Trên Itcnews đăng bài viết "Truyền hình HD hết thời kiếm lãi từ bán đầu thu", nhưng theo tôi, nhà đài vẫn khấm khá khi bán được đầu thu. Việc khuyến mại đầu thu chẳng qua là chiêu dành giật khách hàng, nhắm vào phí thuê bao "rẻ nhất thế giới" nhưng vẫn lời to. Xin dẫn bài viết này để các bác fán.
Nguồn: Truyền hình HD hết thời kiếm lãi từ bán đầu thu
Trong đầu tháng 10, Truyền hình An Viên, truyền hình số VTC, HCATV, VTVcab đã đồng loạt công bố chính sách tặng đầu thu truyền hình cho khách hàng. Có nhiều ý kiến cho rằng, xu thế tặng không đầu thu truyền hình sẽ là tất yếu. Các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hết thời kiếm lợi nhuận từ bán đầu thu cho khách hàng.
VTC triển khai chương trình tặng 20.000 đầu thu truyền hình số cho khách hàng trên đảo Phú Quốc, với điều kiện khách hàng đóng trước 12 tháng thuê bao. Ảnh: Theo VTC
Thời gian gần đây, các ông lớn truyền hình trả tiền đua nhau tung ra các đợt khuyến mãi hoặc chương trình tặng đầu thu truyền hình số cho khách hàng. Ngày 8/10/2014, Truyền hình số vệ tinh VTC chính thức công bố thực hiện chương trình hướng về biển đảo quê hương. Theo đó, VTC sẽ triển khai tặng bộ thu truyền hình số vệ tinh VTC cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện đảo Phú Quốc. Trong 10 ngày diễn ra chương trình từ 10/10 đến 20/10/2014, VTC sẽ tặng đầu thu truyền hình vệ tinh cho hơn 20.000 hộ dân sinh sống trên huyện đảo khi đăng ký gói thuê bao 1 năm sử dụng dịch vụ truyền hình số VTC.
Trước đó không lâu, ngày 2/10, Truyền hình An Viên đã ký thỏa thuận với Sở TT&TT Hà Nội về chương trình trao tặng 50.000 đầu thu truyền hình số thu sóng quảng bá cho các hộ gia đình nghèo ở Hà Nội. Đồng thời, Truyền hình An Viên sẽ triển khai chương trình tặng 600.000 bộ thiết bị thu truyền hình trả tiền, với mức thuê bao ưu đãi để người dân Hà Nội được tiếp cận nhanh hơn với truyền hình kỹ thuật số, khi Hà Nội chính thức ngừng phát sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016.
Truyền hình cáp Saigontuorist (SCTV) tiếp tục triển khai chương trình "Tận hưởng cuộc sống số cùng SCTV", trong thời gian từ 6/9 đến 31/12/2014. Khách hàng tại Hà Nội đăng ký mới dịch vụ truyền hình SCTV trong thời khuyến mãi sẽ được trang bị không giới hạn đầu thu kỹ thuật số SD hoặc HD. Tức là khách hàng có bao nhiêu tivi sẽ được trang bị bấy nhiêu đầu thu.
Đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ của SCTV có nhu cầu trang bị thêm đầu thu cũng sẽ được miễn phí. Cùng với việc trang bị không giới hạn đầu thu, SCTV còn miễn phí thuê bao 6 tháng cho đầu thu tiếp theo, sau thời hạn 6 tháng mới bắt đầu thu phí thuê bao phụ 49.000 đồng/đầu thu HD; 22.000 đồng/đầu thu SD. Thêm vào đó, khách hàng mới đóng trước cước 3 tháng được sử dụng thêm 1 tháng, thuê bao đang sử dụng đóng trước 2 tháng được sử dụng thêm 1 tháng.
Từ tháng 9/2014, VTVcab đã chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình số HD trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; tại quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh và tiếp tục mở rộng theo lộ trình. VTVcab cũng thực hiện chính sách tặng đầu thu HD cho khách hàng tại TP.HCM đến hết ngày 20/10/2014.
Khách hàng ở Hà Nội khi đăng kí dịch vụ trọn gói truyền hình và Internet của VTVcab trong tháng 10 cũng được tặng đầu thu HD và wifi miễn phí.
Truyền hình cáp Hà Nội (HCATV) cũng áp dụng chính sách tặng đầu thu truyền hình số cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trong tháng 10 này với điều kiện khách hàng đóng trước 12 tháng thuê bao. HCATV còn cho khách hàng dùng thử miễn phí dịch vụ trong 7 ngày kể từ ngày kí hợp đồng chính thức.
Đây là thời điểm mà lần đầu tiên cùng một lúc nhiều hãng truyền hình trả tiền đồng loại tung ra chính sách tặng đầu thu cho khách hàng. SCTV là doanh nghiệp truyền hình đầu tiên khởi xường chính sách tặng đầu thu truyền hình số cho khách hàng ở Hà Nội từ giữa năm 2013, khi SCTV mới tấn công ra thị trường phía Bắc. Chính sách của SCTV được coi là "đòn bẩy" khiến các nhà cung cấp dịch vụ khác buộc phải giảm giá hoặc tặng không đầu thu cho khách hàng để cạnh tranh.
