torune
Film critic
WONDER WOMAN đạt thành tích mới và thông tin về 'hợp đồng tình ái' giữa SONY và MARVEL để sinh ra SPIDER-MAN: HOMECOMING là những tin khép lại tuần này.
* * *
WONDER WOMAN đạt thành tích doanh thu mới
Sau 28 ngày công chiếu, doanh thu nội địa của "Wonder Woman" đã đạt 330,5 triệu USD; vượt qua cả thành tích của 'BvS: Dawn of Justice' (315,4 triệu USD) lẫn 'Suicide Squad' (289,7 triệu USD) trong cùng khoảng thời gian. Trong khi đó, doanh thu nội địa sau khi kết thúc hành trình chiếu rạp của 'BvS: Dawn of Justice' và 'Sudice Squad' lần lượt là 330,4 triệu USD và 325 triệu USD. Suy ra, 'Wonder Woman' chính thức trở thành phim DCEU có doanh thu nội đia cao nhất từ trước đến giờ.
Tuy nhiên, ở thị trường hải ngoại, doanh thu của 'Wonder Woman' mới chỉ dừng ở 666,3 triệu USD - vẫn còn khá xa so với hai cột mốc 873,3 triệu USD của 'BvS: Dawn of Justice' và 745,6 triệu USD của 'Suicide Squad'.
SONY & MARVEL chia chác ra sao trong phi vụ SPIDER-MAN: HOMECOMING?
SpiderMan: Quảng cáo trị giá 175 triệu USD cho đồ chơi của Disney!
Với 'Spider-Man: Homecoming', Sony giữ toàn bộ lợi nhuận từ phim nhưng Disney lại hốt bạc nhờ các sản phẩm ăn theo.
Ít ai biết rằng 'Spider-Man: Homecoming' (bom tấn dự kiến ra rạp ngày 7/7 tới đây) là kết quả của sự hợp tác giữa hai đối thủ từng giành giật Người-Nhện: Sony (người muốn cứu vãn lại mảng kinh doanh phim của họ) và Disney/Marvel (người muốn làm một clip quảng cáo dài 2 tiếng cho dòng đồ chơi của mình).
Sony là người chi 175 triệu USD để sản xuất phim, gồm các công đoạn viết kịch, ghi hình và biên tập. Nhưng toàn bộ quy trình này được giám sát bởi Marvel Studio (trực thuộc Disney).
Sony sẽ sở hữu toàn bộ lợi nhuận của 'Homecoming'. Trong khi đó, Disney sở hữu quyền đưa Spider-Man lên tất tần tật sản phẩm ăn theo, từ đồ chơi cho tới drap trải giường.
"Đây là mối quan hệ kỳ lạ giữa hai công ty luôn dè chừng nhau, nhưng nó lại tốt cho cả hai để cho ra mội phim về Spider-Man mà tất cả cùng hưởng lợi" - trích lời Amy Pascal, tay to của Sony đồng thời là người đã se duyên mối tình ngang trái này.
Thống kê cho thấy thất bại phòng vé khiến doanh thu đồ chơi tụt giảm. Vì vậy, Sony và Marvel cần hợp tác để cứu lấy thương hiệu này.
'Spider-Man' đã 'làm dâu' của tận 2 mẹ chồng từ năm 1999 - lúc Sony mua quyền chuyển thể từ tay Marvel. Hợp đồng cho phép [nhà xuất bản] Marvel hưởng 5% doanh thu từ phim và cùng ăn chia trên doanh thu từ sản phẩm ăn theo.
'Spider-Man' (2002) là kết quả đầu tiên của 'hợp đồng tình ái' này. Phim mang về doanh thu toàn cầu 822 triệu USD, đảm bảo cho sự ra đời của hai hậu truyện lần lượt phát hành trong năm 2004 và 2007.
Mọi chuyện bắt đầu đi xuống từ 'The Amazing Spider-Man' (2012), trước khi chạm đáy với phần 2 của phim (phát hành năm 2014).
Năm 2011, trong một động thái dứt điểm những vụ kiện tụng, Sony chi 175 triệu USD để mua đứt tác quyền từ Marvel. Theo thỏa thuận mới, Marvel (lúc này đã về với Disney) sẽ nhận 5% doanh thu phim chiếu rạp và tối đa 35 triệu USD cho mỗi phim.
