Hỗ trợ nhiều độ phân giải màn hình chỉ với một cú nhấp chuột
TexturePacker: tự động mở rộng quy mô cho tất cả các thiết bị
Các sprites tự động downscale cho tất cả các thiết bị
Chỉ tạo hình ảnh có độ phân giải cao
Hình ảnh quy mô TexturePacker
Xuất bản cho tất cả các thiết bị chỉ bằng một cú nhấp chuột
Hình ảnh đã được sắp xếp trước
giảm mức tiêu thụ bộ nhớ thời gian chạy
tăng tốc độ khung hình
Hãy thông minh - Hãy để TexturePacker thu thập các sprites
TexturePacker cho phép bạn thêm các thư mục nội dung hoàn chỉnh.
Tự động thêm tất cả hình ảnh:
Kéo và thả thư mục tài sản hoàn chỉnh của bạn vào Bảng điều khiển Sprites.
Sắp xếp các họa tiết của bạn:
Sắp xếp các sprites của bạn trong các thư mục, TexturePacker kế thừa cấu trúc thư mục của bạn.
Hoạt ảnh nhóm và hình ảnh liên quan:
Hoạt ảnh Flash xuất hiện dưới dạng thư mục.
Bảo toàn cấu trúc thư mục như một phần của tên sprite:
TexturePacker sử dụng tên thư mục con như là một phần của tên sprite cuối cùng.
TexturePacker theo dõi các thay đổi trong thư mục nội dung của bạn và, nếu cần, tự động xây dựng lại các trang ma trận.
TexturePacker Smartfolder: bạn có thể thêm một thư mục tài sản hoàn chỉnh
Pack nhiều sprite tờ cùng một lúc
TexturePacker có thể
Phân phối các sprites trên nhiều trang tính:
TexturePacker tạo ra nhiều tập tin hình ảnh và dữ liệu nếu không phải tất cả các sprites có thể được đóng gói thành một kết cấu duy nhất.
Sắp xếp các sprites cho nhiều bản vẽ kết cấu:
Có các trang ma trận khác nhau cho các danh mục khác nhau, ví dụ: nền, ký tự, đối tượng tác động và v.v.
Đọc thêm về bộ lọc Sprite trong bài đăng trên blog này
TexturePacker: Tính năng Spritefilter Multipack
Giảm mức tiêu thụ bộ nhớ, không phải chất lượng hình ảnh
TexturePacker cho phép bạn
Sử dụng nhiều hoạt ảnh và hình ảnh động hơn:
Làm cho hoạt ảnh của bạn chạy mượt mà hơn.
Lưu bộ nhớ:
Nén trang tính của bạn và giảm đáng kể mức sử dụng bộ nhớ.
Tăng tốc độ khung hình:
Tính toán khung nhanh hơn và ...
Làm cho trò chơi của bạn bắt đầu nhanh hơn:
Để có hiệu suất tối đa, hãy xuất trực tiếp sang định dạng hình ảnh của hệ thống đích của bạn như ví dụ PVR.
Duy trì chất lượng hình ảnh:
Hiệu ứng nén hoặc phối màu gần như vô hình trên các thiết bị có độ phân giải cao hoặc các đối tượng chuyển động.
TexturePacker dành cho nhà thiết kế
TexturePacker: Định dạng hình ảnh cho Nghệ sĩ
Bạn không phải là nhà phát triển để sử dụng TexturePacker. Thật dễ dàng ngay từ đầu.
Câu hỏi thường gặp từ các nghệ sĩ là:
Làm tất cả các sprites phù hợp với một bản đồ duy nhất?
Chỉ cần thêm các thư mục sprite của bạn và xem chúng có phù hợp không. TexturePacker cho bạn thấy tập bản đồ sprite trong thời gian thực.
Bạn có cần phải thả một số khung hình không?
Hoặc là có đủ không gian còn lại để làm cho hình ảnh động mượt mà hơn?
Mệt mỏi vì xuất tệp .png?
Không cần sử dụng Lưu cho web và thiết bị nữa.
TexturePacker có thể nhập trực tiếp các định dạng tệp sau:
PSD - Hình ảnh Photoshop
SWF - Hoạt ảnh Flash - bao gồm các nhãn khung
PNG - Đồ họa mạng di động
Tệp hình ảnh TGA - Targa
JPG - Nhóm chuyên gia chụp ảnh chung
TIFF - Định dạng tệp hình ảnh được gắn thẻ
BMP - Bitmap
Tự động hóa hoàn toàn với ứng dụng dòng lệnh
Với giao diện dòng lệnh mạnh mẽ, bạn chỉ có thể cập nhật tất cả các trang sprite cùng một lúc.
