Đại lý bán lẻ đưa trend “Flex đến hơi thở cuối cùng” vào cuộc chiến giá

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cuộc chiến giá rẻ vẫn chưa có hồi kết khi các đại lý bán lẻ công nghệ tiếp tục có những động thái mới.

Khoảng đầu tháng 5, Thế Giới Di Động (TGDĐ) khơi mào cuộc chiến giá bằng việc tung chiến dịch "Giá rẻ quá". Ngay sau đó, FPT tung chương trình "Rẻ hơn cả giá rẻ" để phản đòn. Di Động Việt cũng không chịu ngồi im với chiến dịch "Rẻ hơn các loại rẻ", ngầm ám chỉ giá ở đây mới là rẻ nhất. Điều này khiến giá bán các dòng iPhone, Samsung liên tục giảm mạnh.

ettSalvmEIu3bU5TgHLlQ_1gNws852aVC7mWg8UbdG-Vc30rhBwOYTHC6LXkGl2EBMyxGp4_VeuYH_xGNFb7rjMqV1q3ZujLNJ-cen48A4C4dOcKQFrTzrdv3V_eQtAU7K7GM4TYc38Bj7UhMpw_VFU

Cuộc chiến giá rẻ vẫn chưa có hồi kết​

Tung ra thông điệp mới, bắt trend “Flex đến hơi thở cuối cùng”

Khoảng hai tháng sau, khi không thể tiếp tục “gồng lỗ”, các chuỗi bán lẻ đồng loạt nâng giá lên khoảng vài trăm ngàn đồng. Thay vào đó là những chiến dịch độc quyền mở bán sản phẩm, tung ra các thông điệp mới, hay tập trung vào ưu đãi, dịch vụ, bảo hành… để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Đơn cử như thông điệp mới của TGDĐ là “Very hợp”, “Very good”. Khởi nguồn từ câu nói viral trên mạng xã hội của một huấn luyện viên trong chương trình Rap Việt. Hay FPT Shop với thông điệp “#1 giá luôn rẻ”, áp dụng cho các dòng điện thoại, laptop…

Trong khi đó, Di Động Việt - một hệ thống có quy mô nhỏ hơn, nhưng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cuộc chiến rẻ vừa qua, cũng đã tung ra thông điệp mới “Rẻ hơn các loại rẻ - Flex giá #0 đối thủ”. Rõ ràng, Di Động Việt đang bắt theo trend “Flex đến hơi thở cuối cùng”. Đây là chủ đề đang khuynh đảo mạng xã hội, với một nhóm trên facebook có hơn 1 triệu thành viên, từ nghệ sĩ, người nổi tiếng, doanh nhân, “học bá”… tham gia để flexing.

image.png

Di Động Việt tiếp tục tung ra thông điệp mới (hình chụp màn hình website)​

Ngoài ra, thông điệp này của Di Động Việt còn để đáp trả hai ông lớn, khẳng định giá bán tại đây vẫn rẻ nhất. Theo khảo sát tại website của các chuỗi bán lẻ, một số sản phẩm tại Di Động Việt đúng là đang bán rẻ hơn các nơi khác.

Đơn cử như dòng sản phẩm iPhone 14 Pro Max 128GB, Di Động Việt đang bán rẻ hơn các nơi khác khoảng 800 ngàn đồng. Hay Galaxy S23 Ultra 256GB tại Di Động Việt đang có giá 23,99 triệu đồng, rẻ hơn các nơi khác khoảng đến 3 triệu đồng…

Tập trung vào các ưu đãi, dịch vụ, nhân đôi bảo hành…

Bên cạnh giá bán tốt, thông điệp viral, các hệ thống cũng tập trung vào nâng cao trải nghiệm của người dùng với các phương thức mua sắm, ưu đãi, chính sách bảo hành…

Đơn cử khi mua điện thoại Samsung tại Di Động Việt, người dùng sẽ nhận được thêm gói bảo hành độc quyền 24 tháng, tức là gấp đôi thời gian bảo hành so với gói bảo hành tiêu chuẩn của hãng (12 tháng). Ngoài các chính sách bảo hành như 1 đổi 1 trong vòng 33 ngày, bảo hành rơi vỡ 12 tháng… người dùng sẽ được Di Động Việt bảo hành sửa chữa, thay thế phụ kiện miễn phí nếu xảy ra lỗi từ nhà sản xuất… trong 24 tháng.

Không chỉ vậy, Di Động Việt còn đem đến hình thức trả góp 0% lãi suất với tiêu chí “bốn không”, gồm: không cần thẻ tín dụng, không cần trả trước, không lãi suất và không phí chuyển đổi.

image.jpg

Di Động Việt đem đến gói bảo hành độc quyền 24 tháng khi mua điện thoại Samsung​

Ngoài ra, nếu muốn mua thẳng, người dùng vẫn sẽ nhận được các ưu đãi hấp dẫn khác, như: thu cũ đổi mới được trợ giá thêm đến 3 triệu đồng với cam kết giá thu cao nhất thị trường; giảm thêm 500 ngàn đồng khi mở thẻ VPBank… Hay cơ hội trúng ngay vé concert Born Pink với chương trình “Siêu tiệc BlackPink”, áp dụng đến hết ngày 25/7.

Đại diện Di Động Việt cho biết thêm, hệ thống tung ra giá bán rất cạnh tranh với thông điệp “Rẻ hơn các loại rẻ - Flex giá #0 đối thủ”, để đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng nhạy cảm về giá, giúp họ tiết kiệm tối đa chi phí khi mua sắm. Song song đó, hệ thống sẽ đem đến cho người dùng những “Giá trị vượt trội” khác, như những ưu đãi dịch vụ, chính sách bảo hành, hậu mãi vượt trội, đúng với triết lý kinh doanh “Chuyển giao giá trị vượt trội”.
 
Bên trên