MP&Silva - công ty có trụ sở tại Anh - là đơn vị thắng thầu gói bản quyền nghe nhìn giải Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019 tại Việt Nam.
MP&Silva không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. Công ty do những người Italy đứng đầu này từng bán bản quyền Ngoại hạng Anh cho K+ trong ba mùa giải, từ 2010 đến 2013, thu về khoản lãi gần sáu triệu đôla.
MP&Silva cũng là đơn vị từng khiến các nhà đài Việt Nam lao đao vì bản quyền truyền hình World Cup 2014. Giai đoạn 2013 đến 2016, công ty này để IMG (Mỹ) qua mặt ở gói bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Nhưng ở ba năm tới, MP&Silva sẽ quay trở lại thị trường mà từ lâu họ đã thông thuộc.
Việt Nam chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh bản quyền Ngoại hạng Anh của MP&Silva trong ba mùa giải tới. Công ty này đã thâu tóm “miếng bánh ngọt” ở 28 quốc gia Đông Á và Đông Nam Á. Trong đó có những khu vực đầy tiềm năng như Nhật Bản, Philippines, Mông Cổ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và các hòn đảo thuộc Thái Bình Dương...
Hôm 6/11, MP&Silva công bố gói bản quyền Ngoại hạng Anh tại Nhật Bản trị giá 30 triệu đôla mỗi mùa, gấp đôi số tiền mà IMG bỏ ra ở giai đoạn trước. Mức giá chính thức chưa được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin của VnExpress, mức giá ở thị trường Việt Nam "tăng mạnh" so với trước, có thể không nhỏ hơn 20 triệu đôla mỗi mùa.
Đầu tháng 11/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn chỉ đạo các đài không được mua bản quyền Ngoại hạng Anh bằng mọi giá. Người hâm mộ và giới truyền thông hy vọng động thái này sẽ giúp Việt Nam tránh được tình trạng các đài truyền hình đấu đá nhau và mua được bản quyền giải đấu này với mức giá hợp lý.
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/hau-truong/ban-quyen-ngoai-hang-anh-tai-viet-nam-da-co-chu-3311974.html
MP&Silva không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. Công ty do những người Italy đứng đầu này từng bán bản quyền Ngoại hạng Anh cho K+ trong ba mùa giải, từ 2010 đến 2013, thu về khoản lãi gần sáu triệu đôla.
MP&Silva cũng là đơn vị từng khiến các nhà đài Việt Nam lao đao vì bản quyền truyền hình World Cup 2014. Giai đoạn 2013 đến 2016, công ty này để IMG (Mỹ) qua mặt ở gói bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Nhưng ở ba năm tới, MP&Silva sẽ quay trở lại thị trường mà từ lâu họ đã thông thuộc.
Việt Nam chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh bản quyền Ngoại hạng Anh của MP&Silva trong ba mùa giải tới. Công ty này đã thâu tóm “miếng bánh ngọt” ở 28 quốc gia Đông Á và Đông Nam Á. Trong đó có những khu vực đầy tiềm năng như Nhật Bản, Philippines, Mông Cổ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và các hòn đảo thuộc Thái Bình Dương...
Hôm 6/11, MP&Silva công bố gói bản quyền Ngoại hạng Anh tại Nhật Bản trị giá 30 triệu đôla mỗi mùa, gấp đôi số tiền mà IMG bỏ ra ở giai đoạn trước. Mức giá chính thức chưa được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin của VnExpress, mức giá ở thị trường Việt Nam "tăng mạnh" so với trước, có thể không nhỏ hơn 20 triệu đôla mỗi mùa.
Đầu tháng 11/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn chỉ đạo các đài không được mua bản quyền Ngoại hạng Anh bằng mọi giá. Người hâm mộ và giới truyền thông hy vọng động thái này sẽ giúp Việt Nam tránh được tình trạng các đài truyền hình đấu đá nhau và mua được bản quyền giải đấu này với mức giá hợp lý.
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/hau-truong/ban-quyen-ngoai-hang-anh-tai-viet-nam-da-co-chu-3311974.html