Cách đây 5 năm, khi dịch vụ truyền hình số vệ tinh HD và SD được VTC ra mắt đầu tiên vào khoảng đầu năm 2009, sau đó không lâu K+ cũng tham chiến thị trường này. Người dân khi đó muốn thưởng thức dịch vụ truyền hình HD phải bỏ ra một mức chi phí ban đầu không hề nhỏ, chừng hơn 5 – 7 triệu đồng để sở hữu bộ thu truyền hình HD qua vệ tinh và 1 năm thuê bao đầu tiên. Truyền hình SD mặc dù có chi phí thấp hơn nhưng người dân cũng phải tốn chừng gần 4 triệu đồng để thưởng thức dịch vụ này.
Truyền hình HD khi đó được coi là dịch vụ của nhà giàu, người có thu nhập trung bình ở thành phố có muốn cũng phải ngập ngừng trước chi phí ban đầu để mua riêng bộ thu HD, chưa kể đến việc phải đầu tư thêm tivi HD với giá model thấp nhất cũng trên 15 triệu đồng.
Theo ý kiến của giới chuyên môn, với mức giá thành bộ thu truyền hình HD vào thời điểm đó chừng 40 – 50 USD thì các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình kiếm lãi gấp đôi, thậm chí là gấp ba giá vốn từ việc bán bộ thu, kể cả bộ thu SD nhà cung cấp cũng thu lợi không kém.
Đến nay, bên cạnh VTC và K+, thị trường truyền hình số đã có đủ mặt các hãng: Truyền hình An Viên, SCTV, VTVcab, HCATV, HCTV, MyTV, FPT, Viettel. Sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và IPTV đã khiến thị trường truyền hình HD không những ngày càng có giá thuê bao thấp mà chi phí ban đầu để mua bộ thu cũng giảm đi rất nhiều.
Theo một lãnh đạo của SCTV, xu thế của thị trường truyền hình sẽ là tặng không đầu thu. SCTV là người đi trước và chắc chắn các hãng khác cũng phải đi theo, bởi khách hàng sẽ không thể bỏ ra 1 đến 2 triệu để mua bộ thu truyền hình của nhà đài này, trong khi nhà đài khác đang biếu không.
Và với diễn biến của thị trường như hiện nay, các nhà cung cấp truyền hình trả tiền đã hết thời kiếm lãi khủng từ việc bán thiết bị thu. Có thật là như vậy không???
Nguồn: Truyền hình HD hết thời kiếm lãi từ bán đầu thu
Trong đầu tháng 10, Truyền hình An Viên, truyền hình số VTC, HCATV, VTVcab đã đồng loạt công bố chính sách tặng đầu thu truyền hình cho khách hàng. Có nhiều ý kiến cho rằng, xu thế tặng không đầu thu truyền hình sẽ là tất yếu. Các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hết thời kiếm lợi nhuận từ bán đầu thu cho khách hàng.
VTC triển khai chương trình tặng 20.000 đầu thu truyền hình số cho khách hàng trên đảo Phú Quốc, với điều kiện khách hàng đóng trước 12 tháng thuê bao. Ảnh: Theo VTC
Thời gian gần đây, các ông lớn truyền hình trả tiền đua nhau tung ra các đợt khuyến mãi hoặc chương trình tặng đầu thu truyền hình số cho khách hàng. Ngày 8/10/2014, Truyền hình số vệ tinh VTC chính thức công bố thực hiện chương trình hướng về biển đảo quê hương. Theo đó, VTC sẽ triển khai tặng bộ thu truyền hình số vệ tinh VTC cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện đảo Phú Quốc. Trong 10 ngày diễn ra chương trình từ 10/10 đến 20/10/2014, VTC sẽ tặng đầu thu truyền hình vệ tinh cho hơn 20.000 hộ dân sinh sống trên huyện đảo khi đăng ký gói thuê bao 1 năm sử dụng dịch vụ truyền hình số VTC.
Trước đó không lâu, ngày 2/10, Truyền hình An Viên đã ký thỏa thuận với Sở TT&TT Hà Nội về chương trình trao tặng 50.000 đầu thu truyền hình số thu sóng quảng bá cho các hộ gia đình nghèo ở Hà Nội. Đồng thời, Truyền hình An Viên sẽ triển khai chương trình tặng 600.000 bộ thiết bị thu truyền hình trả tiền, với mức thuê bao ưu đãi để người dân Hà Nội được tiếp cận nhanh hơn với truyền hình kỹ thuật số, khi Hà Nội chính thức ngừng phát sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016.