Thêm công cụ dòng lệnh của TexturePacker vào quá trình xây dựng của bạn, bất kể bạn đang sử dụng môi trường phát triển nào.
Thiết lập 5 phút:
Cài đặt ứng dụng dòng lệnh và tích hợp TexturePacker vào bản dựng của bạn một cách dễ dàng
Tiết kiệm giờ nhấp chuột:
Chỉnh sửa .tps của bạn trong GUI hoặc dòng lệnh và sử dụng nó nhiều lần.
Cập nhật tự động của trang tính ma:
TexturePacker cập nhật các trang ma trận của bạn trong thời gian biên dịch, không cần xuất bản thủ công.
Chỉ xây dựng trang tính khi mọi thứ thay đổi:
TexturePacker phát hiện các thay đổi và chỉ cập nhật các trang ma của bạn khi cần.
Đọc bài đăng trên blog này để tích hợp vào Xcode: Hướng dẫn tích hợp Xcode cho khung công tác Cocos2D và Sparrow .
Bảo vệ nội dung cho Cocos2D
Tính năng này giúp bạn bảo vệ tài sản trí tuệ của mình và ngăn chặn hành vi trộm cắp. Nó được gọi là ContentProtection và đơn giản là mã hóa hình ảnh của bạn.
Ứng dụng của bạn sẽ vẫn có thể giải mã dữ liệu, nhưng bất kỳ ai khác sẽ gặp khó khăn.
Thiết kế mã hóa, tôi đã ghi nhớ các mục tiêu sau đây:
Dễ sử dụng:
Nhập khóa mã hóa trong TexturePacker và sao chép 2 tệp vào thư mục Cocos2D của bạn, thêm 4 dòng mã - đó là tất cả.
Tiêu thụ bộ nhớ:
Thời gian chạy yêu cầu 4kB trong khi giải mã các spritesheets. Kích thước tệp vẫn giữ nguyên.
Hiệu suất:
Việc giải mã sử dụng gần như không có thời gian vì chỉ một phần của spritesheet được mã hóa.
Bảo vệ:
Nó làm cho dữ liệu khó giải mã.
TexturePacker: Mã hóa bảo vệ nội dung
Tất cả điều này hoạt động! Mã hóa tài sản của bạn và bảo vệ chúng là một mẩu bánh - nó gần như không có nỗ lực - và không có bất kỳ tác động nào đến trò chơi của bạn. Đọc thêm về Bảo vệ nội dung của TexturePacker .
Làm việc với bất kỳ công cụ trò chơi nào
TexturePacker: PixelGuy juggling Frameworks
TexturePacker hỗ trợ nhiều công cụ trò chơi ngay trong hộp:
Unity
Cocos2D-X
Cocos2D
SpriteKit
Starling
Sparrow
LibGDX
Moai
V-Play
Corona (TM) SDK
Phaser
MelonJS
Monogame
HTML5 / CSS sprites
Định dạng hình ảnh để đọc và ghi
Nhập
Bạn có thể nhập trực tiếp các định dạng tệp sau vào TexturePacker:
PSD - Hình ảnh Photoshop
SWF - Hoạt ảnh Flash - bao gồm các nhãn khung
PNG - Đồ họa mạng di động
Tệp hình ảnh TGA - Targa
JPG - Nhóm chuyên gia chụp ảnh chung
TIFF - Định dạng tệp hình ảnh được gắn thẻ
BMP - Bitmap
Xuất khẩu
Để xuất, các định dạng hình ảnh sau có thể được sử dụng:
PNG - Đồ họa mạng di động
PVR - PowerVR - Định dạng hình ảnh iPhone (nén gzip hoặc zlib)
JPG - Nhóm chuyên gia chụp ảnh chung
BMP - Bitmap
Tệp hình ảnh TGA - Targa
TIFF - Định dạng tệp hình ảnh được gắn thẻ
PKM - PKM với ETC1
PPM - Netbpm (ASCII hoặc nhị phân)
WebP - Định dạng hình ảnh của Google
ATF - Định dạng Adobe Texture
Cắt / cắt Không gian lưu bằng cách xóa độ trong suốt
TexturePacker Trim Crop: loại bỏ độ trong suốt và giảm thiểu kích thước kết cấu
Cắt xén xóa các pixel trong suốt khỏi đường viền của các hình họa tiết của bạn. Điều này có hai ưu điểm:
Giảm kích thước họa tiết
Hiển thị nhanh hơn
Cắt tỉa bảo tồn kích thước của sprite - khung công tác cần hỗ trợ đặc biệt để khôi phục các phần trong suốt khi hiển thị sprite.
