Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

symphony

Well-Known Member
6497-albums690-picture21124.jpg


Đất nước mặt trời mọc một lần nữa làm cả thế giới phải ngưỡng mộ với dự án đường sắt cao tốc, không, phải nói là siêu tốc, nối liền Tokyo và Osaka. Vận tốc của tuyến giao thông này sẽ lên đến 515 km/giờ. Vâng, điều này có nghĩa là bạn chỉ mất (
6497-albums690-picture21291.png
) 4 tiếng để đi từ Hà Nội vào Sài Gòn dự bữa tiệc sinh nhật lần thứ 3 (cũng hoành tráng không kém) của HDVN.

Tất nhiên đó chỉ là một ví dụ nho nhỏ để cho bạn dễ hình dung mà thôi, bởi theo kế hoạch thì dự án này sẽ hoàn thành vào năm... 2045 (trước dự án siêu máy bay của Airbus 5 năm). Tổng kinh phí dự kiến sẽ là 9 ngàn tỷ yên (112 tỷ USD), phần lớn trong số này sẽ được sử dụng để xây dựng các đường hầm với độ dài lên tới 100km.

Dự án này không những phản ánh trình độ công nghệ rất phát triển của Nhật Bản mà còn cho thấy tầm nhìn rất xa của họ bởi kế hoạch này đã được đề xuất từ những năm 1970, tuy nhiên do kinh phí hạn chế nên nó mới được khởi động lại trong năm nay.

Nếu dự án này thành công thì chiếc tàu hỏa nhanh nhất thế giới hiện nay là Maglev sẽ có đất dụng võ. Mà thực chất thì cũng không phải là có đất dụng võ bởi đây là loại tàu chạy trên không nhờ sử dụng lực đẩy của từ trường.

Một người hàng xóm hay "ăn cắp vặt" công nghệ của người Nhật (và cũng là gã hàng xóm "xấu tính" của Việt Nam chúng ta) là Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ cũng sẽ có một thứ tương tự với vận tốc lên đến 500km/giờ để sử dụng cho tuyến đường sắt nối từ Bắc Kinh sang Thượng Hải. Ngoài ra một chương trình đầy tham vọng khác của Bắc Kinh sẽ đẩy tốc độ lên đến 1.000 km/giờ. Tuy nhiên, theo tích toán thì mỗi km đường hầm cho loại tàu này sẽ có kinh phí lên tới 3 triệu đô. Có thể dự án "ăn cắp dầu hỏa" trên biển Đông sẽ đáp ứng được điều này chăng?


Theo Engadget
 
Chỉnh sửa lần cuối:

caoboivientay

New Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Em không biết sao chứ làm mấy cái này không chừng vé đi còn mắc hơn đi máy bay. Làm ra tốn kém lớn mà em đọc nhiều tin tức thì làm ra toàn thua lỗ không :-?
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Một người hàng xóm hay "ăn cắp vặt" công nghệ của người Nhật (và cũng là gã hàng xóm "xấu tính" của Việt Nam chúng ta) là Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ cũng sẽ có một thứ tương tự với vận tốc lên đến 500km/giờ để sử dụng cho tuyến đường sắt nối từ Bắc Kinh sang Thượng Hải. Ngoài ra một chương trình đầy tham vọng khác của Bắc Kinh sẽ đẩy tốc độ lên đến 1.000 km/giờ. Tuy nhiên, theo tích toán thì mỗi km đường sắt cho loại tàu này sẽ có kinh phí lên tới 3 triệu đô. Có thể dự án "ăn cắp dầu hỏa" trên biển Đông sẽ đáp ứng được điều này chăng?
Khoái nhất câu này, nguyên bản hay là Mod Tran vậy đấy?
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Khoái nhất câu này, nguyên bản hay là Mod Tran vậy đấy?

Ghét Khựa nên mới thêm vào thôi bác ợ. Tính thêm mấy câu xóc xỉa nữa nhưng sợ bị thịt :D
 

HLT

Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Em đồng ý với chủ threat về cái vụ ăn cắp vặt.thằng đấy xấu tính thật.Ghét X(
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Ghét Khựa nên mới thêm vào thôi bác ợ. Tính thêm mấy câu xóc xỉa nữa nhưng sợ bị thịt :D
Việt Nam nhiều ng ghét, đâu chỉ mình Mod. thanks!
 

vutronghuyen

Active Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Bài viết của bác vừa hay lại vừa sâu sắc hóm hỉnh em thích nhất là mấy câu nói về bọn Tầu khựa !
 

new_baby

Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Vận tốc của tuyến giao thông này sẽ lên đến 515 km/giờ. Vâng, điều này có nghĩa là bạn chỉ mất 1 tiếng rưỡi để đi từ Hà Nội vào Sài Gòn ..

Bác tính sai rồi, em đi máy bay gần 1.000km/h từ SG ra HN (hoặc ngược lại, gần 2000km) mà chỉ 1 tiếng 45 phút thôi ạ. :)) , vậy tốc độ 515 km/h thì hơn 3,5 tiếng mới tới lận.
 

nta139

Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

vận tốc càng cao thì đi lên thiên đàn càng nhanh... :) :)
 

kashi

New Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Ghét mấy thằng tàu khựa quá, xem bbc nó phỏng vấn mấy thằng dân của nó nói ngứa tai quá đi..!
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Bác tính sai rồi, em đi máy bay gần 1.000km/h từ SG ra HN (hoặc ngược lại, gần 2000km) mà chỉ 1 tiếng 45 phút thôi ạ. :)) , vậy tốc độ 515 km/h thì hơn 3,5 tiếng mới tới lận.

