Vietf.vn | Bày trò “triệu phú”, Vinaphone hốt bạc
Luật sư Trần Vương Thảo (Đoàn luật sư TP.HCM): Trái với nguyên tắc khuyến mãi
Chương trình này không rõ ràng trong việc công bố thang điểm cho khách hàng. Khách hàng không hiểu được quyền lợi của mình tỉ lệ thuận với điểm số như thế nào khi tham gia trả lời câu hỏi mặc dù càng nhiều điểm bị trừ tiền càng nhiều. Và mặc dù tuyên bố rằng việc quay thưởng dựa theo nguyên tắc ngẫu nhiên, thuê bao tích lũy càng nhiều điểm càng có cơ hội trúng thưởng cao nhưng trên thực tế không ai biết được “cơ hội” này cụ thể là thế nào và mình đã “tiến xa” tới đâu, vì Vinaphone chỉ công bố người may mắn thắng giải trong ngày mà không kèm theo thông tin về điểm số tích lũy của người thắng cuộc.
Điều này trái với hai trong số bảy nguyên tắc thực hiện khuyến mãi về tính “trung thực, công khai, minh bạch và không được xâm hại đến lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng” và “không được lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để thực hiện khuyến mãi nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bất kỳ thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân nào”.
Luật sư Trần Vương Thảo (Đoàn luật sư TP.HCM): Trái với nguyên tắc khuyến mãi
Chương trình này không rõ ràng trong việc công bố thang điểm cho khách hàng. Khách hàng không hiểu được quyền lợi của mình tỉ lệ thuận với điểm số như thế nào khi tham gia trả lời câu hỏi mặc dù càng nhiều điểm bị trừ tiền càng nhiều. Và mặc dù tuyên bố rằng việc quay thưởng dựa theo nguyên tắc ngẫu nhiên, thuê bao tích lũy càng nhiều điểm càng có cơ hội trúng thưởng cao nhưng trên thực tế không ai biết được “cơ hội” này cụ thể là thế nào và mình đã “tiến xa” tới đâu, vì Vinaphone chỉ công bố người may mắn thắng giải trong ngày mà không kèm theo thông tin về điểm số tích lũy của người thắng cuộc.
Điều này trái với hai trong số bảy nguyên tắc thực hiện khuyến mãi về tính “trung thực, công khai, minh bạch và không được xâm hại đến lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng” và “không được lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để thực hiện khuyến mãi nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bất kỳ thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân nào”.