Nhân tiện nói về chủ đề bảo hành bảo tỏi. Mình đã giao dịch trực tuyến tương đối nhiều. và theo cảm nhận chủ quan của mình thấy rằng cách làm việc của các cữa hàng phía trong miền Nam nhiệt tình và chuyên nghiệp hơn các cữa hàng ngoài bắc.Đó cũng là lý do ban đầu mình săn lùng ở các cữa hàng trong HCM nhưng không còn hàng và phải lấy phía bắc.
Nói về cách bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng thì mình rất hài lòng với cách làm việc tuy không cữa hàng cữa hiệu không to hoành tráng lắm. nhưng rất Vote cho cữa hàng của Nữ hoàng Pioneer Bích Vân về cách phục vụ và hỗ trợ sau bán hàng.
Hix e hỏi chính sách mà các bác lại comment khác...
Có những bên nào áp dụng 1 đổi 1 trong vòng bao nhiêu ngày nếu máy hỏng nhỉ và có cần điều kiện gì để được đổi không vậy.
Khi mua máy bác xem cái phiếu bảo hành nó ghi đầy đủ thông tin .
Như ý bác thì mình không biết vì mỗi hãng ,mỗi cửa hàng đầu có luật riêng ,chung quy người ta chỉ nói nếu do lỗi của nhà sản xuất thì họ chấp nhận bảo hành ,,còn do người sử dụng làm hỏng thì sửa chữa tính phí.
Theo mình biết thì chỉ thấy có Apple hư hỏng do sản xuất mới được 1 đổi 1 cái mới thôi.
Trường hợp của mình mua đầu Dune do Ân Nguyên phân phối chỉ có dán tem trên sản phẩm thôi,ngoài ra không có giấy tờ gì hết ,cứ căn cứ trên tem niêm yết mà bảo hành.
Hix e hỏi chính sách mà các bác lại comment khác...
Có những bên nào áp dụng 1 đổi 1 trong vòng bao nhiêu ngày nếu máy hỏng nhỉ và có cần điều kiện gì để được đổi không vậy.
Riêng về bảo hành, có vài vấn đề chung của các NPP như thế này:
+ Với các lỗi xảy ra do NSX, ko phải do người dùng thì
1. Đổi mới trong tháng đầu sử dụng thiết bị, sau thời gian đó thì bảo hành sửa chữa, nếu ko sửa được thì đổi cái tương đương giá trị cùng loại hoặc khác loại.
2. Để được Bảo hành, chỉ cần trên sản phẩm có dán tem của NPP hoặc Đại lý của NPP tại địa phương, còn thời hạn và chưa bị bong, rách, nát, mờ...ko cần phiếu phiếc mua hàng cái gì cả.
3. Người dùng cuối có thể liên hệ, gửi thẳng thiết bị đến NPP đề làm BH mà ko cần thông qua Đại lý của NPP tại địa phương, tùy điều kiện nào thích hợp.
+ Với các lỗi do thiên tai hoặc do người dùng tự gây ra thì
1. Thỏa thuận hướng giải quyết với NPP hoặc Đại lý của NPP tại địa phương.
Đơn giản và dễ hiểu vậy thôi.
Hết!
Riêng về bảo hành, có vài vấn đề chung của các NPP như thế này:
+ Với các lỗi xảy ra do NSX, ko phải do người dùng thì
1. Đổi mới trong tháng đầu sử dụng thiết bị, sau thời gian đó thì bảo hành sửa chữa, nếu ko sửa được thì đổi cái tương đương giá trị cùng loại hoặc khác loại.
D
Cụ thể hơn đi bác,bác là người bán HDP sẽ nắm rõ các chính sách và điều kiện bảo hành của các nhà phân phối đầu HD như Ân Nguyên, Tấn Thành...Nếu như đầu bị xước sát 1 vài vết nhỏ thì có đc đổi không?
Giờ xác định lỗi của người dùng hay NSX cũng rất khó xác định. E ví dụ như trường hợp của bác dragon-black khi bị hỏng adapter nếu nhà phân phối mở ra thấy nổ cầu chì thì NPP có thể nói nguyên nhân do chạm chập,cháy nổ dẫn tới hỏng adapter nên ko bảo hành. Trong khi người dùng nói cắm vào đã ko thấy lên rồi.
Hoặc có 1 nguyên nhân dẫn tới hỏng cổng HDMI là do người dùng cắm nóng khi HDP và tivi hoặc reciever vẫn cắm điện có thể gây ra hiện tượng tia lửa dẫn tới hỏng HDMI. Những lỗi này NPP nói do người dùng và ko bảo hành còn người dùng nói tôi cắm vào ko thấy tivi lên hình.
Lỗi cắm HDMI nóng như vậy không dễ bị hư sản phẩm đâu.
Em cũng chủ quan như bác cho nên đi hết cổng HDMI 1 của NX720 rồi bác ạ.Bảo hành Sony phải thay cho em nguyên 1 board mới có 4 cổng HDMI,Analog,Component....lý do là em kết nối D1 với NX720,lúc hiện lên cảnh báo tín hiệu âm thanh không hổ trợ,yêu cầu kiểm tra kết nối thiết bị trên TV.Dòng cảnh báo này lúc có lúc không,nên em rút,cắm nóng HDMI,để TV đừng hiện lên cảnh báo này,nó rất khó chịu khi xem phim,vài phút nó hiện 1 lần.Khi có hiện,khi không.
May là TV còn bảo hành.Nếu bác nào dùng receiver đời mới,mà hư cổng này là mệt.
Tốt nhất là tắt hết thiết bị khi rút,cắm HDMI cho an toàn bác Daiyou ơi
Chúc mừng bác đc hãng thay. Lỗi này hãng có thể từ chối bảo hành đới, do người dùng mà.
Vẫn chưa có câu trả lời cụ thể về việc 1 đổi 1 với từng nhà phân phối để anh em biết khi gặp sự cố, giờ cứ phải có văn bản giấy tờ chứ nói miệng thì không ăn thua