.
Theo nhà phân phối Toho, doanh thu của 'Yo-kai Watch the Movie 2' sẽ sớm vượt mốc 5 tỷ JPY (tương đương 41 triệu USD) và cao nhất là 6 tỷ JPY (tương đương 49 triệu USD). Thành công trên sẽ đảm bảo cho phần 3 của phim, game cũng như các ấn phẩm ăn theo khác.
***
'Thần lực' nạo vét doanh thu ngày thứ Hai
Trở lại với thị trường nội địa, cơn lốc của SW7 vẫn chưa đến điểm dừng sau đêm công chiếu thứ Hai. Theo đó, 'Star Wars: The Force Awakens' tiếp tục vét thêm 40,1 triệu USD từ 4.134 rạp, đồng thời phá luôn kỷ lục doanh thu cao nhất trong ngày thứ Hai (thời điểm ít người xem rạp) của 'Spider-Man 2' (với 27,7 triệu USD) tiền bán vé.
Đồng thời, SW7 cũng lập vô số kỷ lục 'doanh thu trong ngày thứ Hai' khác tại Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Na-uy, Anh/Ireland và Ukraine. Hiện tại, doanh thu nội địa của phim đã cán mốc 288,1 triệu USD trong khi tiền bán vé từ khán giả hải ngoại là 322,7 triệu USD.
Sau đây, mời bạn đọc nhìn lại thống kê doanh thu hải ngoại của SW7.
'Star Wars: The Force Awakens' phá lệ nhận đề cử từ Critics Choice Awards
SW7 tiếp tục bổ sung thành tích mới: 1 đề cử đến từ Critics' Choice Awards lần thứ 21 sau khi hội đồng này bắt đầu bỏ phiếu để đưa 'thần lực' vào hạng mục 'Phim điện ảnh xuất sắc nhất' bởi trước đó, phim không kịp hoàn thành trước hạn chiếu cho ban giám khảo của Critics' Choice Awards.
Lần cuối cùng mà hội đồng nghệ thuật của giải thưởng này phá lệ là vào năm 2000 sau khi quyết định trao cho 'Cast Away' đề cử thứ 11 trong hạng mục 'Phim điện ảnh xuất sắc nhất'. Trong khi đó, các hạng mục khác vẫn chưa bị phá lệ lần nào.
Lễ trao giải của Critics' Choice Awards sẽ lên sóng ngày 17/1/2016.
Phim mới: Every Wants Some | 15.4.2016
Paramount vừa công bố trailer và poster mới nhất cho 'Everybody Wants Some' - tác phẩm rom-com mới nhất đến từ Richard Linklater - biên kịch/đạo diễn của cú hit 'Boyhood'. Phim lấy bối cảnh nước Mỹ ở thập kỷ 80, khai thác những chuyển biến tâm lý của các nam sinh đại học trong giai đoạn mới lớn.
Đặc biệt, phim giới thiệu một dàn cast rất mới và trẻ. Với thể loại rom-com, diễn xuất sẽ là yếu tố quan trọng yếu định cho thành công của họ trong những tác phẩm sau này. 'Everybody Wants Some' dự kiến ra mắt khán giả tại sự kiện thường niên SXSW vào ngày 11/3/2016 trong khi lịch chiếu rạp rơi vào ngày 15/4/2016.
Sau đây, mời bạn đọc đến với bộ ấn phẩm quảng bá.
Poster
Trailer
Dương Tử Quỳnh góp vai trong mùa 2 của 'Marco Polo'
Season 2 của 'Marco Polo' - sản phẩm chính hãng Netflix do John Fusco sản xuất - vừa bổ sung nữ hiệp đến từ màn ảnh Hoa ngữ: Dương Tử Quỳnh.
John Fusco chia sẻ:
Nhường như Dương Tử Quỳnh tiếp tục khẳng định mối quan hệ khăng khít của cô với Netflix. Bởi, năm tới, nữ hiệp sẽ trở lại màn ảnh 'Crouching Tiger Hidden Dragon: Sword of Destiny' (Ngọa hổ tàng long 2) - do Netflix đầu tư sản xuất.
Zoolander 2 | 12.2.2016
Poster mới nhất đến từ 'Zoolander 2', tạo dấu ấn ngay tức thì cho khán giả bởi cách trình bày rất bựa và xuề xòa.
