Trước đây, người ta từng cho rằng chỉ có các nhãn hiệu đồng hồ truyền thống tầm trung mới phải lo sợ trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của smartwatch - đặc biệt là Apple Watch - còn các nhãn hiệu cao cấp, đắt giá lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Hoá ra, mọi thứ đều có thể thay đổi, theo một bản tin mới đây đăng tải trên trang WallStreet Journal:
"Trong khi các hãng đồng hồ sang trọng bị tác động ít nhất bởi sự cạnh tranh của Apple, ngày càng nhiều nhãn hiệu đồng hồ hạng sang của Thuỵ Sỹ đang phải nghiên cứu các đồng hồ lai (hybrid watch) để dần tiến vào lãnh địa smartwatch đầy đủ chức năng.
Lằn ranh số này đang dần mở rộng khi Apple tung ra Watch Series 4 vào tháng trước, bổ sung thêm hệ thống cảnh báo khi người đeo té ngã và một chức năng khác được thiết kế đặc biệt để xác định các dấu hiệu bất thường về tim. Các nhà phân tích cho biết những tính năng đó nhắm đến bộ phận người mua đồng hồ vốn không mấy hứng thú với công nghệ: những khác hàng lớn tuổi.
TAG Heuer là một trong những hãng sản xuất đồng hồ truyền thống cao cấp tìm cách đáp trả, tung ra một bản nâng cấp của chiếc smartwatch Connected Modular 41 hồi đầu năm nay. Jean-Claude Biver, Giám đốc điều hành của TAG Heuer, cho biết đồng hồ lai đang giành được thành công vì 'nó thực sự có diện mạo và cảm nhận như một chiếc đồng hồ thực thụ, nhưng lại có mọi thông tin bạn cần'. TAG Heuer sở hữu bởi LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE - hãng vừa từ chối tiết lộ doanh số bán hàng của mình.
Nhãn hiệu hạng sang đồng hương Thuỵ Sỹ là Hublot đang tập trung vào các thiết bị phiên bản giới hạn cùng các đối tác kinh doanh. Hãng đã tung ra 2.018 chiếc smartwatch 'Big Bang Referee' trong mùa World Cup 2018 có tích hợp thông báo về giải đấu này và dự tính tung ra các mẫu đồng hồ kết nối với các siêu xe thể thao sang trọng có thể báo cáo các dữ liệu về hiệu suất và mở cửa xe".
Tác động lớn nhất từ sự cạnh tranh của Apple Watch thể hiện ở các nhãn hiệu tầm trung:
"Các hãng sản xuất đồng hồ Thuỵ Sỹ hoạt động ở phân khúc giá tương đồng với Apple (mẫu Series 4 có giá khởi điểm 399 USD) là những hãng cảm nhận được sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất từ Apple, khi mà số lượng các công ty kinh doanh thất thu ở thị trường từ tầm thấp đến tầm trung ngày càng tăng, theo Hiệu hội Công nghiệp Đồng hồ Thuỵ Sỹ".
Apple không chỉ thống trị thị trường smartwatch, mà còn nắm giữ vị trí nhãn hiệu bán chạy nhất trên toàn thị trường đồng hồ nói chung. Doanh số của Apple Watch theo nhiều thống kê cao hơn nhiều so với toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sỹ gộp lại, tính trong mùa nghỉ lễ năm ngoái.
Theo các báo cáo vào tháng trước, doanh số Apple Watch có thể sẽ tăng trưởng đến 40% trong năm 2019, đạt con số 33 triệu thiết bị!
Theo Genk