Chơi Vơi : từ 13/11/2009

poly

Banned
Poster%20choi%20voi.jpg


Khởi chiếu: từ 13/11/2009 đến 26/11/2009
Thể loại: Bi Kịch
Diễn viên: Johnny Nguyen, Linh Dan Pham, Do Thi Hai Yen
Đạo diễn: Chuyên Bui Thac
Độ dài: 110 phút
Xếp loại:
Hãng phim: Vietnam Feature Film Studio
Nước sản xuất: Việt Nam

Duyên (Hải Yến) lạc lối giữa cuộc hôn nhân vội vàng giản đơn và đắm say bản năng với một người đàn ông tên Thổ (Johnny Tri Nguyễn). Cầm (Linh Đan) lạc lối trong tình yêu dành cho người bạn gái - Duyên. Vi (Linh Dung) lạc lối bởi cuộc tình đau đáu 6 năm… Mỗi người một số phận, nhưng không ai tránh được thiếu hụt, trống vắng. Đi đến tận cùng cuộc đời, họ vẫn không sao đến được vẹn toàn hạnh phúc.

Theo Galaxy
 
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

Bài hát Việt có bài "chênh vênh" ... phim Việt thì có "chơi vơi"

=))
 

yinyang

New Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

phim việt mình dạo này cái nào cũng rất đáng xem
 

poly

Banned
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

Sau khi xem phim chơi vơi , ra khỏi rạp nhiều người boảo rằng xem xong có cảm giác chơi vơi sao đó , ko mô tả được . Bởi vì phim cứ lan man không đầu ko đũa ko nhấn mạnh nhân vật và câu chuyện nào , cứ như một cuốn chuyện bắt đầu bằng một đám cưới nhưng không kết thúc là hạnh phúc hay li dị mà kết thúc bằng mtột cái nắm tay của người vợ lên vai người chồng . Giống như echip đã nói , poly rất thích Paris je t’aime , xem mà bị hút hồn bần thần cả người , còn có người thì xem chả cảm thấy gì . Chơi vơi theo poly cũng có chút không khí và kiểu làm phim như thế . Ai thích kiểu phim thế này thì coi Chơi Vơi sẽ say mê vô cùng .


adrift_01.jpg


Phim có nhiều câu chuyện được đan xem vào nhau , của đôi vợ chồng 3 tháng , của em nhà văn ko chịu lấy chồng , của 2 cha con gấu bông và gà chọi ,


50813524_3.jpg



của gã đàn ông sát gái , của đôi vợ chồng già ... Mỗi người là một câu chuyện , một vấn đề của đời sống và tâm lý cho đến kết phim vẫn ko lối thoát .


choivoi10layer1.jpg



Trước đây báo chí hay đưa tin phim có nội dung về đống tính , nhưng khi xem rồi poly mới biết đồng tính trong phim rất ít , không lộ liễu và phụ thuộc nhiều vào cảm nhận riêng của khán giả . Bạn nghĩ có thì có , còn không cũng hợp lý , vì những gì mà nhân vật của Linh Đan bộc lộ rất mơ hồ, tùy theo cảm nhận của mỗi người . Nhân đây phải nói đúng là Linh Đan diễn hay quá , đẳng cấp có khác , thích nhất là đoạn nghe dt lúc 3g sáng . Biết la bên kia đã xảy ra điều gì , cố gắng kềm giọng đã lạc hẳn đi , cúp máy , vội vã cầm cây viết , nhưng từng nét chữ ngập ngữ , tiếng ngoài bút sột soạt lúc nhanh lúc chậm rồi ngừng hẳn , nét mặt méo đi , đôi mắt vô hồn chực khóc.....Tiếc là cô đã ko về VN dự ra mắt phim .