Mình quê ở Nghệ An nên nhớ nhầm. Từ SG về Nghệ An khoảng 1.500km :D mất gần 3,5 tiếng, còn HN là 2000km nên mất 4 tiếng.

Sorry.
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Mình quê ở Nghệ An nên nhớ nhầm. Từ SG về Nghệ An khoảng 1.500km :D mất gần 3,5 tiếng, còn HN là 2000km nên mất 4 tiếng.
Khoảng cách Hà Nội - Sài Gòn là:

712.08 miles (dặm Anh)
1145.94 Kilometers
Hà Nội:
Kinh độ: 105.85.00 N
Vĩ độ: 21.03.33 E
Sài Gòn (TPHCM):
Kinh độ:106.6667 N
Vĩ độ:10.75.00 E
Đo khoảng cách thì còn tùy vào vĩ độ (Lattitude) và kinh độ (Longitude) gốc nào mà bạn muốn đo nên con số không bao giờ giống nhau.
Tất cả đều xuất phát từ phần mềm "World Wind" của Cục Quản trị Hàng không và Không gian Quốc gia) của Mỹ (National Aeronautics and Space Administration viết tắc là NASA)

Nguồn!
 

wild cat

New Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Trên giời mới đo bằng kinh độ, vĩ độ chứ nhỉ? Đường bộ thì đo thực tế chứ?
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Trên giời mới đo bằng kinh độ, vĩ độ chứ nhỉ? Đường bộ thì đo thực tế chứ?
Đây là đo đường chim bay bạn ạ. Còn thực tế thì hình như là ~1750km! :D
 

Chim Non

New Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Ghét mấy thằng tàu khựa quá, xem bbc nó phỏng vấn mấy thằng dân của nó nói ngứa tai quá đi..!

Bác xem ở đâu thế? có thuyết kinh tiếng Việt không bác?
Mà cái vụ tàu phi nhanh như thế thì cảm giác ngồi trên nó như thế nào nhỉ? Chắc trớ ra hết thôi
 

mtv08

Well-Known Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Ghét Khựa nên mới thêm vào thôi bác ợ. Tính thêm mấy câu xóc xỉa nữa nhưng sợ bị thịt :D
Câu nói của Bác thiệt hay, hơn lúc nào hết chúng ta phải nói lên tiếng nói của mình, thể hiện lòng yêu nước, ủng hộ Trường sa, Chúng ta sẽ không sợ bị thịt.
 

hunghuyen288

Active Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

ai cũng ghét lỡ mua phải hàng nhái của TÀU KHỰA...........
 

contho

New Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

6497-albums690-picture21124.jpg

Tuy nhiên, theo tích toán thì mỗi km đường sắt cho loại tàu này sẽ có kinh phí lên tới 3 triệu đô. Có thể dự án "ăn cắp dầu hỏa" trên biển Đông sẽ đáp ứng được điều này chăng?


Theo Engadget

Kinh phí mỗi Km là 3 triệu đô mình nghĩ là không đúng. Nếu thế xây dựng 2000km Bắc Nam chỉ 6 tỷ đô thôi à
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

Kinh phí mỗi Km là 3 triệu đô mình nghĩ là không đúng. Nếu thế xây dựng 2000km Bắc Nam chỉ 6 tỷ đô thôi à

Mình đánh lộn rồi, đường hầm mới đúng. Giá đó cũng cao hơn chi phí đường sắt cao tốc hiện tại. Theo mình chi phí lớn chủ yếu là việc mua đất, mua tàu, đường điện....

Nguồn http://english.eastday.com/e/100803/u1a5369373.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:

YeuNhac

Banned
Ðề: Công nghệ Nhật Bản lại tăng tốc với tuyến đường sắt 500km/giờ

transrapid-1.jpg

Tốc độ tàu Transrapid (công nghệ Đức) Thượng hải​

Chi phí cả công trình tàu cao tốc Transrapid Thượng hải - sân bay (30,5 km) là 1,33 tỷ $ . (riêng chi phí đường "sắt" 1 tỷ DM, Đức mã, năm 2001 - Transrapid Shanghai – Wikipedia)

The Shanghai Transrapid project took ¥10 billion (US$1.33bn) and two and a half years to complete. The line is 30.5 km (18.95 mi) track and has a further separate track leading to a maintenance facility.
Nguồn Shanghai Maglev Train - Wikipedia, the free encyclopedia


Còn dự án Shanghai - Hangzhou (169 km) dự trù khoảng 5 tỷ $ .

The high speed line would run between the two Chinese cities of Shanghai and Hangzhou. ... The proposed design speed is 450 km/h, which would allow the train to travel the 169 km total distance in just 27 minutes. The total budget of the project was to be 35 billion RMB (about US$5.0 billion as of April 2008).
Nguồn Shanghai–Hangzhou Maglev Line - Wikipedia, the free encyclopedia

1 billion = 1 tỷ ?


Đầu năm nay, 2011, đoàn tàu Transrapid (4 khoang) hoàn toàn sản xuất tại TQ đã được vận hành.
 
Bên trên