Apple và Samsung chiến đấu với nhau trong suốt năm 2011 để giành vị trí số 1 trên thị trường smartphone. Trận chiến sẽ còn tiếp diễn trong năm nay.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IHS, Apple vừa đoạt lại ngôi đầu từ tay Samsung về số lượng smartphone xuất xưởng trong quý 4/2011. Trong quý cuối năm, Apple xuất xưởng 37 triệu smartphone, còn Samsung là 36 triệu máy. Tuy nhiên, xét toàn năm 2011, Samsung lại trở thành thương hiệu smartphone smartphone lớn nhất thế giới với 95 triệu máy, tăng 278% so với năm 2010, trong khi Apple xuất 93 triệu máy, tăng 96%. Từ các kệ hàng cho tới phòng xử án, hai công ty cũng khóa nhau trong một trận chiến ác liệt để giành uy quyền tối cao cho thiết bị đi động của mình.
Wayne Lam, chuyên gia từ IHS nhận định: “Việc Apple giới thiệu iPhone 4S trong quý 4 dồn nén nhu cầu của người tiêu dùng do phải chờ đợi sự xuất hiện của mẫu điện thoại thế hệ mới quá lâu. Điều này khiến số lô hàng smartphone của Apple tăng vọt, cho phép công ty chiếm lại ngôi vị lãnh đạo thị trường.”
Như vậy, Apple và Samsung đã tiếp tục sẵn sàng cho trận chiến lớn trong năm 2012, nơi mà chiến thắng – hoặc ít nhất là ngôi vị số 1 về số lô hàng smartphone toàn cầu – sẽ xoay chuyển thành công hoặc thất bại của hai chiến lược vô cùng khác biệt. Samsung gần như chắc chắn duy trì cách tiếp cận từ năm 2011, mà Lam định nghĩa là “cung cấp một danh sách hoàn thiện tất cả các sản phẩm smartphone, với một loạt mức giá, tính năng và hệ điều hành đa dạng”. Phía bên kia chiến tuyến, Apple sẽ duy trì “âm mưu” dài hạn của mình: bán ra thị trường một “thiết bị hạng sao” duy nhất, đồng thời giảm giá bán các mẫu smartphone cũ.
Hiện tại, “sao” của Apple chính là iPhone 4S. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng công ty sẽ tung ra iPhone 5 vào mùa hè hoặc mùa thu năm nay. Theo những tin đồn mới nhất, iPhone tiếp theo sẽ hoàn toàn khác người tiền nhiệm với màn hình lớn hơn và bộ vi xử lí mạnh hơn. Trong khi đó, Samsung cũng được cho là đang chuẩn bị cho thiết bị chủ lực của mình xuất hiện trong năm 2012, chiếc Galaxy S3. Đó mới chỉ là một trong nhiều thiết bị điện thoại thông minh được Samsung cung cấp. Đối tác của Samsung, Google đang chuẩn bị cho lần nâng cấp quan trọng cho Android 4.0 “Ice Cream Sandwich”, có thẻ đưa nền tảng ngang tầm với iOS của Apple. Kho ứng dụng Android Marketplace tiếp tục được làm đầy với ứng dụng từ bên thứ 3 để cạnh tranh tốt hơn với Apple App Store.
Nói cách khác, sự bứt phá ngoạn mục trong quý 4/2011 của Apple là động lực để công ty Mỹ tiến bước vào năm 2012, nhưng Samsung (và các nhà sản xuất điện thoại Android khác) sẽ không để Apple chiến thắng dễ dàng. Trong đấu trường các thiết bị di động nói chung, máy tính bảng Apple iPad cũng tiếp tục cạnh tranh với thương hiệu Samsung Galaxy Tab cho ngôi vị thống trị.
Theo ICTnews, link nguồn ở đây
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IHS, Apple vừa đoạt lại ngôi đầu từ tay Samsung về số lượng smartphone xuất xưởng trong quý 4/2011. Trong quý cuối năm, Apple xuất xưởng 37 triệu smartphone, còn Samsung là 36 triệu máy. Tuy nhiên, xét toàn năm 2011, Samsung lại trở thành thương hiệu smartphone smartphone lớn nhất thế giới với 95 triệu máy, tăng 278% so với năm 2010, trong khi Apple xuất 93 triệu máy, tăng 96%. Từ các kệ hàng cho tới phòng xử án, hai công ty cũng khóa nhau trong một trận chiến ác liệt để giành uy quyền tối cao cho thiết bị đi động của mình.
Wayne Lam, chuyên gia từ IHS nhận định: “Việc Apple giới thiệu iPhone 4S trong quý 4 dồn nén nhu cầu của người tiêu dùng do phải chờ đợi sự xuất hiện của mẫu điện thoại thế hệ mới quá lâu. Điều này khiến số lô hàng smartphone của Apple tăng vọt, cho phép công ty chiếm lại ngôi vị lãnh đạo thị trường.”
Như vậy, Apple và Samsung đã tiếp tục sẵn sàng cho trận chiến lớn trong năm 2012, nơi mà chiến thắng – hoặc ít nhất là ngôi vị số 1 về số lô hàng smartphone toàn cầu – sẽ xoay chuyển thành công hoặc thất bại của hai chiến lược vô cùng khác biệt. Samsung gần như chắc chắn duy trì cách tiếp cận từ năm 2011, mà Lam định nghĩa là “cung cấp một danh sách hoàn thiện tất cả các sản phẩm smartphone, với một loạt mức giá, tính năng và hệ điều hành đa dạng”. Phía bên kia chiến tuyến, Apple sẽ duy trì “âm mưu” dài hạn của mình: bán ra thị trường một “thiết bị hạng sao” duy nhất, đồng thời giảm giá bán các mẫu smartphone cũ.
Hiện tại, “sao” của Apple chính là iPhone 4S. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng công ty sẽ tung ra iPhone 5 vào mùa hè hoặc mùa thu năm nay. Theo những tin đồn mới nhất, iPhone tiếp theo sẽ hoàn toàn khác người tiền nhiệm với màn hình lớn hơn và bộ vi xử lí mạnh hơn. Trong khi đó, Samsung cũng được cho là đang chuẩn bị cho thiết bị chủ lực của mình xuất hiện trong năm 2012, chiếc Galaxy S3. Đó mới chỉ là một trong nhiều thiết bị điện thoại thông minh được Samsung cung cấp. Đối tác của Samsung, Google đang chuẩn bị cho lần nâng cấp quan trọng cho Android 4.0 “Ice Cream Sandwich”, có thẻ đưa nền tảng ngang tầm với iOS của Apple. Kho ứng dụng Android Marketplace tiếp tục được làm đầy với ứng dụng từ bên thứ 3 để cạnh tranh tốt hơn với Apple App Store.
Nói cách khác, sự bứt phá ngoạn mục trong quý 4/2011 của Apple là động lực để công ty Mỹ tiến bước vào năm 2012, nhưng Samsung (và các nhà sản xuất điện thoại Android khác) sẽ không để Apple chiến thắng dễ dàng. Trong đấu trường các thiết bị di động nói chung, máy tính bảng Apple iPad cũng tiếp tục cạnh tranh với thương hiệu Samsung Galaxy Tab cho ngôi vị thống trị.
Theo ICTnews, link nguồn ở đây