Deadpool | 12.2.2016
Poster phiên bản IMAX cho phim, theo đó, Deadpool vô tư tạo dáng chụp hình trên vai dị nhân Colossus. Về phía các fan Marvel, bạn có thấy ở góc phải bên dưới có điều gì đặc biệt?
My Big Fat Greek Wedding 2 | 25.3.2016
Sau 2 năm vận lộn với cô con gái mới lớn, Toula và Ian tiếp tục đối mặt với 2 khó khăn mới: hôn nhân gặp trục trặc và chuẩn bị cho một đám cưới 'khủng' sắp sửa xảy ra.
Star Wars: The Force Awakens | 18.12.2015
Một poster phiên bản IMAX hiếm hoi của phim, với tông màu lạnh và tập trung vào nhân vật Poe Dameron cho Oscar Isaac thể hiện.
The 5th Wave | 15.1.2016
Clip khám phá hậu trường dưới góc nhìn của e kíp sản xuất của 'The 5th Wave', với sự góp mặt của hit-girl Chloe.
I Saw the Light | 25.3.2016
Trailer quốc tế của 'I Saw the Light' với sự góp mặt của Loki (Tom Hinddleston) và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) trong hai vai tương ứng: danh ca nhạc đồng quê Hank Williams và người vợ của anh.
Tổng hợp các pha hành động của 'The Rock'
Vẫn không biết nhà phát hành muốn thực hiện chiến dịch viral gì khi công bố một clip tổng hợp các pha hành động hoành tráng nhất của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson.
Hậu trường 'Terminator Genisys'
Khám phá hậu trường của 'Kẻ hủy diệt' qua góc nhìn của lão làng Arnold.
Deadpool | 12.2.2016
Cùng với poster bản IMAX, siêu anh hùng lắm lời của Marvel công bố clip promo không khác mấy các sản phẩm trước ngoại trừ lời kêu gọi khán giả chọn phiên bản IMAX.
***
[TIN TỨC]
'Thần lực' không thể vượt mặt bà nội Việt Nam, các nhà leo núi xứ Hàn và yêu quái Nhật
Mặc dù 'Star Wars: The Force Awakens' (SW7) đang là hiện tượng của phòng vé phương Tây, phim vẫn không thể vượt qua được làn sóng Hallyu vẫn còn rất mạnh mẽ ở Việt Nam lẫn Hàn Quốc.
Theo thống kê từ CJ Entertainment, sau tuần qua, bộ phim phiêu lưu 'The Himalayas' đã mang về 8,7 triệu USD, cao hơn doanh thu tuần (7,9 triệu USD) của SW7. Cùng lúc tại thị trường Việt Nam, dù không công bố số liệu cụ thể, Disney đã khẳng định vị thứ nhất không thuộc về đứa con tinh thần của mình, thay vào đó là 'Sweet 20' (tựa Việt: 'Em là bà nội của anh') - sản phẩm chuyển thể từ 'Miss Granny' (mang quốc tịch Hàn Quốc). Theo lời CJ, 'Em là bà nội của anh' đạt doanh thu 554.845 USD trong tuần công chiếu thứ hai.
Thống kê trên cho thấy, nếu 'thần lực' có đối thủ tại châu Á, đó hẳn là 'Hallyu' - làn sóng văn hóa mà Hàn Quốc đã du nhập vào khá nhiều thị trường lân cận. Như đã đoán trước được tình hình, Disney đã mời Lu Han (thành viên nhóm EXO) để quảng bá cho 'Star Wars: The Force Awakens' trước khi phim đổ bộ lên Trung Quốc, vào ngày 9/1/2016 - đây cũng là ngày phát hành trễ nhất của SW7.
Trong một diễn biến song song tại xứ sở hoa anh đào, 'thần lực' của Disney cũng chịu thua một anime (chuyển thể từ game) có tên rất dài - 'Yo-Kai Watch the Movie 2: King Enma and the 5 Stories, Nyan!'. Đây là phim chiếu rạp thứ 2 của game 'Yo-kai Watch' đang nổi đình nổi đám trên hệ máy Nintendo 3DS bởi cách chơi khá giống Pokémon. (youkai: yêu quái)
Xét theo tiêu chí vé bán ra, trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, 'Yo-kai Watch the Movie 2' đã tẩu tán được 975.000 đơn vị trong khi SW7 chỉ bán được 800.000 vé. Tuy nhiên, doanh thu (13,3 triệu USD) của 'thần lực' lại nhỉnh hơn chút đỉnh so với 10,3 triệu USD của 'chiếc đồng hồ chiếu yêu'.