091020112318-606-756.jpg



Bàn riêng ngoài phim về những người nữ không tròn trịa , số đo đầy đủ nhưng vẫn có một sức hút đặc biệt với poly . À bưởi Si và Marcus hình như cũng từng khen Linh Đan siêu hot trên thảm đò . Đàn bà mình dây tuy ko hot và thu hút được tất cả những ánh nhỉn của đàn ông khi mình đi qua . Nhưng đàn bà đó , có sức hút âm thầm của sự dịu dàng nhẹ nhàng trong mỗi bước đi . Đàn bà mình dây khiến đàn ông nhìn theo với ánh mắt yêu thương và muốn chăm lo nâng niu chứ không phải là ánh nhìn thèm thuồng đầu dục vọng và bạo dâm . Đàn bà ốm , thường ko tự tin khoe thân thể trên giường với người đàn ông lạ , ko muốn nguời đàn ông chiêm ngưỡng mình bằng ánh mắt tầm thường , mà muốn đối phương cảm nhận bằng môi , lưỡi và tay... Đàn bà ấy , có một sức hút mãnh liệt ........


1632148635_images1857260_279104_linh_dan_pham_superbe_a_l_occasion_du_637x0_2.jpg




Bộ phim không có kết thúc , nhưng bắt đầu mọi chuyện có lẽ là do đám cưới vội vã sau 3 tháng quen nhau của đôi vợ chồng tài xế và máy bay . Có lẽ lý do của 2 người cưới nhau thật đơn giản và buồn cười , nhưng nó là lý do có thật hiện hữu ở khắp mọi nơi . Đúng là câu hỏi : Có hạnh phúc không ? rất dễ trả lời nhưng khó mà nói dối được , hay không bao giờ có thể nói dối được . Ở độ tuổi sung sức , thì chuyện ái ân là một phần quan trọng trong đời sống . Bạn có thể nhìn thấy nhan nhản ngoài đời một số người mà thiếu nó thì héo hon gầy mòn rõ rệt , xanh xao vàng vọt thấy rõ , chỉ cần bơm 1 2 lần thì khác hẳn ngay .


choi-voi-2.jpg



Không khí trong phim nói theo ngôn ngữ đời thường là âm thịnh dương suy , tràn ngập phim là hình ảnh những người phụ nữ con gái sẽy quyến rũ tràn đầy sinh lực . Còn ngược lại là những người đàn ông trẻ con uống sữa tươi bám váy mẹ hay rượu chè mê gà chọi , còn chàng sát gái thì tâm lý cứ phân vân .


1253708384-Tri-Nguyen-choi-voi-1.jpg



Phim có khá nhiều cảnh hot , có thể không là cảnh da thịt ái ân , nhưng lúc nào khán giả cũng thấy hiện diện một sức nóng toát ra từ hình ảnh nhưng nhân vật nữ . Dĩ nhiên cảnh điển hình là người đàn bà ngồi bên nồi lá xông khoả thân trong làn khói , mồi hôi ướt át da thịt . Cả bộ phim là về đôi vợ chồng mới chưa động phòng , và anh chồng trẻ con chưa biết cách chiều vợ , thì bạn cũng đoán được rằng suốt phim những câu chuyện xung quanh là gì .


090809072728-986-550.jpg


Là cách mẹ chồng khuyên con dâu đừng ép con trai bà "làm việc" quá sức , là cảnh cô vợ mặc underwear trắng nằm ngủ hớ hênh trên giường ( ôi poly thích cảnh này quá )


090813075802-587-884.jpg


, là cảnh cô vợ trẻ kêu chồng lấy dùm e chiếc khăn tắm ( bà con muốn thấy đậu của Hải Yến nhớ coi kỹ cảnh này nha hahaha )


090813075802-916-288.jpg



là cảnh chàng trai ngồi chăm sóc vêt thương chân cho cô gái chỉ mặc bra ( hayda , thích Linh Dung quá , ngực to vãi chưởng ) và một cảnh theo poly đã bị cắt là chàng tài xế và em gái gấu tắm chung trong bồn nước ....



200909_36372_Choi_voi_-_moi_la_va_org.jpg



Tuy khen nhưng cũng có chê là cảnh xxx diễn hơi quá , mặc dù hình ảnh chiếc áo mẹ may cho đêm tân hôn đem tặng bạn , bạn ko xài trong đêm tân hôn lại đi xài với trai , liên quan và ý nghĩ cũng hay .