Cắt, ngược lại, xóa các phần trong suốt - làm cho sprite xuất hiện như thể nó không bao giờ có viền trong suốt.
Tiết kiệm nhiều không gian hơn
Tạo bí danh
Nếu hai hình ảnh giống hệt nhau sau khi cắt tỉa, chỉ có một hình ảnh được đặt trong bảng ma trận. Các bản sao sẽ chỉ được thêm vào tệp mô tả, cho phép bạn truy cập nó với cả hai tên.
TexturePacker: Bí danh tự động - phát hiện trùng lặp
Điều này là hoàn hảo khi sử dụng hình ảnh động: Bạn chỉ đơn giản là không phải quan tâm đến các giai đoạn bằng nhau.
Mặt nạ heuristic
Tạo độ trong suốt trong hình ảnh đi kèm với một màu chính. Nó lấy mẫu các pixel góc của một sprite, xác định màu nền và cắt các vân từ nền đơn sắc.
TexturePacker: Mặt nạ Heuristic tạo ra độ trong suốt
Thuật toán bố cục và tính năng đóng gói
TexturePacker có 2 thuật toán bố cục:
Căn bản
Tốt nhất cho tilemaps và hình ảnh động đơn giản
Sprites được đặt trong một hàng cho đến khi hàng đầy
Sắp xếp các sprites theo tên, chiều rộng, chiều cao hoặc khu vực
Thuật toán này là MIỄN PHÍ và có thể được sử dụng cho tất cả các dự án.
MaxRects
Thuật toán nổi tiếng nhất cho kết cấu đóng gói
Là nhanh và có tỷ lệ đóng gói cao
Bật xoay và cắt xén để có kết quả tốt nhất (tùy thuộc vào khung mục tiêu của bạn)
Thuật toán này có sẵn trong TexturePackerPro.
Link 1 :
https://drive.google.com/drive/folders/1UjUTCfXxDsy4m47c5YXF3qcdy67BKQEz?usp=sharing
Link 2:
https://app.box.com/s/6e35qf10liblf4w524zy01elns1ioych
TexturePacker: tự động mở rộng quy mô cho tất cả các thiết bị
Các sprites tự động downscale cho tất cả các thiết bị
Chỉ tạo hình ảnh có độ phân giải cao
Hình ảnh quy mô TexturePacker
Xuất bản cho tất cả các thiết bị chỉ bằng một cú nhấp chuột
Hình ảnh đã được sắp xếp trước
giảm mức tiêu thụ bộ nhớ thời gian chạy
tăng tốc độ khung hình
Hãy thông minh - Hãy để TexturePacker thu thập các sprites
TexturePacker cho phép bạn thêm các thư mục nội dung hoàn chỉnh.
Tự động thêm tất cả hình ảnh:
Kéo và thả thư mục tài sản hoàn chỉnh của bạn vào Bảng điều khiển Sprites.
Sắp xếp các họa tiết của bạn:
Sắp xếp các sprites của bạn trong các thư mục, TexturePacker kế thừa cấu trúc thư mục của bạn.
Hoạt ảnh nhóm và hình ảnh liên quan:
Hoạt ảnh Flash xuất hiện dưới dạng thư mục.
Bảo toàn cấu trúc thư mục như một phần của tên sprite:
TexturePacker sử dụng tên thư mục con như là một phần của tên sprite cuối cùng.
TexturePacker theo dõi các thay đổi trong thư mục nội dung của bạn và, nếu cần, tự động xây dựng lại các trang ma trận.
TexturePacker Smartfolder: bạn có thể thêm một thư mục tài sản hoàn chỉnh
Pack nhiều sprite tờ cùng một lúc
TexturePacker có thể
Phân phối các sprites trên nhiều trang tính:
TexturePacker tạo ra nhiều tập tin hình ảnh và dữ liệu nếu không phải tất cả các sprites có thể được đóng gói thành một kết cấu duy nhất.
Sắp xếp các sprites cho nhiều bản vẽ kết cấu:
Có các trang ma trận khác nhau cho các danh mục khác nhau, ví dụ: nền, ký tự, đối tượng tác động và v.v.
