Theo các nhà phân tích, mặc dù Apple được coi là đang có tốc độ tăng trưởng dịch vụ rất tốt, song, mức độ thành công của nó thực ra lại không cao. So với phần cứng, tỉ lệ người dùng sử dụng dịch vụ Apple rất thấp.
Theo số liệu mới nhất, kinh doanh dịch vụ đang sở hữu hơn 900 triệu thuê bao đăng kí. nhưng báo cáo của CIRP chỉ ra, phần lớn người dùng Apple - đang sở hữu phần cứng do Apple cung cấp - lại không sử dụng dịch vụ của họ nhiều bằng đối thủ.
Ví dụ dịch vụ đám mây iCloud có tỉ lệ sử dụng 60%, nhưng đối với 1 số cái khác lại giảm xuống rất thấp, như AppleCare chỉ có 4%. CIRP đánh giá dịch vụ của công ty không thực sự vượt trội như phần cứng. Trong mắt khách hàng, Apple vẫn bị nhìn nhận là 1 hãng sản xuất phần cứng, thành ra mọi người ít biết đến hoặc không mua dịch vụ từ công ty.
Sở dĩ iCloud được đón nhận cao như vật là do nó tích hợp sâu vào iPhone, iPad và Mac. Ít có đối thủ cạnh tranh hơn hẳn so với các dịch vụ còn lại. Dịch vụ bảo hành mở rộng AppleCare chỉ có 4% khách hàng iPhone mua, cùng 7% khách hàng iPad. CIRP cho rằng khách hàng tìm đến nhiều lựa chọn bảo hành mở rộng khác, ví dụ cửa hàng bán thêm gói riêng.
Apple Music cũng chỉ đạt khoảng hơn 1/3 tỉ lệ xâm nhập trong cơ sở người dùng Apple hiện tại. Apple TV+ thấp hơn một chút, khoảng 28%. Cả 2 dịch vụ này đều phải cạnh tranh khốc liệt với các nền tảng từ đối thủ. Hai dịch vụ khác là Apple News đọc tin tức có khoảng 1/5 và Apple Podcast chỉ hơn 1/4. So với quy mô khách hàng khổng lồ thì các con số này được cho là thấp hơn kì vọng. Chủ yếu vì áp lực cạnh tranh lớn.
Theo số liệu mới nhất, kinh doanh dịch vụ đang sở hữu hơn 900 triệu thuê bao đăng kí. nhưng báo cáo của CIRP chỉ ra, phần lớn người dùng Apple - đang sở hữu phần cứng do Apple cung cấp - lại không sử dụng dịch vụ của họ nhiều bằng đối thủ.
Ví dụ dịch vụ đám mây iCloud có tỉ lệ sử dụng 60%, nhưng đối với 1 số cái khác lại giảm xuống rất thấp, như AppleCare chỉ có 4%. CIRP đánh giá dịch vụ của công ty không thực sự vượt trội như phần cứng. Trong mắt khách hàng, Apple vẫn bị nhìn nhận là 1 hãng sản xuất phần cứng, thành ra mọi người ít biết đến hoặc không mua dịch vụ từ công ty.
Sở dĩ iCloud được đón nhận cao như vật là do nó tích hợp sâu vào iPhone, iPad và Mac. Ít có đối thủ cạnh tranh hơn hẳn so với các dịch vụ còn lại. Dịch vụ bảo hành mở rộng AppleCare chỉ có 4% khách hàng iPhone mua, cùng 7% khách hàng iPad. CIRP cho rằng khách hàng tìm đến nhiều lựa chọn bảo hành mở rộng khác, ví dụ cửa hàng bán thêm gói riêng.
Apple Music cũng chỉ đạt khoảng hơn 1/3 tỉ lệ xâm nhập trong cơ sở người dùng Apple hiện tại. Apple TV+ thấp hơn một chút, khoảng 28%. Cả 2 dịch vụ này đều phải cạnh tranh khốc liệt với các nền tảng từ đối thủ. Hai dịch vụ khác là Apple News đọc tin tức có khoảng 1/5 và Apple Podcast chỉ hơn 1/4. So với quy mô khách hàng khổng lồ thì các con số này được cho là thấp hơn kì vọng. Chủ yếu vì áp lực cạnh tranh lớn.
Theo VN review