Truyền hình cáp Saigontuorist (SCTV) tiếp tục triển khai chương trình "Tận hưởng cuộc sống số cùng SCTV", trong thời gian từ 6/9 đến 31/12/2014. Khách hàng tại Hà Nội đăng ký mới dịch vụ truyền hình SCTV trong thời khuyến mãi sẽ được trang bị không giới hạn đầu thu kỹ thuật số SD hoặc HD. Tức là khách hàng có bao nhiêu tivi sẽ được trang bị bấy nhiêu đầu thu.
Đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ của SCTV có nhu cầu trang bị thêm đầu thu cũng sẽ được miễn phí. Cùng với việc trang bị không giới hạn đầu thu, SCTV còn miễn phí thuê bao 6 tháng cho đầu thu tiếp theo, sau thời hạn 6 tháng mới bắt đầu thu phí thuê bao phụ 49.000 đồng/đầu thu HD; 22.000 đồng/đầu thu SD. Thêm vào đó, khách hàng mới đóng trước cước 3 tháng được sử dụng thêm 1 tháng, thuê bao đang sử dụng đóng trước 2 tháng được sử dụng thêm 1 tháng.
Từ tháng 9/2014, VTVcab đã chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình số HD trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; tại quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh và tiếp tục mở rộng theo lộ trình. VTVcab cũng thực hiện chính sách tặng đầu thu HD cho khách hàng tại TP.HCM đến hết ngày 20/10/2014.
Khách hàng ở Hà Nội khi đăng kí dịch vụ trọn gói truyền hình và Internet của VTVcab trong tháng 10 cũng được tặng đầu thu HD và wifi miễn phí.
Truyền hình cáp Hà Nội (HCATV) cũng áp dụng chính sách tặng đầu thu truyền hình số cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trong tháng 10 này với điều kiện khách hàng đóng trước 12 tháng thuê bao. HCATV còn cho khách hàng dùng thử miễn phí dịch vụ trong 7 ngày kể từ ngày kí hợp đồng chính thức.
Đây là thời điểm mà lần đầu tiên cùng một lúc nhiều hãng truyền hình trả tiền đồng loại tung ra chính sách tặng đầu thu cho khách hàng. SCTV là doanh nghiệp truyền hình đầu tiên khởi xường chính sách tặng đầu thu truyền hình số cho khách hàng ở Hà Nội từ giữa năm 2013, khi SCTV mới tấn công ra thị trường phía Bắc. Chính sách của SCTV được coi là "đòn bẩy" khiến các nhà cung cấp dịch vụ khác buộc phải giảm giá hoặc tặng không đầu thu cho khách hàng để cạnh tranh.
Cách đây 5 năm, khi dịch vụ truyền hình số vệ tinh HD và SD được VTC ra mắt đầu tiên vào khoảng đầu năm 2009, sau đó không lâu K+ cũng tham chiến thị trường này. Người dân khi đó muốn thưởng thức dịch vụ truyền hình HD phải bỏ ra một mức chi phí ban đầu không hề nhỏ, chừng hơn 5 – 7 triệu đồng để sở hữu bộ thu truyền hình HD qua vệ tinh và 1 năm thuê bao đầu tiên. Truyền hình SD mặc dù có chi phí thấp hơn nhưng người dân cũng phải tốn chừng gần 4 triệu đồng để thưởng thức dịch vụ này.
Truyền hình HD khi đó được coi là dịch vụ của nhà giàu, người có thu nhập trung bình ở thành phố có muốn cũng phải ngập ngừng trước chi phí ban đầu để mua riêng bộ thu HD, chưa kể đến việc phải đầu tư thêm tivi HD với giá model thấp nhất cũng trên 15 triệu đồng.
Theo ý kiến của giới chuyên môn, với mức giá thành bộ thu truyền hình HD vào thời điểm đó chừng 40 – 50 USD thì các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình kiếm lãi gấp đôi, thậm chí là gấp ba giá vốn từ việc bán bộ thu, kể cả bộ thu SD nhà cung cấp cũng thu lợi không kém.
Đến nay, bên cạnh VTC và K+, thị trường truyền hình số đã có đủ mặt các hãng: Truyền hình An Viên, SCTV, VTVcab, HCATV, HCTV, MyTV, FPT, Viettel. Sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và IPTV đã khiến thị trường truyền hình HD không những ngày càng có giá thuê bao thấp mà chi phí ban đầu để mua bộ thu cũng giảm đi rất nhiều.
Theo một lãnh đạo của SCTV, xu thế của thị trường truyền hình sẽ là tặng không đầu thu. SCTV là người đi trước và chắc chắn các hãng khác cũng phải đi theo, bởi khách hàng sẽ không thể bỏ ra 1 đến 2 triệu để mua bộ thu truyền hình của nhà đài này, trong khi nhà đài khác đang biếu không.
Và với diễn biến của thị trường như hiện nay, các nhà cung cấp truyền hình trả tiền đã hết thời kiếm lãi khủng từ việc bán thiết bị thu. Có thật là như vậy không???