ASUS - Thương hiệu laptop tiêu dùng và gaming số 1 Châu Á Thái Bình Dương đã tổ chức Hội nghị vinh danh Đối tác 2023 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với chủ đề “Innovate to Elevate - Sáng tạo để Vươn hạng”. Hội nghị được tổ chức dành riêng cho các đối tác kinh doanh thân thiết và đáng tin cậy nhằm tăng cường phát triển các mối quan hệ hợp tác chiến lược sâu rộng hơn trong năm 2023. Tại sự kiện, ASUS đã điểm qua những thành công kinh doanh trong năm 2022, đồng thời chia sẻ mục tiêu quan trọng để củng cố vị thế trong năm 2023. Để chuẩn bị cho một năm 2023 nối tiếp thành công, ASUS nhấn mạnh mục tiêu tận dụng sức mạnh và khả năng của các đối tác từ các khía cạnh khác nhau của hệ sinh thái như một trong những lợi thế quan trọng nhất.
Ông Peter Chang, Tổng Giám đốc ASUS khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Hội nghị vinh danh Đối tác 2023 phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc cùng nhau thúc đẩy đổi mới và mang lại giá trị cho khách hàng cũng như đối tác. Chúng tôi tin rằng bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp hàng đầu như Intel và Microsoft, cho ra đời những sản phẩm sáng tạo để thu hút khách hàng và cải thiện trải nghiệm của người dùng cuối từ khâu bán hàng tới khâu hậu mãi, chúng tôi sẽ đạt được các mục tiêu đề ra và duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường laptop khu vực Châu Á Thái Bình Dương.”
Tại sự kiện này, hơn 550 nhà phân phối và đối tác kinh doanh cao cấp trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tham gia trải nghiệm các sản phẩm và công nghệ mới nhất của ASUS để cùng nhau phát triển các chiến lược và kế hoạch mở rộng cho các thị trường khác nhau.
ASUS đã đề ra mục tiêu đầy tham vọng khi đưa ra kế hoạch chiếm lĩnh thị trường laptop tiêu dùng và gaming với thị phần lần lượt là 30% và 40% vào năm 2023. Để đạt được điều này, ASUS sẽ tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm với công nghệ mới có sức ảnh hưởng, cải thiện trải nghiệm của khách hàng từ điểm bán hàng đến dịch vụ hậu mãi và làm việc với các đối tác để nhắm mục tiêu đầu tư vào kênh. Đại diện của các nhà cung cấp lớn nhất trong ngành là Intel và Microsoft cũng tham dự hội nghị để trình bày các giải pháp mới nhất được triển khai trên phần cứng máy tính ASUS từ phía công ty.
Đồng thời trong sự kiện, ASUS chia sẻ về việc đặt niềm tin khi trao quyền cho các đối tác kinh doanh và xác định lộ trình chiến lược trong tương lai để đảm bảo đạt được lợi ích cho tất cả các bên. ASUS cũng sẽ đầu tư hơn nữa vào chuyển đổi kỹ thuật số và cơ chế cung cấp thông tin sản phẩm ngẫu hứng cho người dùng cuối và liên tục phát triển, đối mới trong môi trường đầy biến động hiện nay.
Khả năng phục hồi trong năm 2023
Bất chấp một năm 2022 đầy khó khăn khi chứng kiến thị trường laptop tiêu dùng nói chung ở Châu Á Thái Bình Dương giảm 6%, ASUS đã tăng trưởng 11% trong cùng năm, đạt 20.7% thị phần theo dữ liệu từ Microsoft. Điều này đã đưa ASUS trở thành Thương hiệu laptop tiêu dùng số 1 trong khu vực vào năm 2022. Thương hiệu ASUS ROG cũng đã kỷ niệm một năm 2022 thành công khi giữ vững vị trí là Thương hiệu laptop gaming hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương trong bốn năm liên tiếp. Ngành hàng Thương mại của ASUS cũng đạt mức tăng trưởng xuất sắc 24% cho năm 2022 trong bối cảnh thị trường toàn cầu bị thu hẹp 5%, với 70% tăng trưởng mức kích hoạt Windows.
