Tuần trước, Cơ quan Quản lí Thị trường & Cạnh tranh Vương quốc Anh (CMA) đã công bố kết luận cho thấy thương vụ 69 tỷ USD của Microsoft có thể ảnh hưởng xấu đến game thủ. Các quan chức lo ngại Microsoft tiếp quản Activison Blizzard sẽ làm giảm cạnh tranh trên thị trường, lợi dụng vị thế để tăng giá, giảm bớt các tính năng hoặc bỏ bê đổi mới sáng tạo.
Và trong 1 thông tin có liên quan, CMA cũng tiết lộ 1 số tin tức nội bộ của Microsoft. Hãng thừa nhận việc phát hành game lên nền tảng Game Pass có thể làm giảm doanh thu của chính trò chơi qua hình thức truyền thống, tức trả tiền mua game. Một số game xuất hiện trong gói thuê bao đã bị giảm mạnh số bán trong vòng 1 năm đầu tiên.
Điều này là dễ hiểu khi mà bạn có thể chơi game chỉ bằng cách đăng kí qua Game Pass, thì liệu còn ai chịu bỏ tiền ra mua game ở ngoài nữa.
Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà Phil Spencer hứa hẹn hồi năm 2018. Ông chủ Xbox cho rằng cả khi game có thể chơi ngay qua Game Pass, nó cũng không ảnh hưởng màv lại còn giúp tăng doanh số bán game vì được nhiều người biết đến hơn. Nhận định này đã sai hoàn toàn khi đối chiếu với tài liệu nội bộ mà CMA có được qua cuộc điều tra.
Microsoft cũng thừa nhận ngay cả hãng game mà họ đang thâu tóm - Activision Blizzard - đã tỏ ra do dự khi được đề nghị đưa game lên Game Pass. Họ e ngại việc phát hành thẳng qua bất kì nền tảng nào tương tự đều có thể làm giảm doanh số bán game, nhất là đối với các dự án trọng điểm có mức đầu tư khủng. Lo lắng đó hoàn toàn có cơ sở, bởi chính Sony cũng từng nói y hệt.
Sony là công ty phản đối quyết liệt nhất thương vụ Microsoft tiếp quản Activision Blizzard. Cách đây 1 năm, công ty từng giải thích vì sao không đưa game phát hành mới lên thẳng dịch vụ PlayStation Plus Extra. Chính là vì không muốn ảnh hưởng tới doanh thu bán game truyền thống. Công ty cho rằng cách làm này có thể gây tổn hại tới lợi ích nhà làm game.
Và trong 1 thông tin có liên quan, CMA cũng tiết lộ 1 số tin tức nội bộ của Microsoft. Hãng thừa nhận việc phát hành game lên nền tảng Game Pass có thể làm giảm doanh thu của chính trò chơi qua hình thức truyền thống, tức trả tiền mua game. Một số game xuất hiện trong gói thuê bao đã bị giảm mạnh số bán trong vòng 1 năm đầu tiên.
Điều này là dễ hiểu khi mà bạn có thể chơi game chỉ bằng cách đăng kí qua Game Pass, thì liệu còn ai chịu bỏ tiền ra mua game ở ngoài nữa.
Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà Phil Spencer hứa hẹn hồi năm 2018. Ông chủ Xbox cho rằng cả khi game có thể chơi ngay qua Game Pass, nó cũng không ảnh hưởng màv lại còn giúp tăng doanh số bán game vì được nhiều người biết đến hơn. Nhận định này đã sai hoàn toàn khi đối chiếu với tài liệu nội bộ mà CMA có được qua cuộc điều tra.
Microsoft cũng thừa nhận ngay cả hãng game mà họ đang thâu tóm - Activision Blizzard - đã tỏ ra do dự khi được đề nghị đưa game lên Game Pass. Họ e ngại việc phát hành thẳng qua bất kì nền tảng nào tương tự đều có thể làm giảm doanh số bán game, nhất là đối với các dự án trọng điểm có mức đầu tư khủng. Lo lắng đó hoàn toàn có cơ sở, bởi chính Sony cũng từng nói y hệt.
Sony là công ty phản đối quyết liệt nhất thương vụ Microsoft tiếp quản Activision Blizzard. Cách đây 1 năm, công ty từng giải thích vì sao không đưa game phát hành mới lên thẳng dịch vụ PlayStation Plus Extra. Chính là vì không muốn ảnh hưởng tới doanh thu bán game truyền thống. Công ty cho rằng cách làm này có thể gây tổn hại tới lợi ích nhà làm game.
Theo VN review