CSGT làm việc trong “lô cốt”

khuatquangthin

New Member
Quy trình làm việc của CSGT Đồng Nai không giống ai: Kiểm tra giấy tờ các xe vi phạm ở trong “lô cốt” và thời gian kiểm tra diễn ra cũng chóng vánh

Tại khu vực ngã ba Vũng Tàu, hằng ngày thường có vài CSGT Đồng Nai đứng ngoài đường thổi xe vi phạm. Khi tài xế hay phụ xe xuống trình giấy thì được các viên CSGT chỉ vào “lô cốt”, đưa cho CSGT ngồi trong đó.

“Lô cốt” này được dựng lên và che chắn rất kín đáo (trước siêu thị Cora), chỉ chừa một ô cửa nhỏ, ngay trước ô cửa này còn được che chắn bởi một cây dù lớn nên rất khó quan sát. Tài xế hoặc phụ xe trình giấy, chỉ cần thò tay vào đưa, trong tích tắc được các viên CSGT trả lại.

Vào “lô cốt”... trình giấy!

Tại địa điểm này, trong buổi sáng 1-10, camera của phóng viên Báo NLĐ ghi được cảnh hàng chục ô tô tải nặng, vi phạm các lỗi như chở quá tải, lấn tuyến sai quy định... bị CSGT thổi còi để kiểm tra.

Tuy nhiên, điều lạ là tất cả các xe này không bị lập biên bản. Quy trình kiểm tra giấy tờ cũng hết sức lạ lùng, bên ngoài đường luôn có hai CSGT liên tục tuýt còi xe vi phạm nhưng hai CSGT này không trực tiếp kiểm tra giấy tờ mà cánh nhà xe phải chạy thẳng đến “lô cốt” để “trình giấy”.

Theo quan sát của chúng tôi, có nhiều tài xế, phụ xe không biết nơi “trình giấy” nên chạy thẳng về chỗ hai CSGT và được họ chỉ vào nơi “lô cốt”, khi vào đến nơi do không thấy ô cửa (do được che chắn kín đáo), một vài tài xế, phụ xe phải chạy lòng vòng quanh “lô cốt” trông thật... tội nghiệp.

Cụ thể, lúc 9 giờ 12 phút ngày 1-10, xe biển số 54N-7929 chở lún thùng đi từ hướng Vũng Tàu về TPHCM, khi qua khu vực này bị viên trung tá CSGT dừng xe, tài xế cho xe đậu ngay bùng binh để phụ xe trình giấy.

Thay vì trình cho một trong hai CSGT, phụ xe này được hướng dẫn chạy thẳng vào “lô cốt” và đưa “tờ giấy” cho viên CSGT ngồi bên trong rồi vội vã trở ra xe tiếp tục lưu thông.

Nối đuôi là xe 54N-3842 cũng bị tuýt còi và phụ xế cũng nhanh chân chạy đến “lô cốt” trình giấy và nhanh chóng cho xe lăn bánh.

Kế đến là các xe 60M..., 78K... 53N... 73N... cũng bị dừng xe và tài xế hoặc phụ xe cũng lặp lại quy trình “trình giấy” giống như các “đồng nghiệp” trước đó.

“Ăn” kín?

Trong vòng 3 giờ sáng 1-10, camera phóng viên ghi được có gần 50 xe phải “trình giấy” trong “lô cốt”, điều đáng nói là hầu như không xe tải nào bị lập biên bản.

Quy trình kiểm tra “giấy” diễn ra chóng vánh, từ 2 đến 3 giây. Tài xế hoặc phụ xe cầm “giấy” đưa vào ô cửa, CSGT bên trong lật ra rồi trả lại ngay.

Vậy thử hỏi: CSGT đứng ngoài đường dừng xe thì biết được xe nào vi phạm lỗi gì để lập biên bản, còn khi “trình giấy” thì các viên CSGT ngồi bên trong “lô cốt” biết lỗi gì mà kiểm tra?

Theo giới tài xế xe tải, trạm CSGT tại ngã ba Vũng Tàu không giống như những chỗ khác, lái xe tùy theo lỗi vi phạm mà “chung chi” chứ không có việc cào bằng.

Từ khi Nghị định 34 của Chính phủ có hiệu lực, mức phạt hành chính đối với lỗi vi phạm giao thông tăng cao nên giá “chung chi” cũng đội lên cho phù hợp và giá của trạm ngã ba Vũng Tàu trung bình là “hai tờ” (200.000 đồng - PV)!?

