Cảnh sát Anh sử dụng máy scan laser 3D để chụp hiện trường tai nạn

scotty

Well-Known Member
Phong tỏa đường tại hiện trường tai nạn xe khiến cho nền kinh tế Anh thiệt hại đến 1,6 tỷ đô la mỗi năm. Vì vậy sử dụng công nghệ lấy mẫu bằng laser chụp vật thể 3D có kinh phí 4,6 triệu USD có lẽ là cách đầu tư hiệu quả đối với ngành giao thông nước này.


378580-albums895-picture24731.jpg


Khi xảy ra tai nạn xe ở Anh, cảnh sát điều tra phải có mặt tại hiện trường và lập biên bản hiện trường để lấy chứng cớ phục vụ cho việc tranh chấp tại tòa cũng như bảo hiểm. Quá trình này có thể mất đến hàng giờ đồng hồ để lấy lời khai và chụp ảnh. Ngoài ra hiện trường tai nạn cũng phải được giữ nguyên vẹn trong quá trình điều tra nên việc phong tỏa hiện trường là điều kiện bắt buộc.

Chính phủ Anh ước tính đã có hơn 18.000 vụ phong tỏa đường một phần hoặc hoàn toàn trong cả năm 2010, tốn đến 20.000 giờ công với chi phí hơn 80.000USD/giờ.

Nhận thấy việc giảm khối lượng thời gian lập biên bản hiện trường là phương cách tiết giảm chi phí hiệu quả, chính phủ Anh đã mua 20 chiếc máy scan laser trang bị công nghệ chụp lấy mẫu 3D.

Khi sử dụng tại hiện trường tai nạn, máy scan xoay vòng 360 độ trên một tripod (giá 3 chân) và ghi hình đến hơn 30 triệu điểm dữ liệu. Mỗi máy scan mất 4 phút để hoàn tất công việc. Cảnh sát điều tra thường mang theo khoảng 4-5 máy đến hiện trường tai nạn. Sau khi hình ảnh kỹ thuật số chụp hiện trường được kết hợp đối chiếu với dữ liệu từ máy scan, người điều tra sẽ đo kích thước bằng kỹ thuật số để xác định nguyên nhân khởi đầu tai nạn dựa vào các điểm va chạm trên xe bị hư hại, vết trượt phanh xe trên đường và các thông tin khác.

Trong khi cảnh sát điều tra vẫn phải lập biên bản hiện trường, thì công cụ giảm thiểu giờ công này còn giúp thời gian phong tỏa hiện trường giảm đi rõ rệt. Công việc điều tra có thể hoàn tất trong khoản thời gian ngắn ngủi cũng như dữ liệu đo đạc chính xác hơn là đo bằng tay.


378580-albums895-picture24732.jpg


 

llintam

Member
Ðề: Cảnh sát Anh sử dụng máy scan laser 3D để chụp hiện trường tai nạn

giá mà VN có mấy trăm cái thì đỡ kẹt xe biết mấy
 
Bên trên