Việc Sony sở hữu toàn quyền đưa Spider-Man lên màn ảnh nhỏ khiến Disney đứng ngồi không yên sau khi doanh thu đồ chơi của Spider-Man giảm từ 385 triệu USD (2004) xuống còn 200 triệu USD (2014). Ngay sau đó, Kevin Feige dẫn một phái đoàn sang Sony để thuyết phục hãng trao quyền sáng tạo phim 'Spider-Man' cho Marvel.
Năm 2015, Sony đồng ý với lời đề nghị của Marvel. Đây đúng hơn là lựa chọn duy nhất của hãng sau scandal rò rỉ thông tin nội bộ. Hợp đồng mới không có nhiều thay đổi ngoại trừ việc Marvel được quyền chỉ đạo sáng tạo nhưng sẽ nhận ít hơn 35 triệu USD nếu như doanh thu của phim vượt 750 triệu USD.
Video clip
HBO tung trailer cho ROOM 104 (dự kiến lên sóng ngày 28/7/2017) - TV series có cách kể chuyện khá kỳ lạ. Được sản xuất bởi anh em Mark và Jay Duplass, 'Room 104' gồm 12 tập phim, mỗi tập kể về một câu chuyện khác nhau của những vị khách ở trọ cùng căn phòng số 104. Chưa kể, cách tiếp cận về tông màu và thể loại của từng tập phim cũng hoàn toàn khác nhau.
Andy Serkis đã biến hình thành khỉ Caesar như thế nào trong WAR FOR THE PLANET OF THE APES. Thiết nghĩ Oscar nên có thêm một hạng mục cho các diễn viên chuyên đóng các vai cần tới công nghệ motion-capture! 'Cuộc chiến vì hành tinh khỉ' dự kiến khởi chiếu ngày 14/7/2017.
Bộ poster nhân vật THE LEGO NINJAGO MOVIE (22/9/2017)
* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
* * *
Sau 28 ngày công chiếu, doanh thu nội địa của "Wonder Woman" đã đạt 330,5 triệu USD; vượt qua cả thành tích của 'BvS: Dawn of Justice' (315,4 triệu USD) lẫn 'Suicide Squad' (289,7 triệu USD) trong cùng khoảng thời gian. Trong khi đó, doanh thu nội địa sau khi kết thúc hành trình chiếu rạp của 'BvS: Dawn of Justice' và 'Sudice Squad' lần lượt là 330,4 triệu USD và 325 triệu USD. Suy ra, 'Wonder Woman' chính thức trở thành phim DCEU có doanh thu nội đia cao nhất từ trước đến giờ.
Tuy nhiên, ở thị trường hải ngoại, doanh thu của 'Wonder Woman' mới chỉ dừng ở 666,3 triệu USD - vẫn còn khá xa so với hai cột mốc 873,3 triệu USD của 'BvS: Dawn of Justice' và 745,6 triệu USD của 'Suicide Squad'.
Doanh thu nội địa của các phim DCEU tính tới ngày 30/6
1. Wonder Woman – 330,533 triệu USD
2. Batman v Superman: Dawn of Justice – 330,366 triệu USD
3. Suicide Squad – 325,1 triệu USD
4. Man of Steel – 291,045 triệu USD
1. Wonder Woman – 330,533 triệu USD
2. Batman v Superman: Dawn of Justice – 330,366 triệu USD
3. Suicide Squad – 325,1 triệu USD
4. Man of Steel – 291,045 triệu USD
Doanh thu toàn cầu của các phim DCEU tính tới ngày 30/6
1. Batman v Superman: Dawn of Justice – 873,260 triệu USD
2. Suicide Squad – 745,6 triệu USD
3. Man of Steel – 668,045 triệu USD
4. Wonder Woman – 663,648 triệu USD
1. Batman v Superman: Dawn of Justice – 873,260 triệu USD
2. Suicide Squad – 745,6 triệu USD
3. Man of Steel – 668,045 triệu USD
4. Wonder Woman – 663,648 triệu USD
* * *
SONY & MARVEL chia chác ra sao trong phi vụ SPIDER-MAN: HOMECOMING?
SpiderMan: Quảng cáo trị giá 175 triệu USD cho đồ chơi của Disney!