090813075802-758-491.jpg


Nếu so phần hình ảnh và nhạc phim với phim Trăng Nơi đáy giếng mới chiếu gần đây , thì nhạc của Chơi Vơi hay hơn hẳn , quả là bài Dệt Tầm Gai lồng đúng chỗ và hợp lý , nghe "phê" vô cùng . Quay phim thì ko có nhiều sáng tạo bằng TNDG , nhưng đẹp , chọn cảnh và những cảnh nội ánh sáng đẹp vô cùng . Chỉ có cảnh nhà của nữ nhà văn là quay ở Hội An , còn lại gần như tất cả ở Hà Nội , khu 36 phố phường . Cảnh Hạ Long đẹp nhưng quay có vẻ hơi ít , và việc kết nhân vật của Linh Dung hơi quá kịch tính ko cần thiết cũng làm ảnh hưởng cảm nhận hình ảnh Hạ Long của khán giả .


1253708188-bui-thac-chuyen-choi-voi-1.jpg



Một điểm đặc biệt là căn phòng sát gái trong căn nhà tập thể , chòi oi ta nói coi khúc này mà cảm xúc poly tràn về vì nó y xì cái cầu thang phòng poly ở HN , hic hic tiếc là tối đó ko có gái nào cùng poly oánh dấu huhu


091020112318-825-831.jpg


Về diễn viên , phần trên đã khen Linh Đan rồi , chú Trí thì khỏi khen đi , vẫn vậy thôi , lợi dụng ngoại hình là chính . à nghe bà con xem kỹ thuật khen cái Bẫy Rồng quá xá , kỹ thuật đánh võ thoả mãn mọi yêu cầu giải trí , bà con an tâm nha , ko thất vọng đâu .


phim%20choi%20voi%20vhao.jpg

Ko thích cái diễn biến tiếp theo của 2 nhân vật này


Gặp lại gái Trần Thiên Tú , sau Áo Lụa Hà Đông và Huyền Thoại bất Tử , trong phim này chỉ là một vai nhỏ ko tên , em này đúng là đóng nội tâm thì tốt chứ ko có độ sexy cần thiết để đóng hot girl . Và poly cực khen em gái gấu , đóng tự nhiên như không , dáng đẹp . Và nhân dịp em gái hot girl mả miẹ nào đó tuyên bố chấp nhận hy xinh làm xấu bằng cách mặc đồ xấu và tóc bù xù......hihihi bà con nên xem gái tên trong phim này mặc đồ đơn giản ,đen đúa nhưng diễn hay , từ điệu bộ ánh nhìn lời nói ( do kịch bản nhưng em diễn hay ) đến cách sợ ma hay ngâm mình trong bồn nước . Cảnh mà em gái mặc đồ thun nằm ngủ,,,,,poly cứ ước mình mà đóng vai ông già thay vì với tay lấy gấu bông thì poly với tay bó mịe mông em nó 1 cái , phim hư quay lại mấy hồi hehehe


50813524_4.jpg

Diễn viên trẻ Hạ Hồng Vân.

Hài Yến rõ ràng phim này diễn lên hẳn so với các siêu phẩm trứơc đây ( poly trước nay ko thích em này ), chú chuyên ún sữa Vinamilk thì diễn tốt, chả chê gì . Tự nhiên nhìn chú này và vụ ún sữa nhớ chú Ba , ê chú Ba để ý chút nha , thấy giống nhiều lắm á .



vnet_868405_images1856814_a.jpg



Thoại phim mặc dù bạn docco nói vô duyên mà poly lại thấy hay nha . ko nhìeu , đơn giản như cuộc sống nhưng mà ko thấy thừa và vô duyên như bạn docco nhận xét .


1253708384-nhu-quynh-choi-voi-1.jpg


Kết bài về phim này chả biết nói sao , poly biết là quan điểm của poly là phim VN ra rạp thì có phí tiền poly vẫn mua vé . Vì như một bạn bên Megastar nói , điện ảnh VN còn non trẻ cần sự ủng hộ của khá giả , vì muốn có phim hay hơn thì cần có tiền tái đầu tư . Nếu nhân xét phim ngang hàng với phim nước ngoài thì ko có cửa , bà con mê phim nên đi coi để ủng hộ trước rồi tính tiếp . Còn bà con nào suốt ngày chê phim VN giải trí thương mại rẻ tiền thì nên đi coi để thay đồi quan điểm. Và cũng đi xem nhanh trước khi phim nó bị văng khỏi rạp như TNDG .


