Một khách hàng Asus cho biết được yêu cầu trả phí bảo hành hơn 2.700 USD cho GPU RTX 4090 dù giá của sản phẩm mới là 2.000 USD.
Người dùng có tên Mulgoki đăng trên Reddit cho biết, anh đã mua mẫu card đồ họa Asus ROG Strix GeForce RTX 4090 màu trắng với giá 2.799 CAD (2.050 USD). Chỉ sau hai tuần sử dụng, GPU đã gặp vấn đề về kẹp giữ chặt đầu nối của cổng kết nối 16-pin, với dấu hiệu trầy xước và sứt mẻ.
Mulgoki khẳng định rằng anh không hề tác động hay có những hành động bất thường ở khu vực này, ngoài việc gắn cáp vào. Tuy nhiên, anh không nghe thấy tiếng "tách" như những mẫu card cũ đã dùng. "Dù thiết bị vẫn hoạt động, việc vận hành không ổn định. Phần tiếp giáp đầu nối cũng gặp sự cố nóng lên, khiến máy tính không thể hoạt động trơn tru, gây khó chịu", Mulgoki chia sẻ.
Phần bị trầy xước ở cổng 16-pin trên mẫu GPU của Mulgoki đã mua. Ảnh: Reddit/Mulgoki
Khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Asus, Mulgoki được khuyên mang thiết bị đi bảo hành. Tuy nhiên, phí bảo hành của GPU được đề xuất lên tới 3.758 CAD (2.748 USD), cao hơn cả giá bán lẻ ban đầu của sản phẩm. Mặc dù Asus đã đề nghị "giảm giá đặc biệt" 30%, nhưng Mulgoki không đồng ý. Công ty sau đó gửi email nói rằng card đồ họa không hoạt động do bị hỏng và không được bảo hành, đồng thời đưa ra giải pháp duy nhất là "thay thế với chi phí cao hơn giá bán lẻ ban đầu".
Điều đáng nói là trong suốt quá trình trao đổi và thông báo qua email, Asus không đề cập đến đầu nối trong khi chuyển tiếp báo giá. Công ty cũng đưa ra một số lập luận về việc sản phẩm không thể sửa chữa và "không được bảo hành theo tiêu chuẩn của chúng tôi". Chỉ sau khi Mulgoki đăng thông tin lên Reddit, phía Asus mới đề nghị mua lại GPU với giá đã bán kèm thuế hoặc hoàn tiền vì đã hết hàng trong kho, tuy nhiên khách hàng cần đợi 1-2 tuần để được giải quyết.
Hóa đơn bảo hành yêu cầu Mulgoki thanh toán khoản tiền 3.758 CAD. Ảnh: Mulgoki/Reddit
Không chỉ Mulgoki, nhiều khách hàng khác của Asus cũng gặp phải những vấn đề tương tự. Tài khoản YouTube Gamers Nexus cho biết đã mua máy chơi game ROG Ally Z1, nhưng chỉ sau vài tháng sử dụng, máy đã gặp trục trặc ở cần điều khiển, pin sụt nhanh và khe cắm thẻ microSD kết nối chập chờn. Tuy nhiên, Asus chỉ khắc phục khe cắm thẻ nhớ và một số vết xước, kèm chi phí sửa 200 USD dù vẫn trong thời gian bảo hành.
Một trường hợp khác liên quan đến laptop Zephrus G15 2022 khi thiết bị này gặp sự cố hiển thị, khung máy bị nứt nhưng không được bảo hành thỏa đáng. Ngoài ra, một người dùng khác cũng gặp vấn đề card RTX 4090 hoạt động không ổn định, được đổi mới sản phẩm nhưng sau đó bị phát hiện là bản tân trang với cổng PCIe bị cong, trầy xước.
Trước những phản ánh của khách hàng, Asus vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.
Theo VN review
Người dùng có tên Mulgoki đăng trên Reddit cho biết, anh đã mua mẫu card đồ họa Asus ROG Strix GeForce RTX 4090 màu trắng với giá 2.799 CAD (2.050 USD). Chỉ sau hai tuần sử dụng, GPU đã gặp vấn đề về kẹp giữ chặt đầu nối của cổng kết nối 16-pin, với dấu hiệu trầy xước và sứt mẻ.
Mulgoki khẳng định rằng anh không hề tác động hay có những hành động bất thường ở khu vực này, ngoài việc gắn cáp vào. Tuy nhiên, anh không nghe thấy tiếng "tách" như những mẫu card cũ đã dùng. "Dù thiết bị vẫn hoạt động, việc vận hành không ổn định. Phần tiếp giáp đầu nối cũng gặp sự cố nóng lên, khiến máy tính không thể hoạt động trơn tru, gây khó chịu", Mulgoki chia sẻ.
Phần bị trầy xước ở cổng 16-pin trên mẫu GPU của Mulgoki đã mua. Ảnh: Reddit/Mulgoki
Khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Asus, Mulgoki được khuyên mang thiết bị đi bảo hành. Tuy nhiên, phí bảo hành của GPU được đề xuất lên tới 3.758 CAD (2.748 USD), cao hơn cả giá bán lẻ ban đầu của sản phẩm. Mặc dù Asus đã đề nghị "giảm giá đặc biệt" 30%, nhưng Mulgoki không đồng ý. Công ty sau đó gửi email nói rằng card đồ họa không hoạt động do bị hỏng và không được bảo hành, đồng thời đưa ra giải pháp duy nhất là "thay thế với chi phí cao hơn giá bán lẻ ban đầu".
Điều đáng nói là trong suốt quá trình trao đổi và thông báo qua email, Asus không đề cập đến đầu nối trong khi chuyển tiếp báo giá. Công ty cũng đưa ra một số lập luận về việc sản phẩm không thể sửa chữa và "không được bảo hành theo tiêu chuẩn của chúng tôi". Chỉ sau khi Mulgoki đăng thông tin lên Reddit, phía Asus mới đề nghị mua lại GPU với giá đã bán kèm thuế hoặc hoàn tiền vì đã hết hàng trong kho, tuy nhiên khách hàng cần đợi 1-2 tuần để được giải quyết.
Hóa đơn bảo hành yêu cầu Mulgoki thanh toán khoản tiền 3.758 CAD. Ảnh: Mulgoki/Reddit
Không chỉ Mulgoki, nhiều khách hàng khác của Asus cũng gặp phải những vấn đề tương tự. Tài khoản YouTube Gamers Nexus cho biết đã mua máy chơi game ROG Ally Z1, nhưng chỉ sau vài tháng sử dụng, máy đã gặp trục trặc ở cần điều khiển, pin sụt nhanh và khe cắm thẻ microSD kết nối chập chờn. Tuy nhiên, Asus chỉ khắc phục khe cắm thẻ nhớ và một số vết xước, kèm chi phí sửa 200 USD dù vẫn trong thời gian bảo hành.
Một trường hợp khác liên quan đến laptop Zephrus G15 2022 khi thiết bị này gặp sự cố hiển thị, khung máy bị nứt nhưng không được bảo hành thỏa đáng. Ngoài ra, một người dùng khác cũng gặp vấn đề card RTX 4090 hoạt động không ổn định, được đổi mới sản phẩm nhưng sau đó bị phát hiện là bản tân trang với cổng PCIe bị cong, trầy xước.
Trước những phản ánh của khách hàng, Asus vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.
Theo VN review