Giữ vững vị trí thương hiệu laptop màn hình OLED hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương
ASUS cũng là Thương hiệu laptop màn hình OLED hàng đầu trên thế giới với 64% và trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương với 49% theo dữ liệu từ GFK. Màn hình OLED của ASUS được sử dụng trong tất cả các dòng sản phẩm chính dành cho người tiêu dùng và người sáng tạo nội dung bao gồm Studiobook, Zenbook và Vivobook. Máy tính xách tay OLED của ASUS là một tính năng quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của hãng trong khu vực khi hãng khẳng định vị trí hàng đầu của mình với tư cách là nhà sản xuất máy tính xách tay OLED tiên phong với nhiều lợi ích mà màn hình OLED mang lại như hiệu suất cao và bảo vệ mắt nhờ đặc tính hạn chế ánh sáng xanh.
Ông Peter Chang, Tổng Giám đốc ASUS khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Hội nghị vinh danh Đối tác 2023 phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc cùng nhau thúc đẩy đổi mới và mang lại giá trị cho khách hàng cũng như đối tác. Chúng tôi tin rằng bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp hàng đầu như Intel và Microsoft, cho ra đời những sản phẩm sáng tạo để thu hút khách hàng và cải thiện trải nghiệm của người dùng cuối từ khâu bán hàng tới khâu hậu mãi, chúng tôi sẽ đạt được các mục tiêu đề ra và duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường laptop khu vực Châu Á Thái Bình Dương.”
Tại sự kiện này, hơn 550 nhà phân phối và đối tác kinh doanh cao cấp trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tham gia trải nghiệm các sản phẩm và công nghệ mới nhất của ASUS để cùng nhau phát triển các chiến lược và kế hoạch mở rộng cho các thị trường khác nhau.
ASUS đã đề ra mục tiêu đầy tham vọng khi đưa ra kế hoạch chiếm lĩnh thị trường laptop tiêu dùng và gaming với thị phần lần lượt là 30% và 40% vào năm 2023. Để đạt được điều này, ASUS sẽ tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm với công nghệ mới có sức ảnh hưởng, cải thiện trải nghiệm của khách hàng từ điểm bán hàng đến dịch vụ hậu mãi và làm việc với các đối tác để nhắm mục tiêu đầu tư vào kênh. Đại diện của các nhà cung cấp lớn nhất trong ngành là Intel và Microsoft cũng tham dự hội nghị để trình bày các giải pháp mới nhất được triển khai trên phần cứng máy tính ASUS từ phía công ty.
Đồng thời trong sự kiện, ASUS chia sẻ về việc đặt niềm tin khi trao quyền cho các đối tác kinh doanh và xác định lộ trình chiến lược trong tương lai để đảm bảo đạt được lợi ích cho tất cả các bên. ASUS cũng sẽ đầu tư hơn nữa vào chuyển đổi kỹ thuật số và cơ chế cung cấp thông tin sản phẩm ngẫu hứng cho người dùng cuối và liên tục phát triển, đối mới trong môi trường đầy biến động hiện nay.
Khả năng phục hồi trong năm 2023
Bất chấp một năm 2022 đầy khó khăn khi chứng kiến thị trường laptop tiêu dùng nói chung ở Châu Á Thái Bình Dương giảm 6%, ASUS đã tăng trưởng 11% trong cùng năm, đạt 20.7% thị phần theo dữ liệu từ Microsoft. Điều này đã đưa ASUS trở thành Thương hiệu laptop tiêu dùng số 1 trong khu vực vào năm 2022. Thương hiệu ASUS ROG cũng đã kỷ niệm một năm 2022 thành công khi giữ vững vị trí là Thương hiệu laptop gaming hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương trong bốn năm liên tiếp. Ngành hàng Thương mại của ASUS cũng đạt mức tăng trưởng xuất sắc 24% cho năm 2022 trong bối cảnh thị trường toàn cầu bị thu hẹp 5%, với 70% tăng trưởng mức kích hoạt Windows.
Giữ vững vị trí thương hiệu laptop màn hình OLED hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương
ASUS cũng là Thương hiệu laptop màn hình OLED hàng đầu trên thế giới với 64% và trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương với 49% theo dữ liệu từ GFK. Màn hình OLED của ASUS được sử dụng trong tất cả các dòng sản phẩm chính dành cho người tiêu dùng và người sáng tạo nội dung bao gồm Studiobook, Zenbook và Vivobook. Máy tính xách tay OLED của ASUS là một tính năng quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của hãng trong khu vực khi hãng khẳng định vị trí hàng đầu của mình với tư cách là nhà sản xuất máy tính xách tay OLED tiên phong với nhiều lợi ích mà màn hình OLED mang lại như hiệu suất cao và bảo vệ mắt nhờ đặc tính hạn chế ánh sáng xanh.