Muốn đi xem thì Saigon nên xem ở Megastar or Đống Đa SGM , 2 rạp này chiếu suốt từ 14g chiều đến tối . Chứ đừng đến Galaxy , mang danh là nhà phát hành chính thức của phim mà một ngày chỉ chiếu có 1 xuất 10g sáng và 12g trưa tại Nguyễn Du , nói như bà con chửi là đem con bỏ chợ , khuyến khích công chức bỏ việc đi xem phim mà thôi .
 

poly

Banned
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

Tên thật: Hạ Hồng Vân

Sinh năm 1992


Học sinh trường Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Tham gia một số phim: Chit & Pi, Chơi Vơi,

IMG0793.jpg


miu081021_3.jpg


miu081021_9.jpg


miu081021_10.jpg



tru080918_4.jpg


081007143509-100-547.jpg
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

Phim này có Dolby hay DTS không vậy
Để em ra Mega ủng hộ (*)
 

jimminam2000

New Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

nói thật : từ trước đến nay muốn kéo khán giả tới rạp thì phim Vn phải có cảnh nóng rồi sau đó khen hay chê là hên xui.Cái đó là "kim chỉ nam" của các đạo diễn.
Phim "Choi voi" này rất đáng xem bởi nội dung khá sâu sắc được các nhà phê bình nước ngoài đánh giá cao còn hơn là xem các phim giải trí kiểu mì ăn liền,phim vn được làm như vầy là quá tốt rồi
tiếc là kg biết chừng nào mấy tay kiểm duyệt về huu để lớp trẻ lên thay thì hy vọng vn có những phim "kinh điển" như Sắc giới của anh tàu :D
 

departed

New Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

nói thật : từ trước đến nay muốn kéo khán giả tới rạp thì phim Vn phải có cảnh nóng rồi sau đó khen hay chê là hên xui.Cái đó là "kim chỉ nam" của các đạo diễn.
Phim "Choi voi" này rất đáng xem bởi nội dung khá sâu sắc được các nhà phê bình nước ngoài đánh giá cao còn hơn là xem các phim giải trí kiểu mì ăn liền,phim vn được làm như vầy là quá tốt rồi
tiếc là kg biết chừng nào mấy tay kiểm duyệt về huu để lớp trẻ lên thay thì hy vọng vn có những phim "kinh điển" như Sắc giới của anh tàu :D
bác jim bên ...viet đây chăng, đọc rất chi là ...talk :D
 
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

090813075802-587-884.jpg


Cái cảnh này là diễn nhưng trong lòng chú này không có ý nghĩ đen tối thì hơi lạ
 

thangtb

Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

xem xong chơi vơi thật sự chới với

Nếu Cầm (Linh Đan - ng phụ nữ quyến rũ nhất trong phim theo em) là 1 nhân vật nam thì sao nhỉ, cái sự đau đớn khi chứng kiến người mình yêu đi lấy chồng nhưng không hạnh phúc để rồi bình tĩnh đến giá băng, vô cảm khi biết cô ấy vừa đc thỏa niềm sung sướng, vừa chấp nhận làm rách cả chiếc váy quý, món quà duy nhất và ý nghĩa nhất để thể hiện tình cảm... cảm giác gần đến nỗi ngón tay chỉ cần duỗi ra cũng chạm vào được nhưng phải tự kiềm lại.
"Chỉ hợp với đám ma, không hợp với đám cưới"
Lời thoại độc đáo, hoàn toàn những câu nói vô nghĩa cùng với ánh mắt sâu thẳm, đôi mắt đen tuyền đôi khi chực trào nước mắt, thân hình mảnh mai trắng muốt nhưng sang trong quý phái, Linh Đan ... không biết dùng từ gì để diễn tả diễn xuất của cô ấy nữa, chỉ có thể nói là quá hay, quá tuyệt vời... một cái khẽ rút chân, gạt tay đầy tinh tế nhưng đôi mắt đờ đẫn. Đau, đau lắm Cầm ạ, 1 ngón tay khẽ đưa nhưng rồi lại rút vào trong cái nhìn nuối tiếc trong khi khuôn mặt bên kia tràn đầy sự thoải mái và hồn nhiên... Ôi tình trường...

