Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

symphony

Well-Known Member
6497-albums1270-picture27941.jpg


Hầu như mọi người đều không thích sử dụng một chiếc bơm, trừ khi chủ nhân của chiếc xe là một cô gái tuyệt đẹp, còn nếu không thì chúng ta thường chỉ chìa ra 1000 đồng để phó mặc số phận và tận hưởng cảm giác thoải mái của các dịch vụ nằm trên vỉa hè mang lại.

Tuy nhiên trong tương lai có thể mọi việc sẽ thay đổi bởi hiện tại đã xuất hiện một công nghệ được gọi là PumpTire – công nghệ giúp bánh xe tự bơm không khí. Nghe thì có vẻ khó tin nhưng nếu tìm hiểu về nguyên lý hoạt động thì chắc chắn bạn sẽ phải gật đầu lia lịa và thán phục những người đã phát minh ra nó.

[video=youtube;okdMCKZboPA]http://www.youtube.com/watch?v=okdMCKZboPA&t=40s[/video]
Chú ý từ giây thứ 40.

Hệ thống PumpTire sẽ bao gồm 3 thành phần: một cái lốp xe (tất nhiên), một chiếc van có thể đóng mở và một hệ thống ống dẫn khí được gắn trên lốp xe. Không giống như các lốp xe khác, lốp xe sử dụng công nghệ Pump Tire cho phép không khí có thể lưu thông từ lốp qua ống dẫn khí một cách dễ dàng. Khi lốp xe hơi mềm, chiếc van sẽ được mở ra cho phép không khí đi vào hai mép vành của lốp, sau đó không khí sẽ được truyền vào ống dẫn khí và nhờ áp lực của sức nặng nó sẽ nén không khí vào ruột xe, nhờ đó lốp xe sẽ trở nên căng hơn.

6497-albums1270-picture27940.jpg


6497-albums1270-picture27937.jpg


6497-albums1270-picture27942.jpg

Chiếc van được thiết kế để gắn vào và tháo ra khỏi bánh xe một cách dễ dàng. Nó cũng có thể hiệu chỉnh để cho phép áp suất không khí ở trong ruột luôn ở một mức cố định. Khi đã đạt được mức tối đa nó sẽ tự động đóng lại và ngược lại, nếu chưa đạt được mức cần thiết nó sẽ mở ra để không khí có thể đi vào. Ngoài ra, một bộ lọc bụi bẩn và nước cũng được trang bị để tránh các vật thể lạ lọt vào ruột xe.

Theo kế hoạch, sẽ có hai phiên bản PumpTire được phát hành, một phiên bản gọi là City Cruiser, dùng cho loại bánh xe 26 x 1.5 inch và được thiết kế dành cho người dùng nghiệp dư với áp suất khoảng 65psi. Phiên bản thứ hai là City Pro, dành cho những tay đua chuyên nghiệp, hỗ trợ bánh xe 700c x 28mm với áp suất từ 65 đến 95psi.

Tuy nhiên hiện tại PumpTire đang bị hoãn lại do thiếu kinh phí, nhóm nghiên cứu cam kết rằng khi nhận được 250 ngàn đô la (khoảng 5 tỷ đồng) từ các nguồn tài trợ họ sẽ khởi động dự án thú vị này. Đây là một số tiền lớn và theo tính toán thì sẽ tương đương với 5.000 lốp xe Pump Tire (suy ra giá mỗi chiếc là 1 triệu đồng ^^). Số tiến sẽ được dùng vào bốn mục đích là: hoàn thành thiết kế, thử nghiệm, mua máy móc và cuối cùng là mua vật liệu để chế tạo.

Nếu quan tâm và có dư giả về mặt tài chính, bạn cũng có thể ủng hộ Pump Tire bằng cách chuyển tiền cho nhóm nghiên cứu thông qua trang web Kickstarter.com.