Nhiều ngày thực hiện phóng sự này, chúng tôi còn được nhiều tài xế xe tải cho biết có cả trường hợp cánh nhà xe phải đi “tiền trạm” rồi mới cho xe chạy qua vì CSGT ở khu vực này rất tinh mắt.

Theo giải thích của anh T., tài xế xe 73N43..., “tiền trạm” là đối với những xe chở quá khổ, quá tải khi gần đến trạm phải đậu xe ở đâu đó rồi bắt xe ôm đến để “xin”.

Nếu được CSGT “OK” thì mới điện thoại cho xe qua. Chính vì thế mà trong lúc ghi hình ở đây phóng viên còn quay được cảnh hàng chục xe quá khổ, quá tải vẫn ung dung lăn bánh qua trước mặt các CSGT mà không bị chặn lại.

Sẽ xử lý

Làm việc với phóng viên Báo NLĐ, thượng tá Dương Thanh Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, sau khi xem đoạn phim do phóng viên cung cấp cho biết sẽ lập tổ kiểm tra để xử lý đối với tổ CSGT nói trên. Theo thượng tá Hải, quan điểm của ban chỉ huy phòng là sẽ xử lý kỷ luật nếu có sai phạm.

Theo MINH SƠN-KIM CƯƠNG - Báo Người Lao động.
 

viethung888

Well-Known Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Nghe cái từ sẽ xử lý quen tai lắm rồi. Nếu xử lý thật lấy đâu ra thằng nộp thuế lên trên....
Chú nào đen khi bị phóng viên bắt tận tay day tận trán thì chỉ bị thuyên chuyển làm trực ban thôi. Em cá là chỉ bị khiển trách chuyển sang đứng ăn tiền ở địa bàn khác thôi...
 

ukyo_ls

New Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Hôm trc còn 12s đèn xanh cũng bị cs gọi vào bảo vượt đèn đỏ. K hiểu đây là thời đại j.
 
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Cái này nó có bài bản rồi bác ạ. CSGT làm ăn như sau ( theo như em nghe dc) Họ sẽ có chỉ tiêu đưa ra cho mỗi 1 chốt, vd như chốt A hôm nay phải hoàn thành hết chỗ hoá đơn này, nếu bắt dc hơn thì sẽ là công người đó. Và bác năm trong diện là chưa nằm ngoài số hoá đơn vi phạm đó thì sẽ 0 thoát được tội, còn nếu hết rồi thì cứ vào lô cốt như chủ topic đưa là ok. Vd như phạt 1 củ thì vào lô cốt chỉ còn mấy lít thôi nhưng bù lại sẽ không có hoá đơn. Cánh sát nào cũng vậy thôi, trước dân thiên hạ thì họ 0 nhận nhưng cứ abc vài câu ở chỗ kín là xong hết.
Hồi trc em đi du lịch xe máy, khi đi về dù 0 vi phạm j nhưng cũng bị họ lôi vào đòi kiểm ttra giấy tờ. Bảo hiểm em hết hạn bị họ nói " 0 bảo hiểm phạt 80 120k" em nghĩ: làm j có cái giá giao động thế. Em lôi ví ra đưa 2 tờ 100k thì họ đưa lại 100k rồi đưa 1 hoá đơn 50k ( lẽ ra là 2 hoá đơn 50k). Em tức quá ra nói chuyện vói đứa bạn ngồi sau về cái kiểu làm ăn này. Em rút điện thoại ra gọi cho thằng bạn hỏi xem phạt 0 bảo hiểm ntn. Họ thấy em có vẻ đang gọi cho người thân nên ghi thêm hoá đơn 50k nữa rồi gọi "Hùng rơi hoá đơn này".
Bạn em nói là nó đang thiếu phỏm nên bắt mày kiểm tra, vào đó kiểu j chả bị lỗi này lỗi nọ
 