Đọc thêm về bộ lọc Sprite trong bài đăng trên blog này
TexturePacker: Tính năng Spritefilter Multipack
Giảm mức tiêu thụ bộ nhớ, không phải chất lượng hình ảnh
TexturePacker cho phép bạn
Sử dụng nhiều hoạt ảnh và hình ảnh động hơn:
Làm cho hoạt ảnh của bạn chạy mượt mà hơn.
Lưu bộ nhớ:
Nén trang tính của bạn và giảm đáng kể mức sử dụng bộ nhớ.
Tăng tốc độ khung hình:
Tính toán khung nhanh hơn và ...
Làm cho trò chơi của bạn bắt đầu nhanh hơn:
Để có hiệu suất tối đa, hãy xuất trực tiếp sang định dạng hình ảnh của hệ thống đích của bạn như ví dụ PVR.
Duy trì chất lượng hình ảnh:
Hiệu ứng nén hoặc phối màu gần như vô hình trên các thiết bị có độ phân giải cao hoặc các đối tượng chuyển động.
TexturePacker dành cho nhà thiết kế
TexturePacker: Định dạng hình ảnh cho Nghệ sĩ
Bạn không phải là nhà phát triển để sử dụng TexturePacker. Thật dễ dàng ngay từ đầu.
Câu hỏi thường gặp từ các nghệ sĩ là:
Làm tất cả các sprites phù hợp với một bản đồ duy nhất?
Chỉ cần thêm các thư mục sprite của bạn và xem chúng có phù hợp không. TexturePacker cho bạn thấy tập bản đồ sprite trong thời gian thực.
Bạn có cần phải thả một số khung hình không?
Hoặc là có đủ không gian còn lại để làm cho hình ảnh động mượt mà hơn?
Mệt mỏi vì xuất tệp .png?
Không cần sử dụng Lưu cho web và thiết bị nữa.
TexturePacker có thể nhập trực tiếp các định dạng tệp sau:
PSD - Hình ảnh Photoshop
SWF - Hoạt ảnh Flash - bao gồm các nhãn khung
PNG - Đồ họa mạng di động
Tệp hình ảnh TGA - Targa
JPG - Nhóm chuyên gia chụp ảnh chung
TIFF - Định dạng tệp hình ảnh được gắn thẻ
BMP - Bitmap
Tự động hóa hoàn toàn với ứng dụng dòng lệnh
Với giao diện dòng lệnh mạnh mẽ, bạn chỉ có thể cập nhật tất cả các trang sprite cùng một lúc.
Thêm công cụ dòng lệnh của TexturePacker vào quá trình xây dựng của bạn, bất kể bạn đang sử dụng môi trường phát triển nào.
Thiết lập 5 phút:
Cài đặt ứng dụng dòng lệnh và tích hợp TexturePacker vào bản dựng của bạn một cách dễ dàng
Tiết kiệm giờ nhấp chuột:
Chỉnh sửa .tps của bạn trong GUI hoặc dòng lệnh và sử dụng nó nhiều lần.
Cập nhật tự động của trang tính ma:
TexturePacker cập nhật các trang ma trận của bạn trong thời gian biên dịch, không cần xuất bản thủ công.
Chỉ xây dựng trang tính khi mọi thứ thay đổi:
TexturePacker phát hiện các thay đổi và chỉ cập nhật các trang ma của bạn khi cần.
Đọc bài đăng trên blog này để tích hợp vào Xcode: Hướng dẫn tích hợp Xcode cho khung công tác Cocos2D và Sparrow .
Bảo vệ nội dung cho Cocos2D
Tính năng này giúp bạn bảo vệ tài sản trí tuệ của mình và ngăn chặn hành vi trộm cắp. Nó được gọi là ContentProtection và đơn giản là mã hóa hình ảnh của bạn.
Ứng dụng của bạn sẽ vẫn có thể giải mã dữ liệu, nhưng bất kỳ ai khác sẽ gặp khó khăn.
Thiết kế mã hóa, tôi đã ghi nhớ các mục tiêu sau đây:
Dễ sử dụng:
Nhập khóa mã hóa trong TexturePacker và sao chép 2 tệp vào thư mục Cocos2D của bạn, thêm 4 dòng mã - đó là tất cả.
Tiêu thụ bộ nhớ:
Thời gian chạy yêu cầu 4kB trong khi giải mã các spritesheets. Kích thước tệp vẫn giữ nguyên.
Hiệu suất:
Việc giải mã sử dụng gần như không có thời gian vì chỉ một phần của spritesheet được mã hóa.
Bảo vệ:
Nó làm cho dữ liệu khó giải mã.
