Apple, Google năm thứ 6 liên tiếp đứng đầu danh sách thương hiệu tốt nhất toàn cầu, Samsung thứ 6

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Mới đây, hãng Interbrand đã công bố danh sách Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2018. Không có gì bất ngờ, Apple, Google và Amazon là ba thương hiệu giá trị nhất năm nay.

Trong 6 năm liên tiếp, Apple và Google giữ hai vị trí hàng đầu. Giá trị thương hiệu của Apple đạt mức 214,480 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. Google đạt 155,506 tỷ USD, tăng 10%. Trong khi đó, Amazon tăng trưởng tới 56%, đạt mức 100,764 tỷ USD và trở thành thương hiệu thứ ba đạt giá trị trên 100 tỷ USD.

Theo sau đó là Microsoft ở vị trí thứ 4 với 92,715 tỷ USD, Coca-Cola 66,314 tỷ USD, Samsung 59,890 tỷ USD, Toyota 53,404 tỷ USD, Mercedes-Benz 48,601 tỷ USD và Facebook 45,168 USD. McDonald's chốt vị trí thứ 10 với 43,417 tỷ USD.

Danh sách năm nay cũng có hai thương hiệu mới tham gia là Spotify với 5,176 tỷ USD (vị trí 92) và Subaru 4,214 tỷ USD (vị trí 100). Ba thương hiệu trở lại top 100 gồm Chanel 20,005 tỷ USD (vị trí 23), Hennessy 4,722 tỷ USD (vị trí 98) và Nintendo 4,696 tỷ USD (vị trí 99).

Năm thương hiệu có sự tăng trưởng mạnh nhất bao gồm Amazon (56%), Netflix (45%), Gucci (30%), Salesforce.com (23%) và Louis Vuitton (23%). Sau 5 năm đứng top thương hiệu tăng trưởng nhanh, thương hiệu Facebook giảm 5%.

Tổng giá trị 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu lần đầu vượt ngưỡng 2 tỷ USD, đạt 2,015 tỷ USD, tăng 7,7% so với năm ngoái.

Theo Genk​
 
Bên trên