Với 'Spider-Man: Homecoming', Sony giữ toàn bộ lợi nhuận từ phim nhưng Disney lại hốt bạc nhờ các sản phẩm ăn theo.
Ít ai biết rằng 'Spider-Man: Homecoming' (bom tấn dự kiến ra rạp ngày 7/7 tới đây) là kết quả của sự hợp tác giữa hai đối thủ từng giành giật Người-Nhện: Sony (người muốn cứu vãn lại mảng kinh doanh phim của họ) và Disney/Marvel (người muốn làm một clip quảng cáo dài 2 tiếng cho dòng đồ chơi của mình).
Sony là người chi 175 triệu USD để sản xuất phim, gồm các công đoạn viết kịch, ghi hình và biên tập. Nhưng toàn bộ quy trình này được giám sát bởi Marvel Studio (trực thuộc Disney).
Sony sẽ sở hữu toàn bộ lợi nhuận của 'Homecoming'. Trong khi đó, Disney sở hữu quyền đưa Spider-Man lên tất tần tật sản phẩm ăn theo, từ đồ chơi cho tới drap trải giường.
"Đây là mối quan hệ kỳ lạ giữa hai công ty luôn dè chừng nhau, nhưng nó lại tốt cho cả hai để cho ra mội phim về Spider-Man mà tất cả cùng hưởng lợi" - trích lời Amy Pascal, tay to của Sony đồng thời là người đã se duyên mối tình ngang trái này.
Thống kê cho thấy thất bại phòng vé khiến doanh thu đồ chơi tụt giảm. Vì vậy, Sony và Marvel cần hợp tác để cứu lấy thương hiệu này.
'Spider-Man' (2002) là kết quả đầu tiên của 'hợp đồng tình ái' này. Phim mang về doanh thu toàn cầu 822 triệu USD, đảm bảo cho sự ra đời của hai hậu truyện lần lượt phát hành trong năm 2004 và 2007.
Mọi chuyện bắt đầu đi xuống từ 'The Amazing Spider-Man' (2012), trước khi chạm đáy với phần 2 của phim (phát hành năm 2014).
Năm 2011, trong một động thái dứt điểm những vụ kiện tụng, Sony chi 175 triệu USD để mua đứt tác quyền từ Marvel. Theo thỏa thuận mới, Marvel (lúc này đã về với Disney) sẽ nhận 5% doanh thu phim chiếu rạp và tối đa 35 triệu USD cho mỗi phim.
Việc Sony sở hữu toàn quyền đưa Spider-Man lên màn ảnh nhỏ khiến Disney đứng ngồi không yên sau khi doanh thu đồ chơi của Spider-Man giảm từ 385 triệu USD (2004) xuống còn 200 triệu USD (2014). Ngay sau đó, Kevin Feige dẫn một phái đoàn sang Sony để thuyết phục hãng trao quyền sáng tạo phim 'Spider-Man' cho Marvel.
Năm 2015, Sony đồng ý với lời đề nghị của Marvel. Đây đúng hơn là lựa chọn duy nhất của hãng sau scandal rò rỉ thông tin nội bộ. Hợp đồng mới không có nhiều thay đổi ngoại trừ việc Marvel được quyền chỉ đạo sáng tạo nhưng sẽ nhận ít hơn 35 triệu USD nếu như doanh thu của phim vượt 750 triệu USD.
* * *
Video clip
HBO tung trailer cho ROOM 104 (dự kiến lên sóng ngày 28/7/2017) - TV series có cách kể chuyện khá kỳ lạ. Được sản xuất bởi anh em Mark và Jay Duplass, 'Room 104' gồm 12 tập phim, mỗi tập kể về một câu chuyện khác nhau của những vị khách ở trọ cùng căn phòng số 104. Chưa kể, cách tiếp cận về tông màu và thể loại của từng tập phim cũng hoàn toàn khác nhau.
- - - - - -
Andy Serkis đã biến hình thành khỉ Caesar như thế nào trong WAR FOR THE PLANET OF THE APES. Thiết nghĩ Oscar nên có thêm một hạng mục cho các diễn viên chuyên đóng các vai cần tới công nghệ motion-capture! 'Cuộc chiến vì hành tinh khỉ' dự kiến khởi chiếu ngày 14/7/2017.
* * *
Bộ poster nhân vật THE LEGO NINJAGO MOVIE (22/9/2017)
* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.