hotshot

Active Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Cái này nó có bài bản rồi bác ạ. CSGT làm ăn như sau ( theo như em nghe dc) Họ sẽ có chỉ tiêu đưa ra cho mỗi 1 chốt, vd như chốt A hôm nay phải hoàn thành hết chỗ hoá đơn này, nếu bắt dc hơn thì sẽ là công người đó. Và bác năm trong diện là chưa nằm ngoài số hoá đơn vi phạm đó thì sẽ 0 thoát được tội, còn nếu hết rồi thì cứ vào lô cốt như chủ topic đưa là ok. Vd như phạt 1 củ thì vào lô cốt chỉ còn mấy lít thôi nhưng bù lại sẽ không có hoá đơn. Cánh sát nào cũng vậy thôi, trước dân thiên hạ thì họ 0 nhận nhưng cứ abc vài câu ở chỗ kín là xong hết.
Hồi trc em đi du lịch xe máy, khi đi về dù 0 vi phạm j nhưng cũng bị họ lôi vào đòi kiểm ttra giấy tờ. Bảo hiểm em hết hạn bị họ nói " 0 bảo hiểm phạt 80 120k" em nghĩ: làm j có cái giá giao động thế. Em lôi ví ra đưa 2 tờ 100k thì họ đưa lại 100k rồi đưa 1 hoá đơn 50k ( lẽ ra là 2 hoá đơn 50k). Em tức quá ra nói chuyện vói đứa bạn ngồi sau về cái kiểu làm ăn này. Em rút điện thoại ra gọi cho thằng bạn hỏi xem phạt 0 bảo hiểm ntn. Họ thấy em có vẻ đang gọi cho người thân nên ghi thêm hoá đơn 50k nữa rồi gọi "Hùng rơi hoá đơn này".
Bạn em nói là nó đang thiếu phỏm nên bắt mày kiểm tra, vào đó kiểu j chả bị lỗi này lỗi nọ

Đúng như vậy. Hôm trước mình đang đi k lấn tuyến gì cả nhưng vẫn bị thổi vào và nó bảo lấn tuyến. Định cải nhưng nó nói đừng có cải, sẽ bị phạt nặng thêm thôi. Nên mình cũng cúng cô hồn cho xong rồi cầm hóa đơn đi cho xong việc.
Lần trước mình cũng bị phạt vị tội vượt đèn đỏ nh7ng thực ra thằng bên kia nó vượt đèn đỏ trước đầu xe minh nên mình phải thắng gấp suýt té xe nên bị dính đèn đỏ. Thằng CSGT nó tuýt vào mình trình bày hết thì nó nói là nó thấy nhưng nó vẫn phạt. Mình k chịu thì nó gọi xe chở xe mình về đồn rồi giao cho thằng trưởng đồn xong tụi nó biến. Mình làm việc với thằng trưởng đồn thì nó nói tìm thằng kia mà nói. Pó tay nên mình đóng phạt cho xong rồi về.
Nếu k có wen ai thì tốt nhất chi cho xong rồi đi cho xong việc chứ làm việc với tụi này chẳng có luật gì hết đâu.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Nhắc đến CSGT là ức chế. Tớ dính 1 quả nhưng cương quyết không chi tiền hối lộ, về đội cãi lý với thằng xếp, cuối cùng tớ được thả không mất xu nào, thằng hiện trường bị xếp nó xạc 1 trận, còn tớ mất thời gian đi lại và công sức cãi lý.

Kinh nghiệm rút ra: thuộc luật, tuân thủ nghiêm túc, cương quyết và cứng rắn khi bị oan sai, chỉ ký biên bản khi ghi đầy đủ thông tin và tình tiết hỗ trợ chứng minh oan sai.
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Nghe cái từ sẽ xử lý quen tai lắm rồi. Nếu xử lý thật lấy đâu ra thằng nộp thuế lên trên....
Chú nào đen khi bị phóng viên bắt tận tay day tận trán thì chỉ bị thuyên chuyển làm trực ban thôi. Em cá là chỉ bị khiển trách chuyển sang đứng ăn tiền ở địa bàn khác thôi...
Bác nói đúng. Chỗ em CSGT ở ngoài thì bắt....còn CSGT ở trong nhà (dân) thì Tá lả, Xóc đĩa, Phỏm....Ko thiếu thứ j (Hết $ thì lại ra bắt). Hôm nào bác nào có nhu cầu về đây quay PIM thì bảo trước E nhá. E xẽ tìm đường cho (Nhưng phải biết chơi cùng các chú :)):)):))).
 

hauvnn87

New Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

đừng có nhắc đến cảnh sát , hay mấy người làm việc ở những cơ quan nhà nước , mình ko dám cào bằng , nhưng ức chế lắm . Hôm trước đi vay tiền ngân hàng , phải chứng 1 tờ đơn xác nhận còn độc thân , đem lên xã ký ( chỉ là ở xã nhé ) ,gặp thằng công an viên nó hỏi xác nhận độc thân làm gì , mình trả lời vay ngân hàng thì nó bảo phải 1 chai thì sếp mới ký , mình điên wá , đem vào cho sếp nó và nói to tiếng ngay giữa ủy ban xã luôn cho nó xấu cái mặt ! Còn 3 cái vụ cờ bạc , số đề thì thằng nào cũng chơi , vậy mà cứ đi bắt dân .
 