6497-albums1270-picture27944.jpg


6497-albums1270-picture27938.jpg


6497-albums1270-picture27939.jpg


Theo Kickstarter
 

cannabis9x

New Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

cái này chưa thấy mới thấy bom xe hơi tự động 4tr 1 cái
 

optoma-hd

New Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

phát minh nguyên lý tự bơm hay đấy,nhưng không biết gặp các bác đinh tặc ở VN ta thì như nào nhỉ ????!!!!!!!!
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

Về VN mình thì chắc cũng vô tác dụng thôi! :))
 

romantjc

Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

Bất kể cái gì về VN cũng đều mất điện mới đau :))
 

tuanvtpt

Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

thế cái này khi thủng xăm mà chọc vô mà hết thủng xăm thì em ủng hộ cả 2 tay :)) ...
 

hotshot

Active Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

Cái này mà về VN thì sẽ bị vặt mất cái van
 

phongdang

Active Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

xin cám ơn bạn đã đưa ra một đề tài hay, để anh em ta tranh luận.mình xin góp ý vài vấn đề mong anh em vui và góp ý thêm nhé.thứ nhất ở đây ta sẻ vướng vấn đề cân bằng,vì trọng lượng của chính cái bơm tự động.thứ hai,chắc chắn bơm sẻ hoạt động theo nguyên lý trọng lực,nhưng liệu nó có hoạt động khi xe đạt vận tốc,mà ở đó lực ly tâm lớn hơn trọng lực?vài dòng góp vui,mong anh em góp ý
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

xin cám ơn bạn đã đưa ra một đề tài hay, để anh em ta tranh luận.mình xin góp ý vài vấn đề mong anh em vui và góp ý thêm nhé.thứ nhất ở đây ta sẻ vướng vấn đề cân bằng,vì trọng lượng của chính cái bơm tự động.thứ hai,chắc chắn bơm sẻ hoạt động theo nguyên lý trọng lực,nhưng liệu nó có hoạt động khi xe đạt vận tốc,mà ở đó lực ly tâm lớn hơn trọng lực?vài dòng góp vui,mong anh em góp ý

Theo em thì vận tốc xe đạp thông thường không khiến lực ly tâm lớn hơn trọng lực được đâu.

Công nghệ này mà kết hợp thêm máy hút đinh thì may ra ứng dụng được ở VN :)
 

PlayHD

New Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

Cái này + công nghệ xe tự vá như ở lốp oto thì tuyệt.
 

HaPhuong

Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

cái ống nó nằm bên dưới lốp, chẳng mấy mà mòn là hết bơm. VN mình có tính tiết kiệm sẵn.
 

rosewhite

New Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

xin cám ơn bạn đã đưa ra một đề tài hay, để anh em ta tranh luận.mình xin góp ý vài vấn đề mong anh em vui và góp ý thêm nhé.thứ nhất ở đây ta sẻ vướng vấn đề cân bằng,vì trọng lượng của chính cái bơm tự động.thứ hai,chắc chắn bơm sẻ hoạt động theo nguyên lý trọng lực,nhưng liệu nó có hoạt động khi xe đạt vận tốc,mà ở đó lực ly tâm lớn hơn trọng lực?vài dòng góp vui,mong anh em góp ý
Lý thuyết làm gì, xem cái video nó còn thử nghiệm thực tế đc rồi kia kìa :))
 

huvo

Active Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

Nếu có 5 tỷ, tôi sẽ đầu tư nghiên cứu sx khóa chống trộm van tự động ngay từ bi h
 

dangphuongcxn

Active Member
Ðề: Công nghệ tự bơm không khí cho bánh xe

Ớ Việt Nam mình mà dùng cái này thì chỉ có chết : đường ngập nước -> cái van mau hư, đinh tặc -> thay lốp xe là cái chắc, đạo tặc -> cái van không còn. Con SIRIUS của em dùng vỏ không ruột, bơm keo vào bên trong để khi đạp đinh nó tự vá, chứ lúc trước 1 tháng 2 cái ruột, tiền đi làm thêm chả đủ thay ruột.8-}
 
Bên trên