Ðề: Bọn VTC này quá khôn
Có thể thấy VTC đã chơi xỏ người tiêu dùng khi đưa ra gói kênh HD1 với HD2. Trong gói HD2 có thêm vài kênh HD & SD mới nhưng bị cắt toàn những kênh quan trọng như VTV1, VTV3, HTV7, HTV9, HBO & Star, ESPN & Star. Nó bắt buộc người xem nếu muốn xem được trọn vẹn các kênh truyền hình yêu thích thì phải mua cả 2 gói HD1 & HD2. Phải nói là chưa bao giờ VTC có tiêu chí "vì khán giả" cả. Những lời mà nó nói trong "VTC ko khoảng cách" là nó tự lấy tay vả vào mồm mình. Bao giờ các hãng TH trả tiền mới đặt người tiêu dùng lên trên lợi nhuận đây^
^
Tụi VTC là vậy mà. mấy thằng VTC hay k+ cũng như nhau thôi. thằng nào cũng lo cho nồi cơm mình hơn là cho khán giả
VTC đúng là nhục quá rồi! Những kênh này mà không có thì....
) ^
^
Không hiểu mấy kênh của thằng VTC có gì hay chứ.!!!
) ---> Nên xài Kplus!
Trước đây khi chỉ có VTV chẳng ai kêu ca cả, VTV khi ấy chỉ đơn thuần là phục vụ khan giả.
VTC là đơn vị đầu tiên kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình. Lúc đấy khan giả có bỏ tiền ra để xem ngoại hạng anh thì cũng vẫn sẵn sang chấp nhận vì chi phí không cao lắm. Khán giả cũng bỏ tiền ra mua đầu thu của VTC thì cũng coi như đầu tư 1 lần để xem lâu dài với chất lượng cao hơn truyền hình Analog. Đến khi D901 ra đời thì cũng vẫn chịu được lần đầu biết thế nào là truyền hình có bản quyền. Nhưng đến khi truyền hình số vệ tinh ra đời thì những khách hàng đã mua SP của VTC trước đây (VD D901) cảm thấy bị bỏ rơi. Đến lúc này cảm nhận được cái bản chất “hút máu người “ của VTC làn song phản đối VTC .
Đến khi K+ ra đời thì những người dung sản phẩm của VTC không chịu nổi vì đã phải bỏ ra nhiều tiền mà vẫn phải bỏ đi nếu muốn xem ngoại hạng Anh. Chú ý là giá của VTC HD không hề rẻ tý nào, trung bình 1 năm phải đổi đâu thu 1 lần để xem được các chương trình truyền hấp dẫn. Nếu tính ra thì để xem truyền hình thì K+(4,5tr) và VTC(4,5tr) đắt như nhau nếu tínhcả giá đầu thu (vì công nghệ thay đổi thì cũng phải thay đổi đầu thu). Cái này VTC nó cao thủ hơn K+ thay vì thu phí sử dụng hàng tháng cao thì họ tính vào giá đầu thu, K+ thu phí cao làm người tiêu dùng phát hoảng vì nghĩ rằng chi phí thường xuyên cao phải bỏ ra trong thời gian dài sẽ là khổng lồ. K+ tính rằng khán giả sẽ dễ chấp nhận chi phí đầu tư ban đâu thấp. Chiến lược kinh doanh này của K+ đã bị phản tác dụng và dấy lên làn sóng phản đối dữ dội.
Như vậy các đài truyền hình lấy mục đích kinh doanh là chính đều “hút máu người” như nhau cả thôi. Bây giờ vì đang bức xúc với K+ mà “quên mất” VTC cũng cùng một ruộc. Trước khi sử dụng người tiêu dung chỉ cần suy sét một tý là lựa chọn được một nhà đài hợp lý ngay thôi, tôi không tiện nói thẳng tên đài gì ở đây.
Thiết nghĩ các nhà đài cứ rượt đuổi theo các chương trình độc quyền như hiện nay thì chẳng ai có lợi cả. Khán giả thì phải chạy theo các nhà đài liên tục (dù cho K+ có giảm giá đi nữa), các nhà đài cũng bị lãng phí tiền của và chịu thiệt thòi khi mất hết khách hàng sẵn có nếu không mua được bản quyền truyền hình. Kể cả K+ cũng sẽ bị thiệt thòi thôi, vì hết hợp đồng bản quyền 3 năm rồi thì lại đến lượt nhà đài khác mua được. Về lâu dài thì xét một cách toàn diện càng có nhiều nhà đài cạnh tranh thì càng gây lãng phí tiền của, tài nguyên(chưa kể ch phí mua bản quyền trở nên đắt đỏ hơn) của cả nhóm các nhà đài + khán giả. Có lẽ các nhà đài chỉ nên cạnh tranh với nhau về chất lượng thôi chứ không nên cạnh tranh bằng các chương trình truyền hình độc quyền. Để làm được điều này thì thực hiện theo kiến nghị của bộ Bưu chính Viễn thông là cùng nhau đàm phán mua bản quyền và san sẻ với nhau. Chỉ khi đấy việc cạnh tranh mới cho thấy lợi ích đích thực của nó !