Thế nhưng, LÀM ƠN ĐỪNG CẮT! làm sao có thể 1 phim tâm lý tình cảm với diễn xuất kinh điển của cả dàn diễn viên, ai cũng đã có 1 vai diễn nội tâm để đời mà ko thể có được 1 cảnh ái ân ??!! phải có thì mới càng thấy được 2 tâm lý trái ngược, cảnh nóng đâu phải chỉ để câu khách, cảnh nóng là cảnh nhạy cảm nhất, đạt đc tận cùng của sự nhạy cảm mà qua đó có thể thể hiện được hết tâm lý của nhân vật, nếu không có nó, xúc cảm của bộ phim thật sự đã bị vứt đi 1 nửa...

đừng quá khắt khe, biên tập có thể chưa tốt nhưng đây thực sự là đỉnh cao của nghệ thuật và diễn xuất đối với phim Việt Nam. nói thẳng ra nếu như giữ được các cảnh kia thì không biết chừng phim Trung Quốc, Hàn Quốc cũng khó có thể nào vượt qua được.

chỉ mong có phim "Đừng Cắt"
 

nsh

Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

down ở đâu hả các bro, em tìm mãi không thấy
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

Hôm qua đi Mega Vincom thấy éo có phim nì ,
toàn thấy nhân dân lũ lượt đi ngó cái mặt hãm tài của chú John trong 2012 :>
Chán ,quay về nằm xem Quận 9 với Những thằng khốn HD, toàn thể loại đau đầu <:p

Cả HN hình như có mỗi Quốc gia thấy chiếu nhưng hỏi mua vé thì bảo còn mỗi hàng ghế đầu (mặc dù biển điện tử éo thấy chữ few đâu cả) -> không muốn hoa mắt mà chết -> lại về
Muốn xem ủng hộ phim Việt cho tử tế cũng không cho :mad:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thangtb

Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

WTF? em đi xem ở Mega mà! chắc ko đc đông khách nên nó dẹp rùi :-s
 

WIN7-KASPERSKY

New Member
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

Chủ đề này nóng bỏng đây mà phim nghệ thuật nên nhìn nó không tục bằng phim jì em wên tên rồi có tụi gay ớn wá
 

poly

Banned
Ðề: Chơi Vơi : từ 13/11/2009

Baì review từ FB của Minh Red Nguyen


Chơi vơi' – cuộc du hành, tìm kiếm một góc nhìn công bằng, của những mẩu suy nghĩ
Chia sẻ


1. Sản phẩm nghệ thuật, có thể khác với sản phẩm tiêu dùng, như xà bông, dầu gội, nước hoa ... ở chỗ: người tiếp nhận, cần có nền tảng kiến thức, để tận hưởng trọn vẹn 'tính năng' của nó.

Ví dụ: nước hoa Chanel No. 5, tỏa ra mùi thơm đặc trưng. Người tiêu dùng không cần phải có kiến thức, để có thể áp dụng mùi thơm đặc trưng này lên bản thân mình (họ chỉ cần có tiền để mua 1 lọ Chanel No. 5).

Mặt khác, một bộ phim, ví dụ, của Jean Luc Godard, mang danh là đột phá, xây dựng nên Làn sóng Pháp mới. Người 'tiêu dùng' lúc này, là khán giả, có lẽ, cần tích lũy cho mình kiến thức, để lí giải được tính 'đột phá', để giải thích được vai trò 'xây dựng nên Làn sóng Pháp mới', để từ đó, họ/khán giả, có thể trân trọng hơn, những thước phim, có vẻ quái dị của Godard (kỹ thuật máy cầm tay, kỹ thuật dựng 'jump cut', khác biệt so với những phim cùng thời).

2. Lại nói về Chanel No. 5: Nicole Kidman quảng bá cho loại nước hoa này. Người ta, có thể viết: đây là loại nước hoa siêu sao. Số đông, sử dụng loại nước hoa này, giống như đeo một loại 'trang sức'. Họ có thể, cảm thấy, vị trí xã hội của họ, được đẩy lên cao hơn. Giá trị của nước hoa Chanel No.5, với sự đồng lòng của số đông, được khẳng định là cao cấp (dù bản thân nó không biến người thường, thành Nicole Kidman).

