Apple sẽ sớm giải ngân khoản bồi thường lên tới 95 triệu USD (khoảng 222 tỷ đồng) để kết thúc vụ kiện tập thể liên quan đến việc Táo Khuyết dùng các thiết bị tân trang để thay thế cho các sản phẩm bảo hành dịch vụ AppleCare và AppleCare+.
Hagans Berman, công ty luật xử lý vụ việc đã bắt đầu gửi email cho các nguyên đơn. Email thông báo thanh toán sẽ được gửi vào ngày 30/8 và cho phép các nguyên đơn nhận khoản bồi thường thông qua thanh toán điện tử.
Những người đủ điều kiện nhận khoản thanh toán trong thỏa thuận sẽ cần xác nhận trước ngày 28/11/2022.
Các khoản thanh toán sẽ được gửi đến bất kỳ khách hàng nào đã mua bảo hiểm AppleCare hoặc AppleCare+ cho iPhone hoặc iPad sau ngày 20/7/2012 và những người đã nhận được các thiết bị tân trang thay thế.
Đơn kiện đệ trình lần đầu tiên vào năm 2016 cáo buộc Apple đã gây hiểu lầm cho khách hàng về các điều khoản AppleCare. Cụ thể hơn, Apple nói rằng "các thiết bị tân trang không phải là mới nhưng vẫn tương đương với mới về hiệu suất và độ tin cậy" như thuật ngữ phác thảo.
Mặc dù nhà sản xuất iPhone lập luận rằng các thiết bị tân trang vẫn "tương đương với hàng mới" nhưng những nỗ lực của Apple nhằm giải quyết vụ kiện đã thất bại. Vào tháng 9/2019, một thẩm phán của Tòa án sơ thẩm đã ra phán quyết.
Apple đã thừa nhận không có hành vi sai trái nào nhưng cuối cùng hãng vẫn đồng ý trả 95 triệu USD để giải quyết vụ kiện vào tháng 10/2021.
Hagens Berman đang giải quyết được một nửa nguyên đơn. Người dùng không nên mong đợi khoản thanh toán lớn từ vụ kiện này vì email nhận được cho thấy khoản thanh toán chỉ khoảng 14,45 USD/người (khoảng 340 nghìn đồng).
Hagans Berman, công ty luật xử lý vụ việc đã bắt đầu gửi email cho các nguyên đơn. Email thông báo thanh toán sẽ được gửi vào ngày 30/8 và cho phép các nguyên đơn nhận khoản bồi thường thông qua thanh toán điện tử.
Những người đủ điều kiện nhận khoản thanh toán trong thỏa thuận sẽ cần xác nhận trước ngày 28/11/2022.
Các khoản thanh toán sẽ được gửi đến bất kỳ khách hàng nào đã mua bảo hiểm AppleCare hoặc AppleCare+ cho iPhone hoặc iPad sau ngày 20/7/2012 và những người đã nhận được các thiết bị tân trang thay thế.
Đơn kiện đệ trình lần đầu tiên vào năm 2016 cáo buộc Apple đã gây hiểu lầm cho khách hàng về các điều khoản AppleCare. Cụ thể hơn, Apple nói rằng "các thiết bị tân trang không phải là mới nhưng vẫn tương đương với mới về hiệu suất và độ tin cậy" như thuật ngữ phác thảo.
Mặc dù nhà sản xuất iPhone lập luận rằng các thiết bị tân trang vẫn "tương đương với hàng mới" nhưng những nỗ lực của Apple nhằm giải quyết vụ kiện đã thất bại. Vào tháng 9/2019, một thẩm phán của Tòa án sơ thẩm đã ra phán quyết.
Apple đã thừa nhận không có hành vi sai trái nào nhưng cuối cùng hãng vẫn đồng ý trả 95 triệu USD để giải quyết vụ kiện vào tháng 10/2021.
Hagens Berman đang giải quyết được một nửa nguyên đơn. Người dùng không nên mong đợi khoản thanh toán lớn từ vụ kiện này vì email nhận được cho thấy khoản thanh toán chỉ khoảng 14,45 USD/người (khoảng 340 nghìn đồng).
Theo VN review