Cuối cùng thì chúng ta cũng tìm ra được cộng đồng nghiện 3D thực sự. Theo khảo sát của BCN, 57% thiết bị ghi bluray bán ra trong tháng qua có chức năng 3D, bên cạnh đó 23% TV có kích thước 40" trở lên là TV 3D. 2 con số trên bản thân nó đã chiếm quá bán đối tượng tiêu dùng tại Nhật, và thậm chí nó dễ dàng khiến tỉ lệ sử dụng thiết bị 3D của phần còn lại của thế giới bị thu hẹp lại.
Thị trường 3D tại Nhật Bản còn có thể tăng trưởng mạnh hơn nữa. Có thể bạn cho rằng những thiết bị mà người ta nâng cấp có thêm tính năng 3D ngoài mục tiêu nhắm tới, nhưng để chứng tỏ điều ngược lại, số liệu cho thấy có tới 30% thiết bị ghi bluray được mua kèm với các phụ kiện phục vụ cho nhu cầu 3D. Vì vậy, có thể tin rằng thị trường Nhật Bản đang đi đầu thế giới về loại hình giải trí này.
Theo Engadget