Một bộ phim của Godard, được quảng bá là phá cách, sáng tạo. Người ta, có thể viết: đây là bộ phim đột phá. Số đông, sau khi cố gắng ướm loại 'trang sức' này, cho rằng: nó không phù hợp, nó kệch cỡm và nó dị biệt. Nói một cách khác, số đông, cho rằng, bộ phim của Godard, không hoàn thành nhiệm vụ của một thứ trang sức: nó không nâng vị trí xã hội, của những người 'đeo' nó, lên một tầm cao mới. Giá trị 'cao cấp' của phim Godard, do đó, bị thách thức.

Thật ra, phim của Godard, không phải là một thứ trang sức.

Một tác phẩm nghệ thuật, giống một tấm gương: người ta đứng trước nó, để thấy mình, để biết mình đang có gì, cần thêm những gì, để hoàn thiện hơn. Giá trị của phim Godard, chỉ được thấy, khi khán giả, có ý thức, về vai trò 'cái gương' của tác phẩm. Nói một cách khác, điều kiện cần, để xác định giá trị của một tác phẩm nghệ thuật, là số đông, nhưng điều kiện đủ, là sự đồng đều trong khả năng nhận thức của số đông đó.

3. Phim 'Chơi vơi', có cấu trúc, như một bài luận.

Mở bài, thể hiện luận đề: sự bất lực của nam giới trong xã hội, bằng chuỗi hình ảnh miêu tả sự thất bại của những người đàn ông: Hải dùng rượu để chứng minh sức mạnh nam giới, nhưng cũng chính rượu, đã khiến Hải không thể thực hiện chức năng của một người đàn ông, trong đêm tân hôn. Mặt khác, trong gia đình Hải, nguồn nhân lực chính, là bà mẹ và đứa em gái. Các bậc đàn ông - Hải và những đứa em trai, đều là những kẻ phụ thuộc.

Lời dẫn nhập, còn được hỗ trợ, bởi các chi tiết dàn dựng, ví dụ: căn nhà cổ cũ kỹ, là cái nôi, là cội nguồn hình thành nên nhân vật và hoàn cảnh phim; hoặc, cách sắp xếp bố cục khung hình, ví dụ: Hải, ngồi trong xe, làm tiền cảnh, đằng sau, ngay điểm mạnh khung hình, là hình ảnh đứa em trai, có lẽ vài chục năm nữa sẽ giống như Hải (nhưng giờ, chỉ dám tò mò, đứng ngoài dòm vào).

Tiếp đến, thân bài, dùng hành động chuyển nhà của Hải và Duyên, như công cụ, để mở rộng việc bàn luận. Sự thay đổi về khung cảnh, tạo thêm cơ hội kiểm chứng cho các luận điểm. Các nhân vật mới cũng dần xuất hiện.

Thật ra, các nhân vật chính, đều đã được cài đặt, nằm ở các cực khác nhau:

Cầm, tóc ngắn, cộc cằn, bệnh tật >< Duyên, tóc dài, dịu dàng, hừng hực sức sống;
Hải, ngây thơ, rụt rè, dậy thì muộn >< Thổ, ranh ma, quyết liệt, già đời.

Mỗi nhân vật chính, lại được hỗ trợ bởi một nhân vật phụ:

Cầm ↔ mẹ ruột: luôn tin con mình vẫn đang là một người phụ nữ, đầy đủ, vẹn toàn, nhưng thật ra, Cầm không phải như vậy.

Duyên ↔ người mẹ chồng: tuổi mãn kinh, không có bóng dáng đàn ông bên cạnh, chỉ còn biết hướng sự quan tâm vào những đứa con (có lẽ, đây sẽ là hình ảnh của Duyên, vai mươi năm sau)

Hải ↔ cô gái nhí nhảnh sống cùng khu nhà: cặp đôi tương xứng với Hải. Có thể, cô ta sẽ giúp Hải, từ cậu bé, trở thành đàn ông, chứ không phải là vợ của Hải.

