Angus_Bert
Film critic
Mặc dù được đặt khác nhiều kì vọng trong thời gian vừa qua, khi mà trong tuần lễ Giáng sinh có đến 50 triệu sản phẩm iOS và Android được tiêu thụ thì chiếc tablet Surface của Microsoft lại không mang đến một sự bất ngờ tích cực nào theo như phân tích của hãng UBS. Microsoft theo dự đoán đã bán được khoảng 1 triệu chiếc Suface trong Quý IV năm 2012. Một điều có thể giải thích cho việc kinh doanh không được như mong đợi của Microsoft ngoài việc có khá nhiều người mong chờ Surface Pro sắp ra mắt đầu năm nay ra thì việc giới hạn bán chiếc tablet chạy Windows RT này tại chỉ 60 cửa hàng khiến doanh số của hãng không thể đạt mức cao. Tất nhiên, người tiêu dùng vẫn thích lựa chọn một sản phẩm đã quá quen thuộc và phổ biến như iPad, mặc dù xu thế này có dần thay đổi trong một vài nhóm khách hàng, tiêu biểu như giới trẻ. Nếu so sánh với sức bán của các sản phẩm chạy Android và iOS thì một triệu chiếc Surface được bán ra Quý IV năm rồi là một khởi đầu quá khiêm tốn của Microsoft. Có vẻ như chính việc không tạo ra một sự rõ ràng giữa hai hệ điều hành Windows 8 và Windows RT đã khiến khá nhiều người dùng chùn tay trong việc trải nghiệm sản phẩm mới. Ngoài ra, hầu như tất cả mọi người và hiện tại là cả Microsoft đều hướng đến một sản phẩm khác an toàn và quen thuộc hơn là Surface Pro – một chiếc tablet với sức mạnh Core i5, màn hình Full HD hi vọng sẽ khiến doanh số của Microsoft trong cuộc chơi tablet không còn ảm đạm như hiện tại. |