Được biết thế giới công nghệ thực tế ảo hiện đang rất manh mún, hỗn loạn chứ không có một tiêu chuẩn chung nào. Các cảm biến thuộc các thương hiệu khác nhau sẽ không làm việc được với nhau, các nội dung trò chơi thì không phải lúc nào cũng chơi được trên nền tảng khác, trong khi các nhà sản xuất thường rất miễn cưỡng chia sẻ bất kỳ thông tin nào về sản phẩm của họ. Cho nên, với việc thành lập thành hiệp hội như đã đề cập ở trên sẽ giúp các thành viên mạnh dạn đưa ra một số tiêu chuẩn chung để dựa vào đó xây dựng phần cứng cũng như phần mềm sao cho tương thích.
Điều khá đáng tiếc là thương hiệu Valve với hệ thống Steam VR lại không chấp thuận tham gia hiệp hội.
Công nghệ thực tế ảo đang được đánh giá có tiềm năng rất lớn trong việc hỗ trợ rất nhiều ngành nghề khác nhau, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, huấn luyện và thiết kế.
Nguồn Techspot