TexturePacker: Mã hóa bảo vệ nội dung
Tất cả điều này hoạt động! Mã hóa tài sản của bạn và bảo vệ chúng là một mẩu bánh - nó gần như không có nỗ lực - và không có bất kỳ tác động nào đến trò chơi của bạn. Đọc thêm về Bảo vệ nội dung của TexturePacker .
Làm việc với bất kỳ công cụ trò chơi nào
TexturePacker: PixelGuy juggling Frameworks
TexturePacker hỗ trợ nhiều công cụ trò chơi ngay trong hộp:
Unity
Cocos2D-X
Cocos2D
SpriteKit
Starling
Sparrow
LibGDX
Moai
V-Play
Corona (TM) SDK
Phaser
MelonJS
Monogame
HTML5 / CSS sprites
Định dạng hình ảnh để đọc và ghi
Nhập
Bạn có thể nhập trực tiếp các định dạng tệp sau vào TexturePacker:
PSD - Hình ảnh Photoshop
SWF - Hoạt ảnh Flash - bao gồm các nhãn khung
PNG - Đồ họa mạng di động
Tệp hình ảnh TGA - Targa
JPG - Nhóm chuyên gia chụp ảnh chung
TIFF - Định dạng tệp hình ảnh được gắn thẻ
BMP - Bitmap
Xuất khẩu
Để xuất, các định dạng hình ảnh sau có thể được sử dụng:
PNG - Đồ họa mạng di động
PVR - PowerVR - Định dạng hình ảnh iPhone (nén gzip hoặc zlib)
JPG - Nhóm chuyên gia chụp ảnh chung
BMP - Bitmap
Tệp hình ảnh TGA - Targa
TIFF - Định dạng tệp hình ảnh được gắn thẻ
PKM - PKM với ETC1
PPM - Netbpm (ASCII hoặc nhị phân)
WebP - Định dạng hình ảnh của Google
ATF - Định dạng Adobe Texture
Cắt / cắt Không gian lưu bằng cách xóa độ trong suốt
TexturePacker Trim Crop: loại bỏ độ trong suốt và giảm thiểu kích thước kết cấu
Cắt xén xóa các pixel trong suốt khỏi đường viền của các hình họa tiết của bạn. Điều này có hai ưu điểm:
Giảm kích thước họa tiết
Hiển thị nhanh hơn
Cắt tỉa bảo tồn kích thước của sprite - khung công tác cần hỗ trợ đặc biệt để khôi phục các phần trong suốt khi hiển thị sprite.
Cắt, ngược lại, xóa các phần trong suốt - làm cho sprite xuất hiện như thể nó không bao giờ có viền trong suốt.
Tiết kiệm nhiều không gian hơn
Tạo bí danh
Nếu hai hình ảnh giống hệt nhau sau khi cắt tỉa, chỉ có một hình ảnh được đặt trong bảng ma trận. Các bản sao sẽ chỉ được thêm vào tệp mô tả, cho phép bạn truy cập nó với cả hai tên.
TexturePacker: Bí danh tự động - phát hiện trùng lặp
Điều này là hoàn hảo khi sử dụng hình ảnh động: Bạn chỉ đơn giản là không phải quan tâm đến các giai đoạn bằng nhau.
Mặt nạ heuristic
Tạo độ trong suốt trong hình ảnh đi kèm với một màu chính. Nó lấy mẫu các pixel góc của một sprite, xác định màu nền và cắt các vân từ nền đơn sắc.
TexturePacker: Mặt nạ Heuristic tạo ra độ trong suốt
Thuật toán bố cục và tính năng đóng gói
TexturePacker có 2 thuật toán bố cục:
Căn bản
Tốt nhất cho tilemaps và hình ảnh động đơn giản
Sprites được đặt trong một hàng cho đến khi hàng đầy
Sắp xếp các sprites theo tên, chiều rộng, chiều cao hoặc khu vực
Thuật toán này là MIỄN PHÍ và có thể được sử dụng cho tất cả các dự án.
MaxRects
Thuật toán nổi tiếng nhất cho kết cấu đóng gói
Là nhanh và có tỷ lệ đóng gói cao
Bật xoay và cắt xén để có kết quả tốt nhất (tùy thuộc vào khung mục tiêu của bạn)
Thuật toán này có sẵn trong TexturePackerPro.
Link 1 :
https://drive.google.com/drive/folders/1UjUTCfXxDsy4m47c5YXF3qcdy67BKQEz?usp=sharing
Link 2:
https://app.box.com/s/6e35qf10liblf4w524zy01elns1ioych