Theo nhà phân phối Toho, doanh thu của 'Yo-kai Watch the Movie 2' sẽ sớm vượt mốc 5 tỷ JPY (tương đương 41 triệu USD) và cao nhất là 6 tỷ JPY (tương đương 49 triệu USD). Thành công trên sẽ đảm bảo cho phần 3 của phim, game cũng như các ấn phẩm ăn theo khác.
***
'Thần lực' nạo vét doanh thu ngày thứ Hai
Trở lại với thị trường nội địa, cơn lốc của SW7 vẫn chưa đến điểm dừng sau đêm công chiếu thứ Hai. Theo đó, 'Star Wars: The Force Awakens' tiếp tục vét thêm 40,1 triệu USD từ 4.134 rạp, đồng thời phá luôn kỷ lục doanh thu cao nhất trong ngày thứ Hai (thời điểm ít người xem rạp) của 'Spider-Man 2' (với 27,7 triệu USD) tiền bán vé.
Đồng thời, SW7 cũng lập vô số kỷ lục 'doanh thu trong ngày thứ Hai' khác tại Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Na-uy, Anh/Ireland và Ukraine. Hiện tại, doanh thu nội địa của phim đã cán mốc 288,1 triệu USD trong khi tiền bán vé từ khán giả hải ngoại là 322,7 triệu USD.
Sau đây, mời bạn đọc nhìn lại thống kê doanh thu hải ngoại của SW7.
- Anh (UK) - $59,4 triệu
- Đức - $31,4 triệu
- Pháp - $26,9 triệu
- Úc - $22,4 triệu
- Nhật - $15,9 triệu
- Nga - $13,3 triệu
- Mexico - $12,7 triệu
- Ý - $10,4 triệu
- Tây Ban Nha - $10,3 triệu
- Brazil - $9,6 triệu
- Hàn Quốc - $8,7 triệu
- Thụy Điển - $7,4 triệu
- Khác - $94,4 triệu
- Tổng cộng: $322,7 triệu
***
'Star Wars: The Force Awakens' phá lệ nhận đề cử từ Critics Choice Awards
SW7 tiếp tục bổ sung thành tích mới: 1 đề cử đến từ Critics' Choice Awards lần thứ 21 sau khi hội đồng này bắt đầu bỏ phiếu để đưa 'thần lực' vào hạng mục 'Phim điện ảnh xuất sắc nhất' bởi trước đó, phim không kịp hoàn thành trước hạn chiếu cho ban giám khảo của Critics' Choice Awards.
Lần cuối cùng mà hội đồng nghệ thuật của giải thưởng này phá lệ là vào năm 2000 sau khi quyết định trao cho 'Cast Away' đề cử thứ 11 trong hạng mục 'Phim điện ảnh xuất sắc nhất'. Trong khi đó, các hạng mục khác vẫn chưa bị phá lệ lần nào.
Lễ trao giải của Critics' Choice Awards sẽ lên sóng ngày 17/1/2016.
***
Phim mới: Every Wants Some | 15.4.2016
Paramount vừa công bố trailer và poster mới nhất cho 'Everybody Wants Some' - tác phẩm rom-com mới nhất đến từ Richard Linklater - biên kịch/đạo diễn của cú hit 'Boyhood'. Phim lấy bối cảnh nước Mỹ ở thập kỷ 80, khai thác những chuyển biến tâm lý của các nam sinh đại học trong giai đoạn mới lớn.
Đặc biệt, phim giới thiệu một dàn cast rất mới và trẻ. Với thể loại rom-com, diễn xuất sẽ là yếu tố quan trọng yếu định cho thành công của họ trong những tác phẩm sau này. 'Everybody Wants Some' dự kiến ra mắt khán giả tại sự kiện thường niên SXSW vào ngày 11/3/2016 trong khi lịch chiếu rạp rơi vào ngày 15/4/2016.
Sau đây, mời bạn đọc đến với bộ ấn phẩm quảng bá.
Poster
|
|
Trailer
[video=youtube;q58EeFx1R3c]https://www.youtube.com/watch?v=q58EeFx1R3c[/video]
***
***
Dương Tử Quỳnh góp vai trong mùa 2 của 'Marco Polo'
Season 2 của 'Marco Polo' - sản phẩm chính hãng Netflix do John Fusco sản xuất - vừa bổ sung nữ hiệp đến từ màn ảnh Hoa ngữ: Dương Tử Quỳnh.
