mrchubby
Chuyên viên tin tức
Với việc quảng cáo trong tìm kiếm hình ảnh chưa kịp lắng xuống, thì Google cũng đã vừa công bố một loại hình quảng cáo mới cho Google Maps.
Google gọi loại quảng cáo này là “Promoted pin” - những điểm gim quảng cáo trên bản đồ, mỗi khi bạn tìm kiểm một cửa hàng hoặc nhà hàng, thay vì các điển đỏ hiển thị như hiện tại thì bạn sẽ bắt gặp các điểm gim với logo của địa điểm đó.
Công ty đến từ Mountain View này cho biết vào thứ Ba vừa qua rằng họ sắp bắt đầu “thử nghiệm nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau trên Google Maps, điều này sẽ giúp người dùng tìm các địa điểm xung quanh vị trí cụa họ”.
Một ví dụ đương cử như người dùng Gmaps “có thể bắt đầu thấy những địa điểm gim gần mình như quán cà phê, trạm xăng hay tiệm ăn trưa dọc theo tuyến đường đi của họ”.
Thêm vào đó, nếu bạn tìm kiếm trong Maps với cụm từ “những nhà hàng xung quanh tôi” thì trong một số trường hợp bạn sẽ thấy các kết quả quảng cáo nằm ở đầu danh sách. Các địa điểm này sẽ nằm trong một khu vực riêng với khung “quảng cáo” màu tím, trong khi đó thì các địa điểm kinh doanh này sẽ xuất hiện trên bản đồ với các điểm đánh dấu cũng màu tím, và đi kèm đó là logo của địa điểm đó.
Các thay đổi này cũng sẽ đem lại cho các nhãn hiệu cơ hội để đưa nhiều thông tin hơn vào trang cá nhân của mình khi người dùng sử dụng ứng dụng Maps để tìm kiếm địa điểm. “Nhằm khuyến khích khách hàng khám phá các cửa hàng trước khi họ ghé qua” Google cho biết trong một bài post công bố về tính năng mới. Vì thế bên cạnh việc có thể khám phá mọi điều như lượng sản phẩm tồn trong kho, bạn có thể sẽ tìm thấy được thông tin của một deal ngon lành nào đó hay các khuyến mãi tại một địa điểm nào đó gần nơi bạn đứng.
Tuy đây chỉ là một sự thay đổi nhỏ về phía người dùng cuối, nhưng nó thực sự rất hữu ích trong việc giúp họ tìm ra được địa điểm cần thiết một cách nhanh chóng. Về phía Google, họ cũng nhận được nhiều tiền hơn từ quảng cáo. Ngoài ra các cơ sở kinh doanh khi bỏ tiền ra cho Google, thì họ cũng nhận được nhiều cơ hội hơn trong việc kéo khách hàng đến với mình, bởi người dùng thường bị lôi kéo bởi những thông tin hấp dẫn.
Theo DigitalTrends