Thổ ↔ người phụ nữ yêu Thổ đơn phương: sự đẫy đà, khả năng sinh nở (chứng minh bằng một đứa con gái), của người phụ nữ này, vẫn không làm Thổ – người đàn ông 'đàn ông' nhất trong phim, động lòng. Điều này, càng nhấn mạnh, sự bất thường, của những người đàn ông trong phim.

Sự va đập của các nhân vật trái cực, với xúc tác của các nhân vật hỗ trợ, tạo cơ hội cho những tương tác thú vị: chỉ cần 'thả' nhân vật vào khung hình, là có ngay chuyện để xem. Thật sự, việc tiết chế lời thoại, hành động, giống như thắt chặt hơn điều kiện phản ứng, càng làm rõ thêm kết quả của những 'va chạm' này.

Sự tiến triển từ một luận đề ban đầu, mở ra thêm các luận điểm, trong đó có: liệu người phụ nữ có thể vượt thái cực, sang bên kia, trở thành nam giới – nhân vật Cầm, khi đối thoại với Duyên, hay, người đàn ông, có thể bị đẩy qua bên kia ranh giới, trở thành phụ nữ – nhân vật Hải, khi trở thành 'con đĩ' trong chiếu bạc.

Một luận điểm khác, cũng không kém phần quan trọng, được thể hiện gần cao trào của phim: liệu nam tính, cuối cùng, có được cứu vãn? Đó là cảnh làm tình giữa Thổ và Duyên: dùng sự khuất phục, sự thỏa mãn của Duyên, để khẳng định đặc tính nam giới, của Thổ.

Luận đề: sự bất lực của đàn ông, còn tiếp tục được hỗ trợ bởi các nhân vật phụ: người cha chửi mắng con vô dụng, nhưng lại móc tiền của con để đi đá gà; ông của Duyên, một thời đào hoa, giờ chỉ biết nằm ư ử trên giường; tên giang hồ mê cờ bạc, chỉ có gái chơi khi ăn bạc (nói một cách khác, chỉ có may mắn, anh mới có cơ hội thể hiện mình là đàn ông) …

Cuối cùng, kết phim, với cái chết của người phụ nữ yêu Thổ đơn phương, đã phủ định sự hồi sinh của đặc tính nam giới. Sự mất đi người phụ nữ duy nhất, đã chứng minh khả năng sinh sản và còn khả năng sinh sản, giống như mất đi cơ hội cuối cùng, để thể hiện khả năng của giới đàn ông.

Trong bộ phim, các nhân vật luôn ở thế 'chơi vơi', nhưng, đó chỉ là từ góc nhìn của khán giả. Chơi vơi của ta, biết đâu, lại là cân bằng với họ.

4. Nói về bối cảnh và ánh sáng của 'Chơi vơi': ở đây, có thể thấy tính chạng vạng, giống như buổi giao thời, giữa cũ và mới, giữa truyền thống và hiện đại. Các nhân vật day dứt, giữa những gì đang có, và mong muốn về những gì chưa có.

5. Âm nhạc trong 'Chơi vơi', mang tính cập nhật và có chọn lọc, nhất là thể hiện qua việc sử dụng bài 'Dệt tầm gai', như một leitmotif. Một mặt, tô đậm thêm chủ đề giới tính, một mặt, là cái bắt tay hỗ trợ sáng tạo giữa các nghệ sĩ Việt Nam đương đại.

6. 'Chơi vơi' của một đạo diễn trẻ - là phim truyện dài thứ 2 của anh Bùi Thạc Chuyên. Mặt khác, 'Chơi vơi' được viết bởi một biên kịch trẻ - anh Phan Đăng Di, người cách đây vài năm, vẫn còn phiêu lãng với "Khi tôi 20". Thế nhưng, tôi cảm thấy thỏa mãn với 'Chơi vơi', không phải vì nó là một phim ngông cuồng của những người trẻ. Ngược lại, tôi cho rằng, đây là một bộ phim mà những người thực hiện, đã trung thực với bản thân mình. Họ nhiệt huyết và tinh tế. Họ dám 'nói', và 'nói' vừa đủ.
 
Bên trên