johnny05

New Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Các bác cứ xem mấy thằng công an đi nghĩa vụ đếm trên đầu ngón tay đc mấy thằng tử tế =)) mấy thằng tử tế đấy lại đc ăn học + nuôi dưỡng trong cái môi trường thế nào nữa =))
Cũng toàn đào tạo cướp đêm ra cướp ngày cả thôi :-j
 
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Nói chung luật nước mình buồn cười lắm. Hồi trc còn có cái vụ hễ xe nào vi phạm là bị giữ xe bao lâu ấy. Em bị tóm, bị mấy chú dân phòng doạ này nọ. Mà h Hà Nội có kiểu hài lắm, 1 ông công an ngồi sau xe tải, trước là 2 xe máy có 4 ông dân phòng đi trước. Thấy xe nào vi phạm như đi ngược chiều, để xe sai quy định là 2 ông dân phòng ở sau xe nhảy xuống tóm. Tại ngày trước báo phản ánh là dân phòng không được phép bắt người sai quy định nên h có ông công an ngồi sau gọi là dân phòng hỗ trợ công an. mà csgt giờ toàn bắt người thường, mấy thằng choai choai khệnh khạng lại 0 bắt mới lạ. Hồi em đi Ba Vì đó, toàn bắt khách du lịch, dân ở đó kẹp 3 không mũ nó còn nhảy xuống chào công an như chế dễu mà 0 dám bắt
 

Dai Minh Kim

New Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Nói chung luật nước mình buồn cười lắm. Hồi trc còn có cái vụ hễ xe nào vi phạm là bị giữ xe bao lâu ấy. Em bị tóm, bị mấy chú dân phòng doạ này nọ. Mà h Hà Nội có kiểu hài lắm, 1 ông công an ngồi sau xe tải, trước là 2 xe máy có 4 ông dân phòng đi trước. Thấy xe nào vi phạm như đi ngược chiều, để xe sai quy định là 2 ông dân phòng ở sau xe nhảy xuống tóm. Tại ngày trước báo phản ánh là dân phòng không được phép bắt người sai quy định nên h có ông công an ngồi sau gọi là dân phòng hỗ trợ công an. mà csgt giờ toàn bắt người thường, mấy thằng choai choai khệnh khạng lại 0 bắt mới lạ. Hồi em đi Ba Vì đó, toàn bắt khách du lịch, dân ở đó kẹp 3 không mũ nó còn nhảy xuống chào công an như chế dễu mà 0 dám bắt

Bắt để cho nó đánh ói máu hả, tụi nó đâu có dại. Chỉ có nhưng người bình thường mới dễ bí ăn hiếp thôi. [-( [-X :((

Trời thương người tốt, người tốt sợ kẻ xấu. Zậy kẻ xấu sợ ai nhỉ [-( :-"
 

K13

New Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Vậy thử hỏi: CSGT đứng ngoài đường dừng xe thì biết được xe nào vi phạm lỗi gì để lập biên bản, còn khi “trình giấy” thì các viên CSGT ngồi bên trong “lô cốt” biết lỗi gì mà kiểm tra?

Cơ bản là không phải đưa giấy tờ để kiểm tra... và cũng không cần thiết kiểm tra giấy tờ...:-"
 

Nap

New Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Bắt để cho nó đánh ói máu hả, tụi nó đâu có dại. Chỉ có nhưng người bình thường mới dễ bí ăn hiếp thôi. [-( [-X :((

Trời thương người tốt, người tốt sợ kẻ xấu. Zậy kẻ xấu sợ ai nhỉ [-( :-"

Kẻ xấu sợ kẻ xấu hơn bác ơi. Từ đó suy ra thằng nào xấu nhất thì làm chức lớn nhất =))
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

Hồi em đi Ba Vì đó, toàn bắt khách du lịch, dân ở đó kẹp 3 không mũ nó còn nhảy xuống chào công an như chế dễu mà 0 dám bắt
Em ở Ba Vì nhá. Bác động chạm đó. Về đó mà bị CSGT bắt thì bảo E. Chuyện đơn giản mà %-(%-(%-(.
 

phidiepdan

New Member
Ðề: CSGT làm việc trong “lô cốt”

các bác muốn nhanh hay là muốn phiền phức, cái gì nó cũng có giá của nó!
 
Bên trên