CEO Instagram tiếp tục từ chối phát triển ứng dụng cho iPad

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Người dùng iPad có lẽ phải chờ rất lâu nữa mới có ứng dụng Instagram riêng.

Instagram là một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất, và iPad là tablet phổ biến nhất, chiếm 54,85% toàn thị trường tablet theo thống kê tháng 9 của StatCounter, nhưng có một điều khó hiểu là Instagram không có ứng dụng cho iPad.

Nền tảng mạng xã hội này ra đời dưới dạng ứng dụng iPhone và sau đó đã có trên Android và web, nhưng đến nay Meta chưa bao giờ bận tâm đến việc tối ưu hóa Instagram cho iPad. Đáng tiếc, những ai mong đợi phiên bản iPadOS của ứng dụng này sẽ phải đợi lâu hơn nữa, vì CEO Instagram Adam Mosseri nói rằng đây không phải là ưu tiên hàng đầu của ông.

photo-1696672537036-16966725373831682997760-1696676308989-16966763097671116023253.jpeg

Ý tưởng giao diện Instagram trên iPad.

Khi trả lời một số câu hỏi của người dùng trên Instagram Stories, Mosseri được hỏi khi nào Instagram sẽ có mặt trên iPad dưới dạng một ứng dụng chuyên dụng. CEO trả lời rằng ông “hiện không có kế hoạch cho việc đó”.

Để không dập tắt hoàn toàn kỳ vọng, Mosseri sau đó nói rằng việc phát hành một ứng dụng trên iPad sẽ là "điều tốt và nên có vào một lúc nào đó" nhưng có những tính năng mới khác mà ông cho là quan trọng hơn. Với tình hình này, có vẻ như ngày càng khó có khả năng Instagram sẽ cập nhật ứng dụng với bố cục dành riêng cho iPad.

CEO Instagram nói người du “vẫn chưa phải là một nhóm đủ lớn để trở thành ưu tiên”_.jpg
CEO Instagram nói người du “vẫn chưa phải là một nhóm đủ lớn để trở thành ưu tiên”
Năm ngoái, Mosseri nói với YouTuber Marques Brownlee rằng số lượng người dùng nền tảng này trên iPad “vẫn chưa phải là một nhóm đủ lớn để trở thành ưu tiên” và đội ngũ Instagram “tập trung đến những thứ khác”.

Trên thực tế, iPad tuy là tablet nổi tiếng nhất, nhưng vẫn có lượng người dùng nhỏ hơn nhiều so với iPhone. Chẳng hạn, Apple đã xuất xưởng hơn 42 triệu chiếc iPhone trong quý 2 năm 2023. Khi nói đến iPad trong cùng kỳ, Apple đã xuất xưởng 10 triệu chiếc, theo dữ liệu của IDC. Đối với một số nhà phát triển, sự khác biệt này đủ để loại iPadOS ra khỏi kế hoạch của họ.

Nhưng ngược lại, không phải Meta là một công ty nhỏ không có đủ nguồn lực để xây dựng ứng dụng iPad. Facebook chẳng hạn, cho đến ngày nay vẫn có phiên bản iPadOS. Và mặc dù Instagram phù hợp hơn trên điện thoại vì chúng có camera chất lượng cao hơn, nhưng sẽ thật tuyệt nếu có ứng dụng trên iPad để xem ảnh và video trên màn hình lớn hơn nhiều. Hiện tại, người dùng chỉ có thể sử dụng Instagram trên iPad thông qua bản website.

Việc đội ngũ Instagram không ưu tiên xây dựng một ứng dụng iPad cũng đặt ra câu hỏi về Threads, nền tảng blog mới của Meta. Tương tự như Instagram, Threads cũng thiếu phiên bản iPadOS, điều này hạn chế cách người dùng tương tác với mạng xã hội.

Vào tháng 7 năm nay, Mosseri cũng từng gây tranh cãi khi nhận xét rằng “Android giờ đã tốt hơn iOS”.

Vào tháng 8, Meta đã ra mắt phiên bản web của Threads hoạt động trên máy tính và tablet, nhưng nó khó có thể hoạt động tốt như một ứng dụng gốc. Điều thú vị là Instagram có phiên bản dành cho tablet Android. Hy vọng một ngày nào đó công ty sẽ thay đổi quan điểm về iPad.

Theo Genk​
 
Bên trên