John Fusco chia sẻ:
"Dương Tử Quỳnh không những là một huyền thoại màn bạc, một ngôi sao hành động đẳng cấp quốc tế mà còn là một trong những diễn viên xuất sắc nhất thuộc thế hệ của cô. Vì vậy, chúng tôi cực kỳ vui mừng khi cô nhận lời tham gia vào dàn cast cũng như góp tài năng của mình vô 'Marco Polo'. Vai diễn của Dương Tử Quỳnh trong mùa 2 sẽ thổi vào câu chuyện những bí ẩn và tò mò đậm chất võ thuật Trung Hoa".
Nhường như Dương Tử Quỳnh tiếp tục khẳng định mối quan hệ khăng khít của cô với Netflix. Bởi, năm tới, nữ hiệp sẽ trở lại màn ảnh 'Crouching Tiger Hidden Dragon: Sword of Destiny' (Ngọa hổ tàng long 2) - do Netflix đầu tư sản xuất.
***
[HÌNH ẢNH]
[HÌNH ẢNH]
Zoolander 2 | 12.2.2016
Poster mới nhất đến từ 'Zoolander 2', tạo dấu ấn ngay tức thì cho khán giả bởi cách trình bày rất bựa và xuề xòa.
|
Deadpool | 12.2.2016
Poster phiên bản IMAX cho phim, theo đó, Deadpool vô tư tạo dáng chụp hình trên vai dị nhân Colossus. Về phía các fan Marvel, bạn có thấy ở góc phải bên dưới có điều gì đặc biệt?
|
My Big Fat Greek Wedding 2 | 25.3.2016
Sau 2 năm vận lộn với cô con gái mới lớn, Toula và Ian tiếp tục đối mặt với 2 khó khăn mới: hôn nhân gặp trục trặc và chuẩn bị cho một đám cưới 'khủng' sắp sửa xảy ra.
|
Star Wars: The Force Awakens | 18.12.2015
Một poster phiên bản IMAX hiếm hoi của phim, với tông màu lạnh và tập trung vào nhân vật Poe Dameron cho Oscar Isaac thể hiện.
|
***
[VIDEOCLIP]
[VIDEOCLIP]
The 5th Wave | 15.1.2016
Clip khám phá hậu trường dưới góc nhìn của e kíp sản xuất của 'The 5th Wave', với sự góp mặt của hit-girl Chloe.
[video=youtube;cW7ObKqWN-w]https://www.youtube.com/watch?v=cW7ObKqWN-w[/video]
I Saw the Light | 25.3.2016
Trailer quốc tế của 'I Saw the Light' với sự góp mặt của Loki (Tom Hinddleston) và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) trong hai vai tương ứng: danh ca nhạc đồng quê Hank Williams và người vợ của anh.
[video=youtube;Lp-zwtB_ejQ]https://www.youtube.com/watch?v=Lp-zwtB_ejQ[/video]
Tổng hợp các pha hành động của 'The Rock'
Vẫn không biết nhà phát hành muốn thực hiện chiến dịch viral gì khi công bố một clip tổng hợp các pha hành động hoành tráng nhất của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson.
[video=youtube;oezfFfW14WM]https://www.youtube.com/watch?v=oezfFfW14WM[/video]
Hậu trường 'Terminator Genisys'
Khám phá hậu trường của 'Kẻ hủy diệt' qua góc nhìn của lão làng Arnold.
[video=youtube;W4mjQW9K6f0]https://www.youtube.com/watch?v=W4mjQW9K6f0[/video]
Deadpool | 12.2.2016
Cùng với poster bản IMAX, siêu anh hùng lắm lời của Marvel công bố clip promo không khác mấy các sản phẩm trước ngoại trừ lời kêu gọi khán giả chọn phiên bản IMAX.
[video=youtube;IRwpFpJcwfI]https://www.youtube.com/watch?v=IRwpFpJcwfI[/video]
***
Hãy quote lỗi. Chân thành cảm ơn sự quan tâm của bạn.
***
[/just]***
Hãy quote lỗi. Chân thành cảm ơn sự quan tâm của bạn.
***
Chỉnh sửa lần cuối: